Tự chăm sóc sức khỏe tại nhà, hiệu quả đến đâu?

            1USD = 22758 VNĐ

Tự chăm sóc sức khỏe tại nhà, hiệu quả đến đâu?

Tự chăm sóc sức khỏe tại nhà, hiệu quả đến đâu?

SGTT.VN - Không cần đến các cơ sở y tế, trung tâm thể dục thẩm mỹ, spa… nhiều người đã chọn cho mình cách chăm sóc, kiểm tra sức khỏe, làm đẹp ngay tại nhà bằng những thiết bị y tế chăm sóc sức khỏe nhỏ gọn, tiện lợi.

Mùa đông miền Bắc, da bắt đầu hanh khô không được mềm mại. Chị Hà Linh, ở phố Kim Mã, quyết định mua một máy xông hơi. Theo giới thiệu, máy này có cấu tạo như hình phễu, dưới là bình cắm điện. Máy hoạt động đơn giản, chỉ cần cho nước, hoặc nước thơm vào bình, cắm điện. Hơi nước bốc lên giúp giãn lỗ chân lông, bài tiết chất bẩn, chất độc hại ra khỏi da mặt. Sau khi sử dụng, nên dùng nước hoa hồng và khăn lạnh để thu gọn lỗ chân lông. Phương pháp này làm đẹp da và giúp hấp thụ kem dưỡng da tốt hơn, giá máy dao động từ 250.000 – 500.000 đồng/máy, loại cao cấp giá trên một triệu đồng. “Đến spa mất thời gian nên mình mua máy này về tự chăm sóc da vào lúc rảnh, nhất là buổi tối sau khi làm xong việc gia đình. Có điều kiện đi làm đẹp ở spa vẫn tốt nhưng lại không tiện bằng làm đẹp tại nhà”, chị Linh tâm sự.

Nắm bắt được xu hướng của người tiêu dùng, ngày càng nhiều hãng tung ra thị trường những thiết bị chăm sóc sức khỏe ngay tại gia đình. Vài năm trước chỉ có vài sản phẩm như máy đo huyết áp, máy đo đường huyết, máy massage bụng, chân, tay, máy xông hơi… và chủ yếu hàng của Trung Quốc. Nhưng vài năm gần đây, các sản phẩm này đa dạng hơn, của nhiều nước trên thế giới như hãng Maxcare, Medisana, Omron…

Những bộ phận nào trên cơ thể cần được chăm sóc, thị trường đều có máy phục vụ. Từ ghế massage; giường massage; máy massage mắt, chân, đầu, vai, gáy, lưng; máy đếm bước chân… Hiện đại hơn là máy xóa nếp nhăn, tái tạo da; máy xông mũi họng; đai giảm béo; máy điều trị viêm mũi dị ứng; bồn massage chân hồng ngoại; máy nở ngực… Giá bán nếu là hàng Trung Quốc chỉ dưới một triệu đồng cho mỗi sản phẩm. Tuy nhiên, tâm lý người tiêu dùng lo lắng chất lượng, độ an toàn của hàng Trung Quốc không cao nên đã tìm đến những hãng có tên tuổi. Dĩ nhiên, giá bán sản phẩm của các hãng này nhỉnh hơn, dao động từ 1,7 – 2,9 triệu đồng/sản phẩm, những loại máy mới, nhiều công dụng giá còn cao hơn.

Bác Trần Quang, ở đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy vừa sắm cho gia đình một chiếc đệm massage của hãng Medisana giá 1,7 triệu đồng, chia sẻ: nhà có nhiều người cao tuổi, cơ thể luôn đau, mỏi. Các ông bà già đi tới trung tâm chăm sóc sức khỏe không tiện bằng mua máy về nhà tự dùng. Mỗi ngày, lúc rảnh rỗi lại ngồi vào máy vừa massage, vừa đọc báo, xem tivi thư giãn. “Hiệu quả thì chưa biết đến đâu vì cũng chỉ nghe qua lời giới thiệu nhưng phải thử mới biết”.

Với những chị em có thân hình quá khổ, thiết bị được ưu tiên nhất là chiếc đai massage giảm béo. “Mỗi lần làm việc nhà mình chỉ cần đeo đai massage giảm béo vào. Không thể giảm được các số đo nhanh bằng đến các trung tâm thẩm mỹ, thể dục nhưng cách này tiện hơn. Có thể dùng đai giảm béo tại gia hiệu quả không nhanh như mong muốn nhưng hy vọng sẽ giúp mình dần làm đẹp được trong thời gian tới”, chị Nga, ở phố Tôn Đức Thắng, đang sử dụng thử thiết bị giảm béo thay vì phải tới spa hay trung tâm thẩm mỹ.

Những thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà đang được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, tại Việt Nam hiện chưa có một nghiên cứu khoa học nào về hiệu quả của những thiết bị này. Các thiết bị chủ yếu là của nước ngoài nhập vào, người tiêu dùng biết đến qua lời giới thiệu. Ưu điểm dễ nhận thấy của các thiết bị này là dễ sử dụng và tiện lợi. Chị Nga chia sẻ thêm: nghe bạn bè dùng máy giảm béo mách thì dùng thử. Nhưng đến trung tâm tập, hoặc làm trị liệu giảm béo nhanh hơn cách dùng máy massage. Dùng đai giảm béo được vài tháng nhưng hình như xuống chậm hơn cách tập ở trung tâm.

TS Trần Thị Thu Hà, phó trưởng khoa vật lý trị liệu – phục hồi chức năng (bệnh viện Nhi Trung ương) cho rằng, hiện nay có nhiều thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà và những thiết bị này quả thật tiện dụng. Tuy nhiên, “về hiệu quả cũng phải có thời gian dùng lâu dài, có khảo sát mới đánh giá chính xác được”. Đối với trẻ em, chúng chưa có nhiều hoạt động mạnh, chưa bị những áp lực cuộc sống thì những thiết bị như massage chưa thực sự hiệu quả. Hơn nữa, trẻ em đang trong thời kỳ phát triển không nên tùy tiện sử dụng các thiết bị mà không có sự hướng dẫn, tư vấn của bác sĩ. Chỉ những trẻ cần phục hồi chức năng được bác sĩ chỉ định mới nên dùng. Còn với người lớn có thể giúp thư giãn.

Còn ông Đặng Anh Ngọc, viện Y học lao động và vệ sinh môi trường thì cho rằng, hiện chưa có nghiên cứu khoa học nào về hiệu quả thực sự của các thiết bị chăm sóc sức khỏe tại gia đình nên khó đưa ra lời khuyên nên hay không.

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Máy đếm tiền Silicon MC-8000

Giá mới:5,954,545VND
Giá cũ: 5,954,545 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C