9 mẹo ngăn chặn rò rỉ thông tin trên mạng

            1USD = 22758 VNĐ

9 mẹo ngăn chặn rò rỉ thông tin trên mạng

 

Đây là những mách nhỏ về cách ngăn chặn tin tặc nhòm ngó các thông tin cá nhân nhạy cảm trên mạng của bạn như thẻ tín dụng…

1. Cẩn thận với các website lừa đảo

Một website lừa đảo thường ngụy trang như một website doanh nghiệp hợp pháp ngoài đời thực nhằm mục đích lừa lấy thông tin của bạn. Chúng có thể tìm kiếm tên đăng nhập cùng mật khẩu, mà cũng có thể là tên thật, địa chỉ, hay các thông tin cá nhân khác. Hãy cảnh giác nếu một website nào đó yêu cầu những thông tin như: Số thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng, địa chỉ nhà, số điện thoại bàn

Việc yêu cầu các thông tin này có thể là hợp lý (ví dụ khi bạn cần dùng thẻ tín dụng). Nhưng để cẩn thận, nếu bạn có thắc mắc về việc một website có phải là của công ty đó thật hay không, hãy lên trang chủ của tổ chức đó và gọi điện/gửi email hỏi.

2. Sử dụng các phần mềm diệt virus, malware

Các loại sâu, virus, mã độc hại có thể xâm nhập vào máy bạn theo nhiều cách và nhiều loại có thể theo dõi những hoạt động bạn làm trực tuyến rồi báo lại cho những người phát tán nó. Cách duy nhất để chống lại chúng là cài cả phần mềm diệt virus lẫn diệt malware. Nhiều hãng phần mềm có thể tích hợp cả hai chức năng vào một gói sản phẩm duy nhất.

3. Dùng OpenDNS (opendns.com)

Ngoài việc dùng OpdenDNS là một cách hay để tăng tốc độ Internet của bạn thì nó cũng cung cấp một tính năng ít hấp dẫn hơn nhưng lại rất thực tế. Đó là OpenDNS là một bộ lọc nội dung rất tốt, có thể cảnh báo bạn khi bạn ghé thăm một trang web đã được đánh dấu là nguy hiểm bởi một người dùng mạng trước đó.

4. Mật khẩu độc đáo cho mỗi website

Một phương pháp khác tin tặc thường dùng để lấy thông tin cá nhân của bạn là bằng cách truy cập vào email cũng như các tài khoản online khác và lọc thông tin từ đó. Đó là nguyên nhân vì sao việc giữ bí mật các mật khẩu của tất cả các tài khoản online của bạn là rất quan trọng. Tạo một mật khẩu an toàn là bước đầu tiên để ngăn nạn trộm cắp thông tin cá nhân.

5. Chỉ mua sắm ở các trang uy tín

Một trong những lý do khiến Internet thật tuyệt vời là ở chỗ bạn có thể tìm thấy nhiều trang web bán gần như mọi thứ với giá rất ưu đãi, nhưng làm thế nào bạn biết công ty đó giữ an toàn cho thông tin cá nhân của bạn? Để kiểm tra độ an toàn của một trang web, bạn có thể nhờ tới Web of Trust (mywot.com), một website chuyên đánh giá tín nhiệm của các website trên Internet.

6. Đừng tiết lộ quá nhiều thông tin cá nhân qua mạng xã hội

Mạng xã hội là một phát minh tuyệt vời. Nhưng hãy cẩn thận với những thông tin cá nhân mà bạn chia sẻ với cộng đồng. Bạn có thể nghĩ rằng “tất cả đều là bạn”, nhưng người khác có thể không nghĩ vậy và họ có thể khai thác từ những xơ xẩy của bạn và khi hối hận thì đã quá muộn.

7. Giám sát tài khoản tín dụng

Trong trường hợp bị mất thẻ tín dụng thì một phần quan trọng ngăn ngừa tin tặc là đảm bảo người nhặt được không có thông tin của bạn và dùng nó – muốn vậy bạn phải phong tỏa nó càng sớm càng tốt. Hãy liên lạc ngay với cơ quan nơi bạn phát hành thẻ để thông báo sự việc.

8. Bảo mật mạng không dây của bạn

Có nhiều lý do để bảo mật mạng không dây, một trong những lý do chính là giảm thiểu gian lận và ăn cắp thông tin. Nếu bạn để mở mạng không dây đang dùng (không bảo mật với chuẩn mã hóa WPA) và không có mật khẩu, kẻ tấn công sẽ không chỉ dùng mạng của bạn trái phép mà còn có thể xem tình trạng website bạn đang xem.

Điều này cho phép chúng dễ dàng xây dựng một cơ sở dữ liệu về các website mà bạn cùng gia đình hay ghé thăm. Thậm chí nhiều website không mã hóa các thông tin nhạy cảm của bạn và đây là miếng mồi ngon cho kẻ xấu. Lời khuyên là hãy đặt mật khẩu cho mạng không dây của bạn.

9. Chỉ tải phần mềm từ những nguồn uy tín

Tương tự như chỉ mua sắm trên những trang uy tín, bạn chỉ nên tải về và dùng những phần mềm từ những nguồn nổi tiếng. Nếu bạn tải về game, phần mềm, crack… từ những trang không mấy tên tuổi, họ có thể đính thêm vào đó các loại mã độc hại mà phần mềm diệt virus của bạn có thể không phát hiện được. Khi đó hậu quả sẽ vô cùng tai hại.Việt Báo
 
Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C