Theo chân các chiến sỹ biên phòng

            1USD = 22758 VNĐ

Theo chân các chiến sỹ biên phòng

HGĐT- Thời gian vài tháng trở lại đây, trên cung đường lên cửa khẩu Thanh Thuỷ (Vị Xuyên), thi thoảng lại thấy bất chợt xuất hiện những chiếc xe máy đèo 2 đến 3 súc gỗ tròn phóng ngược lên hướng cửa khẩu.

 

 Vận chuyển gỗ tịch thu về Đồn Biên phòng Thanh Thủy.


Trước tình hình đó, qua thông tin từ cơ sở và công tác trinh sát, lãnh đạo Đồn Biên phòng Thanh Thuỷ xác định: Nguồn gốc của nhữngsúc gỗ “xe máy” chính là từ phía bên kia sông vận chuyển sang. Gỗ quý được đốn hạ từ khu vực rừng của xã Phong Quang hay trên Minh Tân được cắt khúc, vận chuyển về tập kết thành nhiều điểm dọc bờ sông Lô. Khi có thời cơ thuận lợi, gỗ sẽ được đưa lên thuyền chở qua sông, rồi tiếp tục vận chuyển bằng xe máy qua đường mòn sang bên kia biên giới...


Nắm chắc tình hình, Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Thanh Thuỷ quyết định triển khai nhiệm vụ. Ngay từ sáng sớm (ngày 11.12.2010), mặc cho mưa gió, rét buốt, cán bộ chiến sĩ của Đồn ai vào việc nấy nhanh chóng triển khai công viêc... Khi chúng tôi theo xe Đại tá Nguyễn Ngọc Châu, Trưởng phòng Phòng chống tội phạm và ma tuý (Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh) đến nơi thì cũng là lúc các chiến sĩ Đồn Biên phòng Thanh Thuỷ đang đưa số gỗ tịch thu được qua sông. Địa điểm tập kết gỗ của các đối tượng vận chuyển gỗ bị chiến sĩ ta phát hiện cách bờ sông trên trăm mét ngược dốc tại thôn Nà Sát, xã Thanh Thuỷ. Khi phát hiện bị bao vây, các đối tượng vận chuyển gỗ đã bỏ chạy, để lại toàn bộ số gỗ gồm 68 súc gỗ nghiến tròn với khối lượng khoảng 1,7 khối.


Sông Lô mùa cạn mà sao nước cứ ăm ắp đôi bờ. Mãi sau tôi mới biết, hôm nay lại đúng vào ngày phía đầu nguồn Trung Quốc đang xả nước để chạy máy phát điện. Nhìn chiếc đò chở gỗ và các chiến sĩ qua sông không hiểu sao tôi thấy lòng không yên, sợ đò nhỏ, sợ nước lớn... Mưa dầm dề cả ngày, anh em chiến sĩ người nào cũng ướt đầm, áo quần lấm lem... Suốt từ 7h sáng tới giờ (gần 3 giờ chiều), anh em chiến sĩ hết khiêng số gỗ trên xuống dốc cho lên đò chở qua sông rồi lại vác ngược từ bờ sông lên đường quốc lộ. Đường dốc trơn trượt, đi không đã khó, các chiến sĩ cứ 2 người khiêng một súc gỗ nặng chịch. Khi đưa được số gỗ trên về Đồn biên phòng Thanh Thuỷ cũng là lúc bóng chiều sập xuống.


Đồng chí Đồn trưởng Nguyễn Đình Quảng cho chúng tôi biết: Để thực hiện được nhiệm vụ hôm nay thì trước đó cả tuần, Đồn đã bố trí lực lượng, kiểm tra kiểm soát chặt chẽ các tuyến đường, ngăn chặn không cho các đối tượng vận chuyển gỗ sang biên giới qua các con đường mòn... Số gỗ vừa tịch thu được chính là lượng gỗ bị tồn vì không vận chuyển qua biên giới được. Chuyện trò với lãnh đạo, cán bộ Đồn, chúng tôi còn được biết thêm: Với địa hình khá phức tạp nên để ngăn chặn các các hành vi vận chuyển gỗ trái phép không đơn giản chút nào. Lực lượng Đồn mỏng, không thể lúc nào cũng có thể chốt chặn các ngả đường mòn. Bên cạnh đó, mặc dù nắm được thông tin có xe máy đang vận chuyển gỗ nhưng để ngăn chặn được cũng không dễ chút nào vì các đối tượng vận chuyển gỗ khá manh động, nếu đuổi bắt rất nguy hiểm, có thể còn gây tai nạn cho người đi đường...


Đây chỉ là một trong những nỗ lực của lực lượng Biên phòng nói chung, Đồn Biên phòng Thanh Thuỷ nói riêng phối hợp cùng với các ngành chức năng đẩy mạnh ngăn chặn các hoạt động buôn lậu thời gian qua. Trong những ngày cuối năm này, Tết Nguyên Đán ngày càng đến gần, nhu cầu hàng hoá của thị trường tăng lên thì cũng kéo theo các hoạt động buôn lậu qua biên giới ngày một gia tăng. Bởi vậy, các biện pháp ngăn chặn của các ngành chức năng cũng phải được tăng cường, đẩy mạnh. Đồng nghĩa với đó là nỗi gian nan, vất vả của các cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Thanh Thuỷ cũng sẽ tăng lên.


Khi biên bản tịch thu số gỗ trên được lập xong với sự có mặt của các ngành chức năng thì cũng là lúc bóng tối tràn xuống khắp núi rừng biên giới. Mưa vẫn mịt mùng, rét mướt...

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Máy phát điện dầu Diesel Hyundai-DHY10KSE (3pha), 10KVA

Giá mới:180,000,000VND
Giá cũ: 194,545,455 VND

Máy phát điện Hyundai HY3100LE (2.5 KW,xăng trần, đề nổ)

Giá mới:12,300,000VND
Giá cũ: 12,718,182 VND

Máy phát điện Hữu Toàn Kohler HK16000SDX ( 10KVA,xăng trần, 1 pha)

Giá mới:62,727,273VND
Giá cũ: 62,272,728 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C