Không gian riêng tư của mỗi người

            1USD = 22758 VNĐ

Không gian riêng tư của mỗi người

Không gian riêng tư của mỗi người

PNO - Đọc lén thư từ, ghi chép của người yêu, lục ví hay túi quần chồng xem có gì "e;khả nghi"e;...là điều không mấy ai khuyến khích, nhiều người đồng ý với điều đó: "e;Thì đúng là như vậy rồi, nhưng dù sao vẫn cứ tò mò"e;. Những người khác lại hoàn toàn không đồng ý: "e;Vợ chồng, người yêu thì không có gì phải bí mật với nhau"e;

Tại sao anh ấy lại delete các tin nhắn và thay đổi mật khẩu e-mail? Tại sao chỉ cần mình đến đứng bên cạnh hay nhìn qua vai anh ấy thì anh ấy đã có vẻ bực tức? Mà không chỉ có các chàng, ngay các nàng cũng chẳng muốn chồng hay người yêu đọc những gì họ trao đổi trên mạng, mặc dù họ luôn khẳng định rằng chỉ toàn những chuyện tào lao, bà tám với bạn gái mà thôi.

Bạn và anh ấy dùng chung một chiếc máy tính – dù sao thì nó không phải là một cuốn nhật ký, cũng không phải là một cái bàn chải đánh răng, có thể dùng chung mà không có vấn đề gì. Nhưng từ đó có thể xuất hiện những tình huống sau đây: bạn mở máy tính để lướt qua vài trang web của phụ nữ và - một bất ngờ hiện ra! Anh ấy quên thoát ra khỏi một diễn đàn mà bạn biết anh ấy thường ngồi hàng giờ đồng hồ mỗi ngày. Khi đọc những gì anh ấy phát biểu trên diễn đàn, bạn ngạc nhiên rằng anh chàng rất nghiêm trang thường ngày của mình lại có thể say sưa và nghiêm túc thảo luận về những vấn đề hết sức... tào lao như thế. Chính lúc đó anh ấy gọi điện thoại về nhà.

Bạn nói với anh ấy với vẻ vô tư rằng anh ấy quên thoát khỏi trang web và bây giờ bạn đang đọc các cuộc thảo luận mà anh ấy có tham gia. Phản ứng của anh ấy thật bất ngờ: "e;Em thoát ra ngoài ngay đi và đừng bao giờ vào đọc hộp thư của anh nữa!"e; . Giọng nói của anh ấy đầy vẻ tức giận và lạnh lùng, nó làm bạn cảm thấy bị xúc phạm: "e;Anh làm sao thế? Anh có gì cần phải che dấu ở đó à?"e;

Điều quan trọng là bạn biết dừng lại đúng lúc sự tò mò của mình. Nếu bạn sống trong sự hòa hợp hoàn hảo với người thân của bạn, bạn và anh ấy chia sẻ mọi thứ với nhau thì tâm lý của các bạn vẫn khác nhau. Có những suy nghĩ, những vấn đề mà không phải bao giờ bạn cũng có thể chia sẻ với người thân yêu, cả bạn gái hoặc bạn trai. Đôi khi có những điều thoáng qua trong tâm trí, những điều đáng sợ, những suy nghĩ rất riêng tư, tế nhị. Những ghi chép cá nhân (email, blog, tin nhắn SMS) – là một vùng tâm lý khép kín, và chính vì thế mà bạn không nên đọc các ghi chép của người khác. Dù có thể là bạn vô cùng muốn biết.

Có ai đó đã nói với bạn rằng bạn đừng áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác hay chưa? Ở mỗi người đều có một vùng khép kín cá nhân của riêng mình. Bạn cảm thấy hoàn toàn bình tĩnh khi có ai đó đọc qua vai bạn những gì bạn đang làm trên màn hình, nhưng những người khác thì rất bực mình vì điều đó. Và trong trường hợp như thế thì không thể nói rằng ai đúng, ai sai. Chỉ đơn giản là người ta khác nhau mà thôi. Sự thiếu tôn trọng không gian cá nhân sẽ tạo ra các cuộc xung đột vô ích.

Có một điều hết sức riêng tư thuộc về một lĩnh vực gần như là tâm lý trị liệu. Bạn luôn cho rằng vợ (hay chồng) của bạn là một người thông minh, kín đáo, trung thực… Nhưng đôi khi, tất cả những phẩm chất đơn giản chỉ là hình ảnh một chiều. Còn bên trong người đó có thể có thêm một con người khác mà bạn không hoàn toàn hiểu rõ, thậm chí không biết. Những ghi chép, thư từ cá nhân là một cơ hội để bạn bứt ra khỏi những hình ảnh cố định của mình và trở thành người mà bạn mong muốn là. Bạn được thư giãn khi trở thành một con người khác. Do đó, nếu người yêu hay chồng bạn hoảng sợ đóng hết mọi “cửa sổ” của máy tính khi bạn xuất hiện, thì bạn cũng đừng vội kết luận rằng anh ấy (hay cô ấy) đang làm gì đó mờ ám hay đang phản bội bạn. Đơn giản là ai cũng muốn có chút quyền riêng tư, thậm chí là riêng tư hơn cả những gì mà người đó có thể chia sẻ với bạn.

Rõ ràng là đọc những ghi chép riêng tư của người khác, kiểm tra điện thoại...dù là của người thân, là không nên. Đó là hành động không đẹp và không chỉ là không đẹp. Có những thông tin mà bạn không cần thiết phải biết. Nó sẽ không mang lại cho bạn bất kỳ ích lợi nào, ngoại trừ những lo lắng và nghi ngờ không cần thiết.

Nếu bạn tò mò đến phát khóc lên được, bạn chỉ cần hỏi anh ấy đang trao đổi với ai. Và nếu điều đó cũng vẫn không làm bạn an tâm, thì hãy nói một cách thẳng thắn với anh ấy rằng bạn đang bị hành hạ bởi những nghi ngờ và lo lắng. Tốt hơn hết là thành thật thừa nhận rằng bạn đang ghen tuông còn hơn là lục lọi thông tin cá nhân của người khác và sau đó nhìn vào những gì mình tìm ra một cách…. ngớ ngẩn mà vẫn không xác định được cái gì là đúng là sai. Sự tin tưởng là rất quan trọng trong mối quan hệ. Thiếu lòng tin, các mối quan hệ sẽ thất bại. Tại sao bạn lại phải mạo hiểm hạnh phúc của mình?

Khánh Chi (Theo lady.ru)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C