1USD = 22460 VNĐ

Năm 2011 thí điểm nộp thuế điện tử tại Hà Nội, TP.HCM

Điểm báo ngày 4/1/2011

Năm 2011 thí điểm nộp thuế điện tử tại Hà Nội, TP.HCM

Nguồn tin từ Tổng cục Thuế cho biết, trong năm 2011, ngành thuế sẽ phối hợp với Kho bạc Nhà nước và một số ngân hàng triển khai thí điểm dịch vụ nộp thuế điện tử tại Hà Nội và TP.HCM. Tính đến cuối tháng 12/2010, ngành thuế đã mở rộng hệ thống khai thuế qua mạng trên địa bàn 19 tỉnh, thành phố với 7.272 doanh nghiệp đã thực hiện. Gần 90.000 hồ sơ khai thuế điện tử đã được gửi cho cơ quan thuế thay cho hồ sơ giấy. Trong số 19 tỉnh, thành phố, ngoài 4 địa phương là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu đã triển khai thí điểm từ năm 2009, còn có 15 tỉnh, thành phố bắt đầu triển khai trong năm 2010. Tuy nhiên, trong số các địa bàn đã triển khai, Hà Nội vẫn chiếm tới 65% tổng số doanh nghiệp trên cả nước đã thực hiện khai thuế điện tử, với 4.728 đơn vị. Theo kế hoạch, trong năm 2011, Tổng cục Thuế sẽ mở rộng thêm hệ thống khai thuế qua mạng cho 22 địa phương, nâng số lượng tỉnh, thành phố triển khai hệ thống khai thuế qua mạng lên 41 tỉnh thành. Bên cạnh đó, ngành thuế cũng sẽ phối hợp với Kho bạc Nhà nước và một số ngân hàng triển khai thí điểm dịch vụ nộp thuế điện tử trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM. Dự kiến, năm 2015, ngành thuế sẽ triển khai dịch vụ khai thuế điện tử cho tất cả 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, nâng tổng số doanh nghiệp thực hiện khai thuế qua mạng đạt hơn 300.000 đơn vị. (VnExpress 3/1/2011)

Việt Nam có hơn 170 triệu thuê bao điện thoại

Tổng cục Thống kê vừa chính thức công bố báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội của nước ta năm 2010. Theo báo cáo này, số thuê bao điện thoại phát triển mới năm 2010 ước đạt 44,5 triệu thuê bao, bao gồm 793 nghìn thuê bao cố định, giảm 49,1% và 43,7 triệu thuê bao di động, tăng 2,4%. Như vậy, tính đến cuối tháng 12/2010, cả nước đã có 170,1 triệu thuê bao điện thoại, tăng hơn 35% so với cùng thời điểm năm 2009, bao gồm 16,4 triệu thuê bao điện thoại cố định, tăng 5,1% và gần 154 triệu thuê bao di động, tăng 39,8%. Trong đó, số thuê bao điện thoại của Tập đoàn VNPT tính đến cuối tháng 12/2010 là 88,9 triệu thuê bao, tăng 25,3% so với cùng thời điểm năm 2009, bao gồm 11,7 triệu thuê bao cố định, tăng 1,3% và 77,2 triệu thuê bao di động, tăng 29,9%. Cũng theo số liệu của Tổng Cục thống kê, trong năm 2010, số lượng thuê bao Internet của Việt Nam tiếp tục đạt mức tăng trưởng khả quan. Cụ thể, tính đến cuối tháng 12/2010, cả nước đã có 3,77 triệu thuê bao, tăng 27,4% so với cùng thời điểm năm trước, trong đó Tập đoàn VNPT đạt 2,61 triệu thuê bao, tăng 21,8%. Số người sử dụng Internet tính đến cuối năm 2010 ước đạt 27,4 triệu lượt người, tăng 20,2% so với thời điểm cuối năm 2009. Tổng doanh thu thuần bưu chính, viễn thông năm 2010 ước đạt 138,8 nghìn tỷ đồng, tăng 26,5% so với năm 2009, trong đó Tập đoàn VNPT đạt 90 nghìn tỷ đồng, tăng 26%. (ICT News 2/1/2011)

Hà Tĩnh: Không được dùng email miễn phí gửi văn bản Nhà nước

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu từ ngày 1/1/2011, tất cả các cơ quan nhà nước ở tỉnh không sử dụng các hộp thư miễn phí để gửi văn bản, tài liệu chính thức. Theo Quyết định số 43 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc Ban hành quy chế sử dụng hệ thống thư điện tử http://mail.hatinh.gov.vn trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, theo đó, Thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo cán bộ công chức, viên chức sử dụng hệ thống thư điện tử để trao đổi công việc với các tổ chức cá nhân; nghiêm cấm việc sử dụng các hộp thư cá nhân được tạo lập miễn phí như Yahoo, Gmail, Hotmail… để gửi, nhận các văn bản, tài liệu nhà nước. Ngoài ra, danh bạ thư điện tử được UBND tỉnh cấp cho các đơn vị sẽ được đăng công khai trên cổng thông tin điện tử của tỉnh. Đồng thời cung cấp trên trang thông tin điện tử của các đơn vị đã có website. Văn bản này cũng yêu cầu cán bộ của tất cả các cơ quan, đơn vị ở Hà Tĩnh phải thường xuyên mở hộp thư điện tử trong ngày làm việc. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phân công người đọc thư điện tử để hồi đáp kịp thời thư điện tử của các cơ quan, người dân và doanh nghiệp gửi đến. (VOV News 3/12/2011)

