Kinh doanh “lộc trời cho”

            1USD = 22758 VNĐ

Kinh doanh “lộc trời cho”

Kinh doanh “lộc trời cho”

- Những ngày mùa đông nắng đẹp, giới trẻ Hà thành ríu rít rủ nhau đi chụp ảnh hoa cải. Đây cũng là thời điểm “hốt bạc” của nhiều hộ trồng hoa cải ở ngoại thành Hà Nội.

“Lộc trời cho”

Ngồi hỉ hả… đếm tiền gửi xe trên bờ ruộng, bác Nguyễn Văn Tấn (Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) vui vẻ mời chào các cô cậu sinh viên vào vườn cải nhà mình chụp ảnh.

“Ruộng to mà cây lại đều, các cháu tha hồ tạo dáng. Báo chí, truyền hình người ta còn đến chụp, đến quay ầm ầm kia đấy”- bác Tấn không tiếc lời quảng cáo.

Theo bác, do các bạn trẻ quá hào hứng với hoa cải, nên những năm gần đây các hộ nông dân như nhà bác được thêm một cái “lộc giời cho”, chính là dịch vụ cho thuê vườn cải chụp ảnh này.

“Trước đến nay có ai nghĩ đến cho thuê ruộng cho người ta chụp ảnh bao giờ đâu. Cải trồng thu hạt giống, như mọi năm cũng chỉ được 1- 2 triệu/sào mỗi vụ. Ấy thế mà nay cho người vào chụp ảnh, nhiều nhà cũng phải thu được 4- 5 triệu/sào ấy chứ!”.

Theo bác, 10 nghìn đồng một người vào vườn cải chụp ảnh là mức giá khá bình dân nên có tới hàng chục khách mỗi ngày, tiền thu từ cải vừa nhanh, vừa không tốn nhiều công sức.

“Hôm nào đông thì cũng phải thu được từ 200 đến 300 nghìn một ngày” – bác Tấn cho biết thêm.

Cạnh nhà bác Tấn là hai thửa ruộng nhà bác Vinh và bác Tiền ở Xóm 5 phường Thạch Bàn. Hai bác đã bàn nhau cùng “chung ruộng” để có một vườn cải đẹp, rộng, hút khách hơn.

“Các cô, các cậu đến đây chụp ảnh đông quá, không thu tiền không được. Vì nếu không thì cây mình trồng công cốc hết à? Nhưng đã thu tiền thì phải làm cho ra tấm, ra món. Hai nhà chúng tôi thấy khách thích ruộng to, nhiều hoa nên bàn nhau ghép ruộng lại cùng cho thuê chung”- bác Tiền giải thích.

Sức hút bất ngờ từ vẻ đẹp của loài hoa cải dân dã đã trở thành một cách kiếm tiền lý tưởng và nhanh chóng cho những người nông dân ở đây.

“Nhà tôi cũng đang trồng một vườn cải mới nữa. Dự tính qua Tết sẽ lại có vườn cải đẹp cho người ta thuê chụp” – bác Vinh niềm nở cho biết.

“Trước kia, trồng cải làm rau, lấy hạt giống còn tốn nhiều công sức, vất vả hơn nhiều. Nay chỉ cần cắt cử người trông ruộng, thu tiền… nhàn hơn”, bác Vinh chia sẻ.

Cùng kinh doanh vườn cải, chị Tiến (Thạch Bàn- Long Biên) lại có ý tưởng chỉ cho cô dâu chú rể thuê... hoa cải chụp ảnh cưới.

Cô bảo: “Đến chụp ảnh cưới, người ta thường trả “hậu” hơn. Có khi từ 100- 200/lần. Thế nên tôi cố ý giữ vườn cẩn thận, không cho sinh viên hay người ta vào thuê lẻ tẻ mà chỉ dành cho đám cưới thuê!”.

