Dự báo thế giới laptop năm 2008

            1USD = 22758 VNĐ

Dự báo thế giới laptop năm 2008

 


Triển lãm CES 2008 sắp tới là cơ hội ngàn vàng để các nhà sản xuất trình diễn các công nghệ đột phá. Tuy nhiên, chắc chắn một điều các sản phẩm mẫu được trưng bày tại triển lãm sẽ mất ít nhất vài năm để thâm nhập thị trường bán lẻ. Hãy cùng tạp chí CNTT nổi tiếng CNet dự báo trước những gì sẽ xảy ra trên thị trường laptop trong năm nay.

 

 

 

UMPC hoạt động ngang ngửa laptop siêu di động

 

 

 

ASUS Eee PC đã lập kỷ lục về giá bán siêu rẻ trên thị trường laptop và chính nó đã đánh dấu sự tồn tại của máy tính siêu di động (UMPC). Eee PC sẽ mở đường để các nhà sản xuất tiến quân vào phân đoạn thị trường này với những sản phẩm rẻ hơn, mạnh mẽ hơn.

 

 

 

Mặc dù mục đích ban đầu của UMPC là làm “bạn đồng hành” với thiết bị điện toán chính nhất của người dùng:laptop hoặc máy tính để bàn, nhưng sau đó dòng sản phẩm này nhanh chóng đạt được khả năng hoạt động ngang ngửa với laptop siêu di động (ultraportable) vốn hứa hẹn rất nhiều tiềm năng phát triển. Trên thị trường hiện đã có một số UMPC, như Gigabyte U60Packard Bell EasyNote XS20, được trang bị vi xử lí đạt tốc độ lên tới 1GHz. Nếu được kết hợp một bộ nhớ flash có khả năng đọc dữ liệu nhanh hơn cùng với card đồ họa cải tiến thì chắc hẳn người tiêu dùng chỉ còn biết dựa vào sự khác biệt về kích thước màn hình để quyết định sự hơn, kém giữa UMPC và ltraportable.

 

 

 

Thời trang cũng quan trọng như tính năng

 

 

 

Với những công nghệ đột phá từ nhà sản xuất chipset và vi xử lí Intel, chúng ta khó có thể thấy được sự khác biệt về khả năng vận hành giữa laptop cao cấp với laptop bình dân. Vì thế, để tìm mua máy tính xách tay, việc xác định thông số của sản phẩm là rất quan trọng.

 

 

 

Năm 2007 là năm  cực kỳ thành công của các nhà sản xuất, đặc biệt là Dell và Sony, khi quyết định thay đổi hoàn toàn “diện mạo” cho các dòng laptop đời mới của họ với nhiều phiên bản đầy màu sắc. Trong khi đó, HP đi theo con đường khác và tung ra các phiên bản giới hạn limited-edition với thiết kế độc đáo, như HP Imprint. Còn Fujitsu thể hiện “bản sắc” riêng khi quyết định tung ra thị trường laptop 14,1 inch mỏng manh nhất, nhẹ nhất thế giới LifeBook S6510.

 

 

 

Những sự thay đổi này đã cho thấy laptop đang dần được thiết kế với các kiểu dáng đẹp hơn, không quá chú trọng vào công nghệ như trước nữa.

 

 

 

Mạnh mẽ laptop dành cho game thủ

 

 

 

Trong khi các game thủ Mỹ rất hành diện khi được bắn phá các trò chơi thú vị trên các laptop tốc độ cao với card đồ họa kép (GPU) thì người dùng châu Á lại trung thành quá lâu với laptop GPU đơn. Và nhờ có Dell, khi trình làng phiên bản XPS M1730, đã làm thay đổi suy nghĩ của các game thủ về game di động.

 

 

 

Từ đó trở đi, bất cứ laptop nào ra đời với tham vọng tiến quân vào thị trường game thì chắc chắn sẽ được tích hợp GPU kép.

 

 

 

Mặc dù Nvidia đã công bố một dòng card đồ họa mới SLI có khẳ năng tương thích với 3 card video. Tuy nhiên, có lẽ card đồ họa thế hệ mới này chưa thể xuất hiện trên thị trường trong năm nay.

 

 

 

Nhiều laptop được tích hợp ổ đĩa đặc SSD

 

 

 

Ổ đĩa đặc SSD (Solid State Driver) có quy trình đọc và ghi thông tin bằng con chip flash. Nhờ vậy mà loại ổ đĩa này cho phép phần mềm chạy nhanh và tiêu thụ ít điện năng hơn. Ổ đĩa đặc SSD rất thích hợp dùng cho laptop, giúp nâng cao tuổi thọ pin, và có trọng lượng nhẹ hơn 25% so với máy dùng ổ cứng thông thường.

 

 

 

Dựa trên công nghệ flash, ổ đĩa đặc (solid state drive - SSD) không cần gắn kèm thêm bất cứ bộ phận rời nào và cho tốc độ truy cập nhanh hơn rất nhiều so với ổ cứng thông thường hiện nay. Giá bán của ổ đĩa 32GB, 64GB cho laptop hiện nay vẫn còn rất đắt. Tuy nhiên, người dùng sẽ không còn phải bận tâm về vấn đề này nữa vì giá bán của chúng sẽ giảm mạnh mẽ khi mà thế hệ ổ đĩa SSD thực sự “vượt mặt” hard disk.

 

 

 

Nhập liệu bằng màn hình cảm ứng đa chạm

 

 

 

Điện thoại iPhone đã làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của người dùng về công nghệ cảm ứng. Apple đã rất thành công với thiết kế màn hình tuyệt đẹp của iPhone, cho phép người dùng sử dụng nhiều ngón tay để thao tác trên điện thoại. Apple đã tạo nên sức hấp dẫn mới cho màn hình đa chạm.

 

 

 

Nhiều thông tin mới xuất hiện cho hay máy tính bảng tablet PC Mac sắp ra mắt sẽ “khai sinh” thêm một giao diện màn hình hoàn toàn mới

 

 

 

Mặc dù hứa hẹn rất nhiều tiềm năng nhưng chưa bao giờ Tablet PC được nhiều người sử dụng lựa chọn vì cho rằng bỏ ra một khoản tiền lớn để được “viết” trên màn hình là một sự xa xỉ. Tuy nhiên, khi các đại gia như Dell, gia nhập vào thị trường tablet PC thì công nghệ màn hình đa chạm sẽ là yếu tố hứa hẹn sẽ tạo sự thay đổi lớn cho thị trường laptop.

H.Nhung (Theo Dan tri)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C