Khai trương ngân hàng dữ liệu số www.xkb.vn

Ngày 30/12/2010, Công ty Phước Lộc Thành (BBS) và Trung tâm Thông tin - Truyền thông (INCOM) thuộc Viện Nghiên cứu và đào tạo về quản lý (VIM – Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam) đã khai trương ngân hàng dữ liệu số về xây dựng, kiến trúc và bất động sản (XKB online, www.xkb.vn). Theo ông Hàn Mạnh Tiến - Viện trưởng VIM, XKB online ra đời nhằm phục vụ nhu cầu tìm hiểu, tra cứu thông tin, tư vấn trực tuyến - thương mại điện tử về xây dựng, kiến trúc, nội thất và bất động sản cho cá nhân, gia đình và doanh nghiệp. (SGGP 1/1/2011)

Đắc Lắc: Ra mắt trang thông tin điện tử Lễ hội Cà phê

UBND tỉnh Đắc Lắc vừa chính thức đưa vào hoạt động trang thông tin điện tử Lễ hội Cà phê tại hai địa chỉ www.lehoicaphe.vn và www.festivalcafe.vn nhằm quảng bá giới thiệu sản phẩm cà phê Việt Nam nói chung và thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng nhân dịp Festival Cà phê vào tháng 3/2011. (Thanh Niên 4/1/2011)

Hai du học sinh Việt Nam tại Mỹ bị tình nghi lừa đảo trên mạng

Có hai du học sinh Việt Nam đang học tại bang Minnesota, Mỹ là Tram Vo và Khoi Van bị tình nghi tham gia một đường dây tội phạm trên mạng Internet. Theo kết quả điều tra của Bộ An ninh nội địa Mỹ cho thấy hai sinh viên đã giả mạo danh tính của rất nhiều người Mỹ để lừa đảo trên mạng với số tiền lên tới nhiều triệu USD. Cả hai đã đánh cắp 180 tài khoản trên website đấu giá eBay và hơn 360 tài khoản PayPal cũng như tại các ngân hàng của Mỹ. Thông qua những tài khoản mà họ đánh cắp được, hai sinh viên đã mua những loại hàng hóa đắt tiền từ các công ty bán lẻ trên mạng rồi bán lại. Khi các nạn nhân phát hiện tài khoản của họ bị đánh cắp, họ đã không chấp nhận trả tiền cho các công ty bán lẻ sau khi số hàng này đã được gửi, biến các công ty này thành nạn nhân. Điệp viên Daniuel Schwarz thuộc Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết hai sinh viên này đã thu về 1,25 triệu USD từ hoạt động lừa đảo trên mạng. Cả hai đã chuyển số tiền này sang những tài khoản ở Việt Nam và Canada. Nhà chức trách chưa đưa ra bình luận gì về tình trạng thị thực của những sinh viên này và cho hay vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra. Hai sinh viên cũng chưa chính thức bị truy tố. Các nhà điều tra ước tính đường dây này đã thu về “hàng trăm triệu USD” cho các hoạt động kinh tế “bất hợp pháp” ở Việt Nam. (Tuổi Trẻ 4/1/2011).

Nghề “Alô... xin nghe”