Theo cô Tiến, cho thuê như thế vừa đỡ mệt, cải không bị giày xéo tan nát và bác vẫn có thể thu tiền từ bán hạt giống, lợi cả đôi, ba bề!

Chuốc phiền vì… cải

Mùa hoa cải, những thửa vườn đẹp như mơ đã tạo cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ. Nhưng cũng không ít rắc rối từ cải mà ra.

Hoàng Thanh Thư (HV Tài chính) cho hay, bạn cùng 3 người bạn từ Cổ Nhuế tìm đến tận vườn cải gần cầu Đuống để chụp ảnh. Nhưng chưa kịp vui, cả nhóm đã bẽ bàng vì thái độ cộc cằn, thô lỗ của một chủ vườn.

“Nhóm mình thấy ruộng hoa đẹp, vắng người, nhưng đến nơi thì không thấy chủ vườn đâu. Vì hào hứng, bọn mình quyết định cứ chụp ảnh trước, gặp chủ vườn sẽ xin phép và trả tiền đàng hoàng. Tính thế nên cả bọn ý tứ chỉ chụp ngoài rìa chứ không lội vào ruộng. Ấy vậy mà vừa bấm vài kiểu, bỗng một người đàn ông hầm hầm chạy tới, la lối om sòm. Bọn mình phân bua thì ông ta cộc lốc đòi tiền, đã thế lại hét giá cao 20 nghìn/người. Bực mình lắm nhưng cả bọn đành chịu, vì không muốn làm to chuyện.”

Không ít bạn trẻ cũng đã truyền tai nhau những khó chịu có thể gặp phải khi đi chụp ảnh hoa cải.

Với yêu cầu trả tiền trước khi xuống ruộng, nhiều chủ vườn sẵn sàng quảng cáo rất kêu về vườn cải của mình, thu lợi rồi mặc cho khách “sững sờ” về độ tương phản giữa sự thật và lời giới thiệu.

Thanh Mai- ĐH Kinh Tế Kỹ Thuật Công nghiệp kể: “Thấy bạn bè xì xào rủ đi chụp ảnh hoa cải, mình cũng háo hức lắm. Chọn mãi mới được một ngày nghỉ để đi. Ấy thế mà, gửi xe 10 nghìn, vào vườn 10 nghìn nữa là mất toi 20 nghìn. Nhưng thất vọng nhất là mình bị dẫn vào ruộng cải vừa nhỏ vừa xấu, hầu như đã bị giày xéo nát cả. Chán chẳng còn hứng thú nào chụp ảnh nữa”.

Nhưng nói qua cũng phải nói lại, một số chủ vườn không tiếc lời than thở vì nhiều cô cậu quá vô tư. Cô Liên, thôn Thượng Hội (Thạch Bàn- Long Biên) phàn nàn: “Đến đây có nhóm tử tế, ngoan ngoãn nhưng cũng có nhóm vô ý thức và bướng lắm. Lơ là một chút là họ bỏ hết ruộng này sang ruộng khác chụp mà không chịu trả tiền cho ruộng nào cả”.

Tệ hơn nữa là tình trạng những người tới chụp hoa tranh thủ vặt trộm táo, ổi ở những vườn ngay bên cạnh đó.

Bác Quang - chủ vườn cải ở Thạch Bàn- Long Biên than thở: “Nhà tôi có ruộng táo với vài gốc ổi cạnh vườn cải. Táo chưa chín, ổi còn xanh. Thế mà hôm qua ra thăm, tôi phát hiện ra ổi và táo của mình bị vặt không thương tiếc. Không để ý, không trông nom được khổ thế!”.

Nếu những lời thở than trên đây còn tiếp tục thì có lẽ người ta khó mà giữ cho được các vườn hoa cải đẹp mãi mùa này và những mùa sau.

Quỳnh Anh - Vân Anh

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Máy đếm tiền Silicon MC-8000

Giá mới:5,954,545VND
Giá cũ: 5,954,545 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C