Lenovo

            1USD = 22758 VNĐ

Lenovo

Trước đây, các sản phẩm của Lenovo tuy có tiếng nhưng hầu như chỉ được biết đến và ưa chuộng trong khối doanh nghiệp. Tranh thủ Triển lãm CES 2008 sắp diễn ra tại Las Vegas, Mỹ, Lenovo sẽ chính thức trình làng dòng laptop dân dụng mang tên IdeaPad và dòng desktop mới mang tên IdeaCentre.

Hai dòng sản phẩm này sẽ được bày bán tại 15 thị trường trong giai đoạn đầu, bao gồm Mỹ, Nga, Ấn Độ và Nam Phi.

Nước cờ sống còn

 

Tất nhiên, IdeaPad và IdeaCentre sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến các sản phẩm máy tính doanh nghiệp khác của Lenovo, cũng như dòng laptop ThinkPad và desktop ThinkCentre của IBM.

Theo giới phân tích, việc mở rộng sang thị trường tiêu dùng sẽ giúp Lenovo cạnh tranh tốt hơn trên quy mô toàn cầu trước những đối thủ sừng sỏ như HP, Dell và Acer mà thôi. Cả 3 hãng này đều rất có uy tín với người tiêu dùng và đã gặt hái được không ít lợi nhuận từ xu hướng "ưa chuộng máy tính xách tay" trên thế giới hiện nay.

Báo cáo mới đây của Forrester Research cho thấy: 86,9 triệu hộ gia đình Mỹ đã sắm máy tính mới trong năm 2006. Đến năm 2012, con số này sẽ tăng lên thành 102,7 triệu hộ. Không phải bàn cãi gì nữa, thị trường tiêu dùng là mục tiêu không thể bỏ qua của tất cả các hãng máy tính lớn.

"Máy tính Lenovo, laptop ThinkPad và desktop ThinkCentre chiếm một thị phần đáng kể trên thị trường IT doanh nghiệp thật đấy, nhưng gia nhập thị trường tiêu dùng vẫn là một bước đi mang tính sống còn", nhà phân tích John Spooner bình luận.

"Nó sẽ giúp Lenovo tăng không chỉ doanh thu mà còn cả doanh số xuất xưởng nữa.

Khó khăn lớn nhất lúc này là giành chỗ tại các cửa hàng bán lẻ tại Mỹ. HP, Acer, Apple đều đang sở hữu mạng lưới phân phối sản phẩm cực tốt, Dell cũng đang vật lộn tìm chỗ bên trong Wal-mart, BestBuy sau một thời gian dài theo đuổi mô hình bán hàng trực tiếp. Chính vì thế, cuộc chiến tranh giành mạng lưới bán lẻ được dự báo sẽ vô cùng khốc liệt trong thời gian tới.

Hành trang "xuất ngoại"

 

Để xuất ngoại, Lenovo cho biết họ sẽ nghiên cứu kỹ những dịch vụ và tính năng "đang hoạt động tốt, được ưa chuộng" tại thị trường Trung Quốc. Sau đó, hãng sẽ sử dụng những ý tưởng này, cùng với phản hồi từ người dùng và các đại lý bán lẻ, để phát triển nên một dòng sản phẩm hoàn toàn mới, có sự khác biệt với những thương hiệu PC khác.

Lấy thí dụ, IdeaPad và IdeaCentre đều được trang bị nhiều tính năng người dùng hiện đại như: Công nghệ nhận dạng khuôn mặt mang tên VeriFace Face Recognition, nhờ đó người dùng không phải cần tới mật khẩu mỗi khi đăng nhập nữa.

Các tính năng multimedia cũng hết sức phong phú, đa dạng, chưa kể màu sắc, đồ hoạ và thiết kế đều trẻ trung, hiện đại và thân thiện với người dùng. Ngoài ra, Lenovo còn trang bị cho IdeaPad một tính năng rất thiết thực là tiết kiệm pin.

Sau CES 2008, Lenovo sẽ tung tiếp 3 mẫu notebook dùng chip Intel vào thị trường Mỹ. Đó là Y710 với màn hình 17 inch, Y510 IdeaPad với màn hình 15,4 inch và IdeaPad U110 với màn hình 11 inch. Giá bán tương ứng là 1199 USD và 799USD cho hai sản phẩm đầu, riêng U110 chưa có giá.

Dự định của Lenovo là sử dụng chip lõi kép Intel Core 2 Duo để tấn công thị trường tiêu dùng. Hãng không hề công bố bất cứ kế hoạch nào liên quan đến chip của AMD. Tất cả các sản phẩm mới đều cài đặt sẵn hệ điều hành Windows Vista Home của Microsoft.

Hiện tại, thị phần của Lenovo đang bị một đối thủ châu Á khác là Acer thách thức nghiêm trọng. Sau khi thâu tóm Gateway hồi tháng 8 năm ngoái, Acer đang "hùng hổ" bành trướng sang các thị trường châu Âu và Bắc Mỹ.

Hành quân đến CES

 

Ngoài Lenovo, CES 2008 cũng là dịp phô trương sức mạnh của rất nhiều thương hiệu công nghệ nổi tiếng khác. Asus Computer International sẽ trình làng một mẫu ĐTDĐ có trang bị công nghệ định vị vệ tinh, và nhất là mẫu laptop dân dụng với ổ cứng lên tới 1TB đầu tiên trên thế giới.

Hiện tại, Asus mới chỉ chiếm chưa đầy 1% thị phần PC tại Mỹ, nên đầu tư cho các sản phẩm notebook được coi là trọng tâm chiến lược của hãng năm nay.

HP, hãng máy tính cá nhân lớn nhất thế giới cũng dự định mang đến CES nhiều mẫu máy tính người dùng mới. Đáng chú ý có một mẫu notebook siêu nhẹ với màn hình xoay ngang được phục vụ nhu cầu giải trí, một mẫu desktop siêu mạnh kiêm nhiệm được chức năng của TV và máy chơi game, cho phép người dùng tải phim, video, ca khúc...

 

Theo VietNamNet

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C