“Alo… trung tâm chăm sóc khách hàng… xin nghe”, “Alo… công ty… xin nghe”… mỗi ngày lặp lại khoảng hơn 100 lần trong 8 giờ làm việc, cuối tháng nhận lương khoảng từ 3 - 4 triệu đồng. Đó là công việc và mức thu nhập trung bình của một nhân viên trực tổng đài (call center) cho các nhà mạng di động VinaPhone, MobiFone, Viettel… hoặc các công ty có nhiều chi nhánh, hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Với tốc độ phát triển các thuê bao mạng ĐTDĐ nhanh như hiện nay, và số khách hàng tư vấn về các sản phẩm mới ngày càng nhiều, dịch vụ bán hàng qua mạng ngày một nở rộ… nhu cầu tuyển dụng nhân viên trực tổng đài liên tục được các nhà mạng VinaPhone, Viettel, Mobile và các công ty LG, K+, tổng đài taxi… đặt hàng tuyển dụng từ các công ty trung gian hoặc chuyên về nhân lực. Địa điểm làm việc chủ yếu ở TP.HCM hay Hà Nội, tuổi dưới 30 và các yêu các tuyển dụng tương tự nhau. Sau khi tuyển, nhân viên sẽ được truyền đạt những thông tin cơ bản liên quan đến công việc được phân công. Tùy theo đơn vị, hình thức huấn luyện sẽ khác nhau. Với Vinaphone và Viettel, thông thường,nhân viên mới sẽ trải qua thời gian đào tạo từ 1 - 1,5 tháng. Nội dung khóa học “nghề” gồm: tổng quan về thị trường di động; kiến thức về ngành dịch vụ và chăm sóc khách hàng; kiến thức nghiệp vụ của Viettel; kỹ năng ứng xử và giao tiếp khách hàng. Đối với các công ty có nhiều nhân viên trực tổng đài, bộ phận tổng đài của họ thường chia thành hai cấp bậc: trực điện thoại và điều hành. Để được ngồi vào vị trí điều hành, nhân viên trực điện thoại thường phải trải qua từ 3 năm kinh nghiệm. Nhân viên trực tổng đài thường xuyên chịu mắng oan và hứng chịu những nỗi bực bội của khách hàng khi họ không hài lòng về dịch vụ, thậm chí có khi lỗi do khách hàng, đôi khi tiếp nhận những cuộc điện thoại với lời lẽ đùa quá trớn hay chọc ghẹo… nhưng không được phản ứng lại với khách hàng, trái lại phải luôn mềm mỏng trước cơn thịnh nộ bất chợt của “thượng đế” để tìm cách ứng xử khôn khéo để giải quyết những vướng mắc. Đồng thời một mặt họ còn có thể chịu áp lực từ bộ phận quản lý. Các nhân viên trực tổng đài các mạng di động như Viettel, VinaPhone… thường làm việc theo ca, mỗi ca 8 giờ, ngày có 3 ca. Còn các công ty chỉ hoạt động trong giờ hành chính, nhân viên cũng chỉ làm trong giờ hành chính. Mức lương trung bình từ 2,5 - 3,1 triệu đồng/tháng, cộng với các mức thưởng tháng, quý, năm, lễ, tết và cũng được hưởng các loại bảo hiểm theo quy định của nhà nước… Hiện nay các tổng đài có 3 ca trực thường chia thời gian thành các khoảng: 7 - 14 giờ 30, 14 giờ 30 - 22 giờ, và 22 giờ - 7 giờ. Do vậy, trong thông tin tuyển dụng, nhà tuyển dụng có ghi rõ tuyển cả đối tượng sinh viên làm việc theo ca tự chọn. Một nhân viên trực tổng đài Viettel Hà Nội, cho biết: “Em đang là sinh viên năm 3, học vào buổi sáng nên đăng ký làm thêm ca 2 để kiếm tiền trả nhà trọ và mua tài liệu học tập”. Đại diện các nhà mạng di động đều cho rằng, nếu nhân viên có nhu cầu tăng ca, lương sẽ được tăng từ 2 - 3 lần. Hiện tại Trung tâm chăm sóc khách hàng (CSKH) của VinaPhone đã có trên 2.000 nhân viên và vẫn thường xuyên diễn ra các đợt tuyển thêm, căn cứ vào lưu lượng cuộc gọi vào từ khách hàng. Viettel có số lượng nhân viên CSKH nhiều hơn nhưng thường xuyên tuyển thêm để bù vào số nhân viên nghỉ. Hiện tại Trung tâm CSKH Viettel có hơn 6.000 nhân viên. Tuy nhiên đây là một công việc áp lực, đòi hỏi nhiều yếu tố, nên hàng tháng đều có một số lượng nhân sự nghỉ nhất định. Vì thế, hàng tháng Viettel đều có đợt tuyển dụng nhân viên CSKH. Thực tế, theo số liệu đăng tuyển dụng từ các công ty Công nghệ kết nối Vina, Công ty truyền thông Kim Cương… số lượng đăng tuyển nhân viên trực tổng đài cho các nhà mạng di động dao động trong khoảng từ 30 - 80 người cho mỗi đợt. Ngoài ra, trên các trang mạng việc làm hay các trang tin về thông tin việc làm, nhu cầu tuyển nhân viên trực tổng đài ở các công ty nhỏ hơn cũng xuất hiện ở tần suất khá cao. (Khoa học Phổ thông 31/12/2010).

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Tổng đài Panasonic KX-TDA100D (8CO-32EXT)

Giá mới:22,500,000VND
Giá cũ: 24,920,455 VND

Tổng đài Panasonic KX-TES824 (8CO-24EXT)

Giá mới:9,645,455VND
Giá cũ: 9,645,455 VND

Tổng đài Panasonic KX-TDA100D (16CO-88EXT)

Giá mới:39,500,000VND
Giá cũ: 42,385,714 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH: ĐƯỢC DÙNG THỬ VÀ TRẢ LẠI HÀNG
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Tầng 1, Tòa nhà 104 Thái Thịnh, P.Trung Liệt, Q.Đống Đa, HN
Điện thoại: (04) 62757210 - Fax: (04)62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
430 đường Cộng Hòa, P13, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (08) 3810 6668 - Fax: (08) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
46 Trần Tống, Phường Thạc Gián Q.Thanh Khê, TP Đà nẵng
Điện thoại: (0511) 3749270 - Fax: (0511) 3749269

* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 1900 6614
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C