Rét đậm, hàng nghìn học sinh miền núi phải nghỉ học

            1USD = 22758 VNĐ

Rét đậm, hàng nghìn học sinh miền núi phải nghỉ học

Rét đậm, hàng nghìn học sinh miền núi phải nghỉ học

(LĐO) – Liên tiếp các đợt không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ luôn ở mức rét đậm, rét hại đã khiến học sinh các tỉnh miền núi phía bắc như Hà Giang, Lào Cai, Lạng Sơn… phải nghỉ học, đồng thời, thời gian nghỉ Tết cũng sẽ được kéo dài hơn để tránh giá rét.

* Tại Lạng Sơn, những ngày qua luôn phải hứng chịu nhiều đợt rét đậm, rét hại, nhiệt độ trên địa bàn tỉnh luôn dao động từ 3 đến 10oC, hơn 11 nghìn học sinh trong tỉnh phải nghỉ học vì rét hại. Theo ông Hồ Mạnh Hưng, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh, nhiệt độ ở một số huyện, nhất là khu vực vùng biên như Mẫu Sơn, Cao Lộc, Bình Lộc có nơi đã xuống dưới 4oC. Vì thế, Phòng GDĐT của các địa phương này đã chủ động cho học sinh bậc mầm non và tiểu học được nghỉ. Mặc dù nghỉ học nhưng ông Hưng khẳng định Sở không lo bị chậm chương trình do Lạng Sơn đã lường trước được việc này và đã bắt đầu năm học mới sớm 2 tuần so với thời gian chính khóa. Bên cạnh đó, thời gian nghỉ Tết của học sinh Lạng Sơn sẽ chỉ khoảng 10 ngày so với khoảng 15 ngày như các tỉnh khác.

Để giúp đỡ các em học sinh, ngành giáo dục tỉnh đã quyết định phát động phong trào “Ba đủ”, đối với học sinh gồm: Đủ ăn, đủ quần áo ấm và đủ sách vở. Hiện 100% số trường học đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ học sinh, có có hoàn cảnh khó khăn, có đủ quần áo ấm, mũ, tất đi học...

* Tại Lào Cai, lãnh đạo Sở GDĐT tỉnh cho biết, các trường học trong tỉnh đều được trang bị biểu đo nhiệt độ riêng, căn cứ vào nhiệt độ chiều hôm trước, nếu thấy dưới 10oC thì có thể báo cáo cho Phòng GDĐT để cho học sinh nghỉ.

Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Trương Kim Minh khẳng định, việc chống rét tích cực không phải là cho học sinh nghỉ học bởi Lào Cai có những vùng quanh năm rét, nếu nghỉ dài thì không thể hoàn thành chương trình. Chính vì vậy, ngay từ tháng 10/2010, Sở đã có kế hoạch đón rét và rèn cho học sinh chống chọi với thời tiết như rà soát các trường nằm trong vùng nhiệt độ thấp, sửa chữa phên, vách, mua bao tải bịt khe hở để chống gió lùa cho học sinh. Ông Minh cho biết, Sở đã có kế hoạch cho học sinh tiểu học nghỉ Tết 10 ngày, trung học 7 ngày, bắt đầu từ 28 Tết, nhưng để đối phó với thời tiết biến đổi thất thường Sở không quy định ngày nghỉ cứng.

* Theo thông tin từ Sở GDĐT Lai Châu, từ ngày 7.1 đến nay, đã có trên 15.000 học sinh các cấp học mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh phải nghỉ học vì rét đậm, trong đó có toàn bộ học sinh khu vực 8 xã biên giới huyện Phong Thổ; 8.000 học sinh huyện biên giới Sìn Hồ và hơn 1.400 học sinh mầm non, tiểu học thị xã Lai Châu. Sở GDĐT Lai Châu cũng đã ban hành văn bản nêu rõ, nếu nhiệt độ ngoài trời tại địa phương từ 10oC trở xuống thì cho học sinh mầm non và tiểu học nghỉ học; từ 7oC trở xuống, học sinh THCS được nghỉ học và 5oC trở xuống cho học sinh THPT, bán trú THPT được nghỉ.

* Tại Hà Giang, lãnh đạo Sở GDĐT tỉnh cho biết, ngay từ đầu năm học, Sở đã có kế hoạch cụ thể cho ngày bắt đầu và kết thúc năm học. Năm học mới Hà Giang được bắt đầu từ 15/8/2010 thay vì từ 5/9/2010 như quy định để phòng trường hợp phải cho học sinh nghỉ khi thời tiết khắc nghiệt. Tỉnh vẫn chưa có lịch nghỉ Tết cụ thể cho học sinh vì thời tiết chưa ổn định. Tuy nhiên so với mọi năm, năm nay rét hơn, nhất là vùng núi đá Đồng Văn, Mèo Vạc nên thời gian nghỉ Tết của học sinh có thể được kéo dài gần 20 ngày.

* Tại Cao Bằng, nhiều trường cũng đã cho học sinh nghỉ học vì rét đậm như ở huyện Quảng Uyên có 2.300 học sinh của 21/40 trường mầm non, tiểu học, THCS phải nghỉ. Hiệu trưởng nhà trường sẽ quyết định cho học sinh nghỉ học căn cứ vào nhiệt độ trên nhiệt kế của trường đầu buổi sáng.

* Sở GDĐT Bắc Kạn cũng ra văn bản chỉ đạo các trường học trên địa bàn thực hiện quy định cho học sinh nghỉ học trong những ngày rét đậm, rét hại. Theo đó, yêu cầu hiệu trưởng các trường, trưởng phòng GDĐT các huyện, thị xã trên địa bàn thường xuyên theo dõi bản tin dự báo thời tiết lúc 6h30 sáng trên Đài truyền hình Việt Nam về nhiệt độ ngoài trời khu vực Đông Bắc Bộ để có căn cứ chỉ đạo các trường học thực hiện quy định nghỉ học. Bên cạnh đó, các trường có thể căn cứ tình hình thực tế tại địa phương để quyết định điều chỉnh thời gian học tiết 1, có thể muộn hơn so với quy định. Sau khi nghỉ rét, căn cứ vào điều kiện cụ thể, nhà trường bố trí việc dạy và học bù hợp lý, đảm bảo kế hoạch năm học.

Hà Nguyễn

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Đồng hồ đo nhiệt độ, độ ẩm ngoài phòng M&MPRO HMAMT_109

Giá mới:500,000VND
Giá cũ: 863,637 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C