Làn da che chở cơ thể, chống lại tác hại của môi trường và vi khuẩn. Tuy nhiên, da lại không có khả năng tự bảo vệ khỏi ảnh hưởng của ánh nắng, khói bụi và chất tẩy rửa độc hại. Vì thế da rất cần được chăm sóc đúng cách.
Rửa mặt

Vài phút rửa mặt mỗi ngày sẽ lấy đi dầu thừa, bụi bẩn và đem lại cho bạn một làn da hoàn toàn sạch sẽ. Bạn hãy chọn cho mình sản phẩm có độ pH cân bằng. Ngoài ra, cần tránh sữa rửa mặt chứa kiềm hoặc xút vì hai thành phần này sẽ "rửa bay" lớp màng axit bảo vệ tự nhiên của da.

Dưỡng da

Conditioner là sản phẩm hỗ trợ phục hồi lượng nước da mất trong ngày. Hãy chọn conditioner có công thức thảo mộc vì loại này không chỉ cung cấp độ ẩm cần thiết, mà còn là nguồn dưỡng chất dồi dào cho da. Đặc biệt, tránh mua conditioner có cồn vì cồn sẽ làm khô da.

Tăng cường độ ẩm

Sau conditioner, kem dưỡng ẩm là thành phần thứ ba không thể thiếu trong chế độ chăm sóc hàng ngày. Một lớp mỏng kem dưỡng ẩm sẽ gia tăng "sức mạnh" của hàng rào axit tự nhiên, ngăn mất nước và dị ứng. Hãy chọn kem dưỡng ẩm thấm nước để có thể rửa sạch dễ dàng. Kem dưỡng ẩm khó trôi sẽ bám "lì" trên bề mặt, ngăn các dưỡng chất thấm sâu nuôi dưỡng da.

Ngược lại, hãy tránh kem dưỡng ẩm có lanolin hay dầu khoáng. Nhiều nhà sản xuất dùng hai thành phần này để tạo độ mềm mịn cho sản phẩm. Tuy nhiên, đây lại là hai thành phần không thấm nước và cực kì khó rửa sạch!

Chống nắng

Cuối cùng, hãy thoa kem chống nắng suốt ngày vì bạn biết đó, ánh nắng là "kẻ thù số một" của da. Bạn cần lưu ý không dùng kem chống nắng thay cho kem dưỡng ẩm vì hai sản phẩm này có những chức năng hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không thích thoa quá nhiều lớp sản phẩm lên da, hãy chọn loại kem chống nắng có thể trộn với kem dưỡng ẩm hay phấn nền.

KHÁNH NHƯ ( The IDI)
Nguồn: Tuổi trẻ