Chăm sóc "e;đồ chơi"e; kỹ thuật số

            1USD = 22758 VNĐ

Chăm sóc "e;đồ chơi"e; kỹ thuật số

Chăm sóc "e;đồ chơi"e; kỹ thuật số

    Bạn muốn kéo dài tuổi thọ cho các thiết bị điện tử của mình? Sau đây là cách chăm sóc cho TV màn hình phẳng, điện thoại thông minh và camera kỹ thuật số.

    Tivi độ nét cao (HDTV), điện thoại thông minh (smartphone) và camera kỹ thuật số của bạn phải luôn sạch, và thiết bị nào cũng cần được bảo vệ tránh các rủi ro. Hãy bắt đầu bằng biện pháp bảo dưỡng chung cho tất cả chúng.

    Lau sạch màn hình

    Màn hình LCD bẩn sẽ không thể hiện đầy đủ thông tin hay tạo sự thích thú cho bạn. Màn hình thường khá mỏng manh, vì vậy bạn nên lau chùi đúng cách để không làm giảm chất lượng.

    Hình 1: Bạn nên trang bị bao đựng điện thoại để hạn chế trầy xước và thất lạc.

    Dụng cụ mà bạn cần là một chiếc khăn vải nhỏ, mềm và mịn. Bạn có thể mua loại khăn này ở các cửa hàng mắt kiếng. Chiếc khăn vải nhỏ rất thích hợp cho việc lau sạch bụi bẩn trên màn hình điện thoại hay camera, nhưng nếu dùng chiếc khăn 5cm để lau bụi trên TV kích thước 50" thì có vẻ không thích hợp lắm. Bạn có thể mua những chiếc khăn vải mịn lớn hơn, chỉ vài ngàn đồng, tại các cửa hàng bán máy ảnh, đồ điện tử hay phần cứng máy tính.

    Trước tiên lau nhẹ màn hình bằng khăn khô. Đừng ấn mạnh, trừ những chỗ bụi bám chặt. Thông thường việc lau bụi bằng khăn khô là đủ; nếu cần đến khăn ướt, thì công việc có thể phức tạp hơn.

    Không nên dùng sản phẩm làm sạch gương/kính như Windex. Tránh các dung dịch, nước có rượu bên trong. Không bôi chất lỏng trực tiếp lên màn hình và không lau chùi khi thiết bị đang mở điện.

    Nước cất là chất lỏng an toàn nhất để lau màn hình. Nếu nước cất không đủ khả năng làm sạch thì hãy pha thêm dấm theo tỉ lệ 50-50. Ngoài ra, bạn có thể mua chất lỏng chuyên dùng vệ sinh LCD, tuy nhiên nước cất và dấm vẫn là dung dịch làm sạch tốt nhất.

    Trước tiên hãy tắt thiết bị, nếu là TV, hãy rút ổ cắm điện. Nếu là điện thoại hoặc camera có pin rời, hãy lấy pin ra hoặc tắt thiết bị.

    Đổ chất lỏng vào bình và xịt lên khăn vải mềm. Lau nhẹ màn hình và đợi cho đến khi khô hoàn toàn mới bật điện thiết bị.

    Làm vệ sinh HDTV

    Khung TV bẩn không ảnh hưởng gì đến việc xem truyền hình của bạn, việc này chỉ ảnh hưởng đến sự thẩm mỹ của căn phòng; tuy nhiên bụi bẩn có thể gây dị ứng cho bạn và những thành viên khác trong gia đình.

    Hãy dùng khăn mềm mà bạn vệ sinh màn hình LCD hay chiếc áo sơmi cũ. Thấm ướt tấm vải bằng nước và rút dây cắm điện HDTV.

    Hãy để HDTV nghỉ ngơi trong vài phút. Sau đó, bạn làm sạch các lỗ/khe thông hơi và không để HDTV gần thiết bị phát nhiệt.

    Giữ TV cho khô. Bảo đảm đặt các chất lỏng tránh xa TV. Một vấn đề quan trọng khác là độ ẩm, nhất là trong môi trường nhiệt đới. Bạn không nên xem TV ngoài hiên không có mái che. Nguyên tắc chung là HDTV không được đặt ở nơi có độ ẩm trên 80%.

    Điện từ tia sét có thể đi qua bộ phận chống sét và làm cháy TV của bạn. Trường hợp có sét, bạn nên rút điện HDTV. Nếu bạn đi xa vài ngày, hãy rút dây điện TV khỏi ổ cắm.

    "Cháy màn hình" là chuyện của vài năm trước, tuy nhiên trục trặc này vẫn có thể xảy ra, đặc biệt với các TV dạng plasma. Bạn cần kiểm tra xem trình đơn cài đặt TV đã có phần bảo vệ màn hình hoặc một phương án tự động tắt máy hay chưa; nếu có, hãy kích hoạt tính năng này. Nhưng nếu xảy ra trường hợp bị cháy, bạn hãy giữ nguyên cài đặt của mình trong vài giờ với một hình ảnh thay đổi cố định trải khắp màn hình. Sẽ có một photo slideshow được thực hiện, cho biết rằng, các bức ảnh này trải khắp màn hình.

