Khổ với hóa đơn tự in

            1USD = 22758 VNĐ

Khổ với hóa đơn tự in

Khổ với hóa đơn tự in
Khá nhiều doanh nghiệp không kịp in, đặt in hóa đơn trước ngày 1-1-2011 vì các nhà in quá tải. Xuất hiện tình trạng doanh nghiệp “né” in hóa đơn
 

Chỉ còn 2 tuần nữa là đến thời hạn doanh nghiệp (DN) sử dụng hóa đơn tự in, đặt in. Mặc dù đã có thời gian chuẩn bị khá dài nhưng đến nay vẫn còn nhiều rắc rối.

 
Nhà in quá tải
 
Sáng 14-12, tại Công ty In Liên Sơn (Q.1 - TPHCM), khá đông người đứng ngồi chờ đăng ký đặt in hóa đơn, ký hợp đồng, thiết kế mẫu. Chị Liên, kế toán một công ty xây dựng có trụ sở trên đường Cách Mạng Tháng Tám, kể: “Tôi đến đây lần này là lần thứ ba mới được gặp nhân viên nhà in để bàn thảo hợp đồng.
 
Hai lần trước, mới hơn 9 giờ mà đã hết số thứ tự, phải quay về. Đang lúc DN cần nhà in nên mặc dù họ chỉ tiếp mình buổi sáng (buổi chiều để tiếp DN đã ký hợp đồng và có hẹn trước), cực công đi sớm, chờ đợi nhưng mình cũng phải chịu thôi”.
 
Tại Công ty In Tài chính Chi nhánh TPHCM cũng xảy ra tình trạng tương tự. Có đến hơn 20 đại diện DN đang chờ ký hợp đồng, thiết kế hóa đơn. Ông Nguyễn Hải Minh, giám đốc chi nhánh, cho biết: “Từ 2 tháng nay, công ty luôn trong tình trạng quá tải vì có quá nhiều DN đến đặt in hóa đơn.
 
Hiện tại, mặc dù lượng khách hàng đã giảm nhẹ nhưng mỗi ngày công ty tiếp nhận, ký hợp đồng với khoảng 70-100 DN đặt in hóa đơn (cao điểm tuần trước lên đến trên 100 DN/ngày) nhưng công ty vẫn phải “chạy” trên 100% công suất.
 
 
Nhiều đại diện doanh nghiệp chỉnh sửa mẫu hóa đơn tại Công ty In Tài chính. Ảnh: HỒNG THÚY




Hiện công ty đã giao hóa đơn cho khoảng 40% DN đặt in. Từ nay đến ngày 1-1 cố gắng hoàn tất cho những DN đã ký hợp đồng giao hóa đơn trước ngày 1-1. Riêng những DN mới ký hợp đồng, phải chờ ít nhất 1 tháng nữa mới có hóa đơn”. Không chỉ DN ở TPHCM mà nhiều DN ở các tỉnh, thành từ Đà Nẵng đến Cà Mau cũng đến các nhà in ở TPHCM để đặt in hóa đơn. Đối tượng DN này chiếm đến 20% - 30% tổng DN đặt in hóa đơn.
 
Cuối tháng 11, Cục Thuế TPHCM đã đưa lên website của cơ quan này danh sách 48 nhà in trên địa bàn đăng ký với cơ quan thuế đủ điều kiện nhận in hóa đơn cho DN.
 
Tuy nhiên, theo chủ một DN thực phẩm ở huyện Bình Chánh, nhiều nhà in dù có tên trong danh sách nhưng khi liên hệ thì bị từ chối vì... “chưa trang bị máy móc, thiết bị”.
 

“Né” in hóa đơn

Hiện tại, một số DN vẫn tỏ ra thờ ơ với việc tự in, đặt in hóa đơn vì chờ hướng dẫn mới của Tổng cục Thuế và ỷ lại việc được tiếp tục sử dụng hóa đơn tài chính do cục thuế phát hành đến hết quý I/2011. Bên cạnh đó, một số DN nhỏ lợi dụng quy định DN siêu nhỏ (có từ 10 lao động trở xuống) được tiếp tục sử dụng hóa đơn của cơ quan thuế đến hết năm 2011 đã “lách” bằng cách cắt giảm lao động trên giấy tờ để... không phải in, đặt in hóa đơn.

“Thủ tục in và sử dụng hóa đơn tự in, đặt in quá rườm rà, nhiều khi mất hơn 2 tháng. Nhiều trường hợp hóa đơn đã có sẵn nhưng cán bộ thuế không đồng ý cho đăng ký phát hành vì số lượng quá ít (vài quyển). Chưa kể DN nhỏ, mỗi năm chỉ sử dụng 1-2 cuốn hóa đơn, nhà in từ chối in hoặc tính giá rất cao, có khi lên đến 600.000 đồng/cuốn, trong khi đó nếu in vài trăm cuốn thì chỉ tốn vài chục ngàn đồng/cuốn...” - chủ một DN may mặc bức xúc.

Ngoài ra, đa số DN đều tập trung liên lạc với các nhà in lớn vì những nhà in này có tên tuổi, có sẵn hàng trăm biểu mẫu hóa đơn, DN chỉ việc chọn mẫu, thay đổi một số chi tiết như tên đơn vị, logo, co chữ... là được, vừa đỡ mất thời gian và đỡ lo hóa đơn in không đúng quy định.
 
Sử dụng hóa đơn mua đến hết quý I/2011
 
Bà Lê Thị Thu Hương, Phó Cục trưởng Cục Thuế TPHCM, cho biết: Hiện nay, TPHCM có khoảng 6.000 DN thuộc diện tự in, đặt in hóa đơn. Từ ngày 1-1-2011, sẽ có khoảng vài chục ngàn DN được sử dụng hóa đơn tự in, đặt in.
 
Thật ra, tình trạng quá tải chỉ xảy ra ở một số nhà in lớn. Ngoài ra, in hóa đơn chỉ mất nhiều thời gian ở các khâu bàn thảo hợp đồng, chọn mẫu, duyệt mẫu... vì các DN đặt in hóa đơn một phần còn bỡ ngỡ, phần chưa tìm hiểu kỹ các quy định, thủ tục nên phải đi lại, chỉnh sửa nhiều lần khiến DN quá tải.
 
Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính đã đồng ý với kiến nghị của Tổng cục Thuế, cho phép các cục thuế địa phương bán hóa đơn tài chính cho những DN muốn mua hóa đơn sử dụng trong quý I/2011.
 
Theo đó, từ nay đến cuối tháng, những DN có nhu cầu tiếp tục sử dụng hóa đơn tài chính do Cục Thuế phát hành đến hết quý I/2011 để đủ thời gian in, đăng ký phát hành hóa đơn tự in, đặt in thì liên hệ với Cục Thuế để mua hóa đơn.
 
Riêng đối với những DN đã in và sử dụng hóa đơn tự in trong năm 2010 nhưng chưa sử dụng hết, nếu đáp ứng đầy đủ các quy định về hóa đơn tự in, đặt in theo Thông tư 153 thì có thể làm thủ tục thông báo phát hành và tiếp tục sử dụng số hóa đơn này.
Thanh Nhân
Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C