Rét đậm, người nhập viện gia tăng

            1USD = 22758 VNĐ

Rét đậm, người nhập viện gia tăng

Rét đậm, người nhập viện gia tăng

Trời rét đậm kéo dài đã khiến số trẻ em và người già bị ốm tăng mạnh. Trẻ em chủ yếu mắc các bệnh về hô hấp, còn người già mắc các bệnh về xương khớp.

Người ốm tăng mạnh



Tại Bệnh viện Nhi TW, ngay sau thời điểm rét đậm, rét hại vừa qua xảy ra, số trẻ em nhập viện tăng vọt. Kể từ ngày 3/1 đến nay (sau đợt nghỉ Tết dương lịch dài ngày), có ngày bệnh viện đã khám cho khoảng 1.500-2.000 cháu, gấp đôi ngày bình thường. Điều này càng khiến cho bệnh viện thêm quá tải.
 

Tình trạng này không chỉ xảy ra ở các bệnh viện tuyến Trung ương. Tại Bệnh viện Xanh Pôn và bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội), số bệnh nhi đến khám cũng tăng vọt sau đợt nghỉ lễ.
 

Người già và trẻ em cần đặc biệt chú ý giữ gìn sức khỏe khi có thay đổi về thời tiết

Các bệnh nhi chủ yếu mắc các bệnh về đường hô hấp, nhất là những bệnh nhi có tiền sử mắc bệnh hen, khi gặp trời rét đậm thì bệnh tái phát nhanh, mức độ nặng. Hầu hết trẻ em nhập viện với các triệu chứng ho, sốt cao, viêm họng, v..v… Đặc biệt có trẻ bị ốm do được giữ ấm quá khiến mồ hôi toát ra rồi lại ngấm ngược vào trong, gây sốt cao.

Người già cũng là đối tượng dễ bị tác động sức khỏe khi thời tiết thay đổi mạnh. Tại khoa Cơ xương khớp (Bệnh viện E) mỗi ngày tiếp nhận khoảng 60-70 bệnh nhân (cao hơn những ngày nắng ấm). Các bệnh nhân này nhập viện với các triệu chứng đau nhức các khớp, đau cột sống, đau dây thần kinh tọa. Đặc biệt là do trời lạnh, có mưa, bụi, độ ẩm cao, nhiều cụ đã bị đau xương khớp cấp.

Trời rét đậm rét hại còn làm gia tăng các bệnh về đường hô hấp, thần kinh, bệnh gút ở người già, đặc biệt là bệnh về huyết áp.

Do giá rét, Viện Lão khoa Quốc gia đã tiếp nhận số bệnh nhân đông hơn thông thường khoảng 30%. Đáng lưu ý nhất là bệnh cao huyết áp (nguyên nhân là do trời lạnh, các mao mạch trên da dồn vào mạch máu lớn nên càng làm huyết áp tăng cao). Nếu người già bị tai biến mạch máu não và ra viện vào đợt rét thì cũng khó có thể tập luyện phục hồi trong thời tiết giá rét như thế này.

Khuyến cáo giữ gìn sức khỏe trong mùa lạnh











Từ nay đến hết mùa đông 2011 sẽ còn nhiều đợt lạnh liên tiếp và đây đang là những tháng chính đông nên thời tiết rất giá buốt. Dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho thấy ngày mai (6/1) sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường, nhiệt dộ giảm thêm 2-3 độ. Đến 9/1 lại tiếp tục có một đợt không khí lạnh tăng cường và trong đợt này có nơi nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 1 độ. Riêng Hà Nội sẽ lạnh tới 6-7 độ.

Để đảm bảo sức khỏe trong điều kiện thời tiết như trên, bác sỹ nhi khoa khuyến cáo: Giữ ấm đủ cho con (tránh trường hợp trẻ mặc quá ấm khiến mồ hôi toát ra rồi ngấm ngược vào trong, khiến trẻ bị lạnh trong và sốt); thường xuyên kiểm tra thân nhiệt cho trẻ. Với trẻ đi học cần cho trẻ ngồi sau xe, đi đủ găng tay tất chân, đội mũ kín tai, đeo khẩu trang kín mũi tránh hít phải khí lạnh gây bệnh về đường hô hấp.

Ngoài ra, cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho con thật tốt để nâng cao sức đề kháng, tránh để trẻ tiếp xúc với người bị cúm vì đây đang là mùa cúm, trẻ có thể bị lây. Hạn chế cho trẻ tham gia các họat động ngoài trời để tránh rét.

Đối với người già, bác sỹ của Viện Lão khoa Quốc gia khuyến cáo: Mặc đủ ấm, giữ ấm cổ và bàn chân, ăn tăng khẩu phần. Các hoạt động thể dục ngoài trời cần được điều chỉnh thời gian cho hợp lý: sáng về sớm, chiều đi muộn để tránh những cú “sốc” về nhiệt độ.







Chủ động cho học sinh nghỉ học nếu trời rét đậm

 
Theo quy định của Bộ GD&ĐT, học sinh THCS được nghỉ học nếu nhiệt độ ban ngày xuống dưới 7 độ C, với học sinh tiểu học và mầm non là dưới 10 độ C.
 
Giữa tháng 12/2010, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có công văn yêu cầu các phòng GD&ĐT quận, huyện trên địa bàn toàn thành phố chỉ đạo các trường chủ động phòng chống rét, đảm bảo an toàn sức khoẻ cho học sinh.
 
Lãnh đạo sở cho biết những ngày rét đậm, các trường học chủ động theo dõi tình hình thời tiết trong ngày để quyết định cho học sinh nghỉ học hay không (theo khung nhiệt độ quy định như trên). Địa bàn Hà Nội mở rộng có nhiều vùng có nhiệt độ khác nhau, lãnh đạo các phòng giáo dục quận, huyện sẽ căn cứ vào bản tin dự báo thời tiết để đưa ra quyết định cho học sinh nghỉ học sao cho phù hợp.
 
Đi du lịch để tránh rét

Trên các diễn đàn trực tuyến, nhiều thành viên đang bàn phương án nếu giá rét cứ kéo dài liên tục như dự báo thì có thể sẽ đưa cả gia đình đi du lịch đến những vùng ấm áp để tránh rét. Đây chủ yếu là những người có điều kiện kinh tế tốt, làm công việc khá thoải mái về thời gian hoặc có thể làm việc chủ yếu qua mạng internet.














Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C