10 lý do Steve Ballmer nên rời Microsoft

            1USD = 22758 VNĐ

10 lý do Steve Ballmer nên rời Microsoft

10 lý do Steve Ballmer nên rời Microsoft

Tại CES 2011, Steve Ballmer hầu như không thể hiện được điều gì hay ho, khiến người ta suy đoán Microsoft năm 2011 cũng không khác gì năm 2010, trong khi đối thủ và cả ngành công nghệ đang chuyển động mạnh mẽ.

1. “Vệt đen” tại CES

Đầu tiên là tại CES, nhẽ ra Microsoft cần phải làm gì đó để chứng tỏ hãng sẽ vượt qua “vận đen” trên một số thị trường. Nhưng Steve Ballmer lại “không làm gì ra trò”. Thay vào đó, ông bỏ qua mảng nóng là máy tính bảng, tập trung quá nhiều vào việc thuyết phục về Windows Phone 7. Cứ xem thực tế tình hình tiêu thụ của Windows Phone 7 hiện nay, thật khó mà nghĩ rằng Ballmer đã làm đúng tại CES.

2. Máy tính bảng ở đâu tại Microsoft?

Mọi người hy vọng Ballmer sẽ trình diễn máy tính bảng tại CES, nhưng điều đó đã không xảy ra. Thay vào đó, Ballmer và các đồng nghiệp của ông lại thảo luận về laptop và chỉ nói rất ít về máy tính bảng. Sự thiếu vắng máy tính bảng trong bài phát biểu của Ballmer sẽ khiến mọi người băn khoăn liệu Microsoft có góp mặt trong thị trường “nóng” đó năm nay không. Nếu không, chẳng có lý do gì để giữ Ballmer ở lại.

3. Vẫn tin vào Windows Phone 7

Như đã nói, Ballmer đã nói về Windows Phone 7 tại CES. Ông cũng báo cáo rằng ứng dụng di động của Windows Phone 7 hiện là 5.000 ứng dụng. Hãy xem, hiện App Store của Apple có trên 300.000 ứng dụng, và Android Market của Google có khoảng 200.000. Hơn thế nữa, Ballmer chẳng làm gì nhiều để xoa tan nỗi lo sợ về doanh số “ít bất thường” của Windows Phone 7 là 1,5 triệu trong 6 tuần đầu tiên. 

Apple bán được hàng triệu iPhone mỗi quý. Google cũng có hàng trăm ngàn thiết bị Android được kích hoạt mỗi ngày. Ballmer cũng chẳng tìm ra được điểm nào khả thi của Windows Phone 7 giúp Microsoft theo sát cuộc chơi này. Điều đó chẳng tốt chút nào.

4. Windows cũng không “cứu” nổi

Có vẻ như Steve Ballmer vẫn là CEO của Microsoft vì Windows 7. Hệ điều hành mới nhất của hãng đang bán khá chạy. Ban giám đốc của Microsoft có thể nghĩ rằng doanh số Windows 7 là nhờ tài năng lãnh đạo của Ballmer. Nhưng không phải. Windows 7 bán tốt vì Vista thất bại. Vì thế, Ban giám đốc phải nhìn xa hơn để xem liệu Ballmer có xứng đáng với “ghế CEO” không.

5. Office cũng không thể

Nếu Window không cứu được Ballmer, Office cũng không thể. Bộ sản phẩm này đang là “cỗ máy in tiền” của công ty. Nhưng nếu phân tích mọi thứ, Ballmer không góp nhiều vào thành công của Office, vì thế Office khó cứu được Ballmer.

6. Chẳng có “vũ khí” nào với Google

Microsoft đang chật vật cạnh tranh với Google cả trên thị trường trực tuyến và di động. Trên Internet, Google Search và nền tảng quảng cáo của hãng vẫn thống lĩnh thị trường. Hệ điều hành di động của Google cũng dễ dàng “nuốt chửng” Windows Phone 7. Nhưng, Ballmer không nói gì về kế hoạch Microsoft cạnh tranh với Google trong năm 2011 tại CES. Sự im lặng của ông cũng khiến người ta nghi ngờ liệu ông đã có giải pháp với Google.

7. Cổ phiếu không hấp dẫn

Một trong những nhân tố chính tạo nên giá trị của một CEO là khả năng tối đa hóa giá trị các cổ đông. Với trường hợp cổ phiếu của Microsoft, Ballmer đã không đạt được mục tiêu đó. Trong 5 năm qua, cổ phiếu Microsoft vẫn loanh quanh mức 30 USD/cổ phiếu, năm 2009 cổ phiếu Microsoft còn ở mức dưới 20 USD. Đó là lý do tại sao Ballmer cần phải ra đi.

8. Tài chính cũng không đủ chứng tỏ năng lực

Ngoài giá cổ phiếu, tình hình tài chính của công ty cũng rất quan trọng. Microsoft tiếp tục chứng tỏ rất “sung mãn”, tạo ra hàng tỷ USD lợi nhuận mỗi quý. Nhưng phần lớn lợi nhuận đến từ Windows và Office.

9.  Sức sáng tạo của Microsoft ở đâu?

CES được cho là nơi để các công ty “khoe” các ý tưởng sáng tạo mới. Nhưng Microsoft đã không gây được ấn tượng. Hãng đã “khoe” về Windows, nói về các máy tính chạy Windows và cố gắng đề cập đến Windows Phone 7. Ballmer và Microsoft đã không nói gì về tính sáng tạo. Điều đó khiến người ta ngờ rằng không hiểu hãng có tiếp tục sáng tạo. Nếu không, Ballmer cần ra đi.

10. Ballmer chỉ là “người của phần mềm”

Microsoft khởi đầu là công ty phần mềm, và hãng đã thực sự thành công. Nhưng hiện hãng không đơn thuần là công ty phần mềm nữa. Hãng còn tham gia vào thị trường phần cứng với Xbox 360 và Zune. Nói cách khác, công ty đang mở rộng ra ngoài những lĩnh vực không phải thế mạnh của hãng. Nhưng Ballmer đã nhiều lần thể hiện là “người của phần mềm”. 

Ngay cả tại CES, ông đã dành hầu hết thời gian thảo luận về tương lai các sản phẩm phần mềm của Microsoft. Trong khi đó, đối thủ của ông, đáng kể như Apple, tiếp tục làm rất tốt ở các thị trường khác, gồm cả phần cứng và phần mềm. Đơn giản hơn, ngành công nghiệp công nghệ đang thay đổi và Ballmer dường như không nhận ra điều đó.

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Máy in laser mầu HP LaserJet Pro CP1025 Color Printer:

Giá mới:4,000,000VND
Giá cũ: 5,181,819 VND

Máy in laser đen trắng HP LaserJet P2035 (CE461A)

Giá mới:4,272,728VND
Giá cũ: 6,090,909 VND

Máy in Laser màu Canon LBP 5050 ( 5000 )

Giá mới:5,454,546VND
Giá cũ: 5,963,637 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C