Trong 10 năm trở lại đây giấy dán tường đã xuất hiện tại Việt Nam và được người tiêu dùng trong nước lựa chọn khá nhiều trong trang trí nhà với ưu điểm nổi bật là thi công nhanh, kỹ thuật thi công không quá phức tạp giá thành trang trí tương đương với trang trí bằng sơn nước, màu sắc và hoa văn đa đạng, bề mặt chất liệu phong phú.



Giấy dán tường được xem là một trong những chất liệu hoàn thiện mang đến nhiều cảm xúc thú vị cho nhà thiết kế nội thất, những tiến bộ mới nhất về chụp ảnh và in ấn đã đưa công nghệ giúp giấy dán tường ngày càng tiến bộ về chất lượng và mẫu mã, nhiều loại giấy dán tường gần giống vải, có thể lau chùi , tiện dụng hơn mặt sau có sẵn keo dán giá thành thấp. Tùy theo tính năng sử dụng, thị hiếu và gu thẩm mỹ của mỗi người tiêu dùng mà giấy dán tường hiện nay cũng đa dạng hơn rất nhiều. Với sự phong phú về màu sắc cũng như thiết kế, giấy dán tường giúp bạn thỏa thích trang trí cho bức tường của mình những mấu giấy dán tường đầy cá tính sẽ làm tinh thần của bạn trở nên phấn chấn hơn cũng như tăng thêm hứng khởi trong công việc.



Hiện nay trên thị trường Việt Nam ước chừng có hơn 1000 mẫu giấy dán tường đa số được nhập từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc, Mỹ và một số nước Châu Âu. Phong cách, cá tính của giấy dán tường vô cùng phong phú, từ những mẫu mang phong cách cổ điển cho đến những mẫu mang phong cách trẻ trung gần gũi với thiên nhiên.



Ở các nước trên thế giới, giấy dán tường đã được sử dụng từ khá lâu, họ có thể thay đổi màu sắc của căn phòng tùy theo từng mùa hay sở thích, riêng ở Việt Nam hiện nay sử dụng giấy dán tường đã dần trở thành một xu hướng mới trong thiết kế và trang trí nội thất , với điều kiện khí hậu nhiệt đới của nước ta nhiều người tiêu dùng vẫn lo ngại về độ bền của sản phẩm tuy nhiên theo các chuyên gia tư vấn thiết kế nội thất của chúng tôi thì độ bền của sản phẩm giấy dán tường phụ thuộc nhiều vào việc xử lý bề mặt tường nếu xử lý không tốt, tường bị thấm sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến giấy dán tường còn điều kiện khí hậu không ảnh hưởng nhiều bởi các sản phẩm đều được sản xuất tại các nước Châu Âu hoặc Châu Á, được tính toán kỹ về việc giữ nhiệt và độ ẩm.



Nếu nhà bạn có sử dụng điều hòa không khí và máy hút ẩm thì giấy dán tường sẽ rất bền có thể từ 7 đến 10 năm. Không phải là vật liệu nội thất bắt buộc nhưng giấy dán tường đang được ưa chuộng vì tạo nên những mảng màu sắc không gian đặc biệt lạ lẫm và rất riêng mà sơn tường khó có thể thực hiện được, chẳng hạn phong cảnh, hoa lá của từng mùa cho đến những hoa văn nổi độc đáo tạo cảm giác các bức tường như được rát vàng hay bọc vải.





Giấy dán tường có rất nhiều mẫu mã dành riêng cho từng loại phòng như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng trẻ em, giá thi công cho một m2 giấy dán tường dao động từ 50-200 ngàn/m2 tùy theo chất liệu, mẫu mã xuất xứ của loại sản phẩm bạn có thể lựa chọn và tham khảo trước với kiến trúc sư để chọn cho mình những mẫu giấy dán tường phù hợp với cá tính và túi tiền hy vọng đây là một lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.