    Bảo vệ điện thoại

    Hình 2:Sử dụng khăn mềm và bình xịt bụi để vệ sinh màn hình, ống kính.
    Hầu hết chúng ta chưa bao giờ đánh rơi TV, tuy nhiên với điện thoại thông minh lại khác. Chúng ta thường bỏ điện thoại trong túi hoặc ví có khóa, bỏ quên khi sạc pin, để chúng ở những nơi nắng nóng hay ẩm mốc.

    Nguyên tắc đầu tiên để giữ Smartphone là từ bản thân của người sử dụng: phải chú ý nơi cất giữ. Bạn có thể để điện thoại trong túi hay ví, tuy nhiên, nếu điện thoại có màn hình "lộ thiên" thì không có gì đảm bảo rằng dây kéo và các vật dụng bên trong túi sẽ không làm trầy màn hình.

    Tốt hơn hết, bạn nên cất điện thoại vào một bao da chuyên dụng. Hầu hết bao hay túi đựng điện thoại để để màn hình ở trạng thái "tự do" nên bạn có thể dễ dàng thao tác, vì thế bạn nên mua 1 tấm phim dán bảo vệ màn hình. Nhiều người dùng lại chọn giải pháp dán keo.

    Nhiều loại phim dán bảo vệ còn có khả năng hạn bảo vệ sự riêng tư bằng cách làm cho màn hình không thể quan sát được ở những góc nhìn nhất định.

    Với màn hình cảm ứng, bạn khóa màn hình trước khi bỏ điện thoại vào túi hay giỏ xách. Việc này không chỉ giúp tiết kiệm pin mà còn hạn chế việc điện thoại tự động gọi ra ngoài.

    Nếu điện thoại có hiện tượng quá nóng, hãy nhanh chóng tắt nguồn và tháo pin khỏi máy. Sau đó, bạn để điện thoại ở nơi nào mát mẻ. Nếu sau đó vài giờ, điện thoại hay pin vẫn "sốt" thì tốt hơn hết là bạn nên liên lạc với hãng để mang đi bảo hành.

    Bạn cũng nên tập thói quen sạc pin điện thoại mỗi tối. Nếu được, bạn có thể mua thêm 1 hay 2 viên pin dự phòng, hay trang bị đồ sạc pin sử dụng cổng mồi thuốc lá trên xe hơi.

    Chăm sóc máy ảnh

    Nếu bạn có một máy chụp hình kỹ thuật số thì thiết bị này cũng cần sự chăm sóc đặc biệt. Bên cạnh 1 LCD sạch sẽ để quan sát, để có được những bức ảnh đẹp, bạn phải biết cách vệ sinh ống kính (lens).

    Công cụ đầu tiên mà bạn cần là bình xịt bụi – một bóng cao su có chổi quét ở đầu cuối. Bạn dùng công cụ này để dọn sạch phần lớn bụi bẩn. Nếu không thực hiện được việc này, bạn dùng một khăn mịn cho máy ảnh và dung dịch lau ống kính. Xịt dung dịch lau ống kính lên khăn và áp dụng theo cách đã trình bày. Bạn có thể mua tất cả thứ này, thường gồm một bộ, ở bất kỳ cửa hiệu bán thiết bị ngảnh nào.

    Hình 3:Bạn nên sử dụng túi đựng máy ảnh chuyên dụng để bảo vệ thiết bị khi di chuyển.
    Nếu bạn có máy chụp hình bỏ túi, các thấu kính được đóng kín bên trong máy. Điều đó có nghĩa bạn phải mở máy để thực hiện.

    Mặc dù bạn không cần bật mở máy ảnh SLR để lau các ống kính, nhưng loại máy chụp hình kỹ thuật số này lại có bộ phận khác cũng cần làm sạch thường xuyên, đó là các cảm biến (sensor).

    Ngoài ra, vì bạn có thể tháo và thay các ống kính trên một SLR, nên bụi bẩn có thể "lẻn" vào bên trong, làm ảnh hưởng đến cảm biến nhạy cảm ánh sáng dùng để ghi lại các hình ảnh (với máy ảnh bỏ túi loại thấu kính cố định thì không có vấn đề gì). Đây là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ và chứa đựng vài rủi ro, do đó bạn phải suy nghĩ cẩn thận trước khi thực hiện. Để hiểu rõ hơn về cách vệ sinh cảm biến ảnh trong máy SLR, bạn tham khảo bài viết tại địa chỉ find.pcworld.com/70432. Nếu không tin vào bản thân, bạn nên mang máy đến cửa hàng chuyên sửa máy ảnh để nhờ trợ giúp.

    Bạn nên bỏ máy ảnh vào túi đựng để hạn chế va đập khi mang theo bên mình. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn loại túi lớn, có nhiều ngăn để có thể mang theo những phụ kiện khác như pin, thẻ nhớ dự phòng, đèn flash rời...

     
    Từ khóa:
    BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
    Kết nối G+
    Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
    NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
    GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
     
    Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
    Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
    An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
    Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
    Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
    Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
    - Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
    - HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
    - ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
    Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
    Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
    Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
    196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
    Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
    Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
    Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

    Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






    * Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
    Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
    Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
    Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
    Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C