Phải mất
đến 4 ngày kể từ khi báo rơi điện thoại anh Đ mới có thông báo chính thức từ
Taxi Group rằng đã tìm ra tài xế taxi nhưng anh này… cam đoan không
nhìn thấy điện thoại trên xe. Đến nước này cả hãng, cả khách đều chịu.
Sáng ngày 22/1/2011 anh V.M.Đ gọi tổng
đài Taxi Group (0438262626) yêu cầu 1 xe đến đón từ nhà riêng tại phố
Mai Anh Tuấn đến nhà ngoại ở Giáp Nhất, Quan Nhân. Khi đi có mang theo điện
thoại Nokia E72. Tới nơi, anh yêu cầu tài xế đợi ở cổng, mình đưa con vào ngoại
gửi rồi sẽ quay ra. Nhưng khi ra đến nơi, taxi đã… chạy mất. Điều đáng nói là
cước chiều đi anh Đ. còn chưa trả, trong khi đó, chiếc điện thoại anh mang theo
cũng không còn.
Xác định mình rơi điện thoại trên taxi và tài xế có biểu hiện nghi vấn, anh
Đ. đã liên hệ ngay với tổng
đài 262626 thông báo rơi đồ và yêu cầu tìm kiếm. Nhân viên trực tổng
đài sau những câu hỏi mang tính thủ tục về thời gian gọi xe, điểm đi,
điểm đến, số điện thoại gọi đến tổng
đài… đã hẹn với a Đ. sẽ gọi lại trả lời sau.
Tuy nhiên từ khi báo mất đồ (trưa thứ Bảy 22/1) đến tận ngày thứ Ba (25/1),
sau nhiều lần chủ động gọi điện cho tổng
đài, anh Đ. vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức về tung tích tài
xế mà cứ được hẹn lần lữa.
Phải mất đến 4 ngày kể từ khi báo rơi điện thoại anh Đ mới có thông báo chính
thức từ tổng
đài Taxi Group rằng đã tìm ra tài xế taxi nhưng anh này… cam đoan không
nhìn thấy điện thoại trên xe. Đến nước này cả hãng, cả khách đều chịu. Nhưng vấn
đề đặt ra là tại sao taxi lại đánh xe chạy mất trong khi cước đi còn chưa
lấy?
Qua sự việc trên có thể thấy sự thiếu trách nhiệm của hãng taxi đối với khách
hàng. Một hãng taxi lớn có hệ thống quản lý chặt chẽ mà mất đến 4 ngày mới tìm
ra số taxi được chính tổng
đài điều đi đón khách? Nếu ban quản lý các hãng taxi làm việc kiên quyết
hơn trong việc bảo vệ quyền lợi khách hàng, có lẽ đã ngăn chặn được tình trạng
taxi hành nghề “năm ngón” rất phổ biến hiện nay, và khách cũng không phải khổ sở
vì chọn hãng taxi uy tín mà vẫn… chẳng yên tâm chút nào!
Bạn đọc