1USD = 22460 VNĐ

Mạng di động dịp Tết: Thêm một năm suôn sẻ!

Tình trạng nghẽn mạch, nghẽn mạng được các doanh nghiệp di động hạn chế ở mức tối đa, Tết Tân Mão 2011, người dùng di động đã có được những cuộc gọi, tin nhắn gửi đi thông suốt.

100% cuộc gọi thông suốt, không "tò te tí"

Các doanh nghiệp di động đã có một cái Tết phục vụ thành công nhờ sự chuẩn bị hạ tầng, mạng lưới chu đáo. Ảnh: Hiền Mai

Những ngày giáp Tết, các nhà mạng cung cấp dịch vụ đều đưa ra lời khuyên với khách hàng, không nên thực hiện các cuộc gọi, tin nhắn đúng lúc cao điểm nhất. Nhưng trên thực tế, các cuộc gọi, tin nhắn gửi đi trong thời điểm giao thừa đều rất suôn sẻ.

Có được thành công này, đại diện các nhà mạng chia sẻ, trước hết, đó là do doanh nghiệp đã dự đoán và có sự chuẩn bị rất công phu phục vụ Tết. Dù bao giờ thời gian cao điểm mỗi dịp Tết cũng chỉ kéo dài trong khoảng 7-10 ngày, song các mạng di động lại phải có sự chuẩn bị về mạng lưới, hạ tầng trước đó vài ba tháng.

VinaPhone thì nâng cấp, mở rộng lưới, hạ tầng, bổ sung các trạm thu phát sóng, bảo dưỡng tổng đài. Riêng ở các thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, nơi luôn được dự báo lưu lượng tăng cao dịp Tết, VinaPhone tăng cường thêm 3000 trạm 3G trong dịp này, đáp ứng nhu cầu liên lạc, các dịch vụ truyền dữ liệu qua mạng di động tăng cao.

MobiFone cũng có riêng kế hoạch triển khai hạ tầng, mạng lưới Tết từ tháng 10/2010, với các công tác chuẩn bị bao gồm những hoạt động tăng cường về chuẩn bị nhân sự và đào tạo, đầu tư và tăng cường tối ưu mạng lưới và lên kế hoạch trực mạng lưới và xử lý sự cố.

Điều đáng ghi nhận nữa đó là các nhà mạng đều dự báo khá sát nhu cầu của khách hàng để có sự san tải, đảm bảo cho hệ thống hoạt động. VinaPhone đáp ứng được 200% - 300% nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động. Hệ thống tổng đài cũng được nâng cấp sẵn sàng đáp ứng cho khoảng 50 triệu thuê bao đang hoạt động dù hiện nay, VinaPhone đang có khoảng 40 triệu thuê bao thực đang hoạt động trên mạng.

Còn MobiFone, các tổng đài của mạng MobiFone đã được tiến hành san tải, đảm bảo hoạt động không vượt quá 40% công suất. Ngoài ra, dung lượng tổng đài được mở rộng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của các thuê bao mạng MobiFone tại những khu vực có khả năng tập trung số lượng thuê bao lớn với tổng dung lượng đảm bảo phục vụ trên 41 triệu thuê bao.

Với sự chuẩn bị hạ tầng, mạng lưới chu đáo, đón đầu nhu cầu của các thuê bao như vậy, nên trong dịp Tết vừa rồi, các nhà mạng mới chỉ phải sử dụng hết khoảng 70-80% dung lượng mạng. Do đó, doanh nghiệp hoàn toàn chủ động được hạ tầng cũng như chất lượng dịch vụ của mình.

3G khẳng định chất lượng

Bên cạnh việc chuẩn bị hạ tầng cho mạng 2G, năm nay các nhà mạng cung cấp dịch vụ công nghệ 3G cũng đã thực sự đầu tư lớn cho mạng mới này. Anh Trung về ăn Tết ở một huyện giáp biển của tỉnh Nam Định cho hay, do đặc thù công việc, năm nay, những ngày Tết anh vẫn phải luôn online không chỉ qua điện thoại và còn phải xử lý công việc nhờ  máy tính xách tay.

Chuẩn bị sẵn tới ba chiếc USB 3G của ba nhà mạng khác nhau để vào Internet phòng trừ trường hợp có sự cố, thế nhưng anh thực sự ngỡ ngàng khi cả ba mạng này đều hoạt động khá “ngon nghẻ” trong những ngày Tết, đặc biệt là VinaPhone. Không chỉ có anh Trung mà nhiều khách hàng khác cũng rất hài lòng với chất lượng mạng 3G trong những ngày Tết vừa rồi.

Chị Lan, quê ở Hoà Bình chia sẻ, lúc đầu, thấy các nhà mạng khuyên những khách hàng đang dùng 3G nên chọn 3G để giảm tải cho 2G thì tỏ ra bán tín bán nghi. Song quả thực, sau mấy ngày Tết, chị thừa nhận chất lượng 3G khá ổn, vào mạng lướt net rất nhanh. Các dịch vụ 3G như Video Call, Camera Giao thông, Broad Band… khách hàng sử dụng đều khá hài lòng.

Mặc dù lượng khách hàng chưa nhiều như các “đại gia” VinaPhone, MobiFone, Viettel song cũng đã có sự chuẩn bị hạ tầng, mạng lưới, đón đầu nhu cầu người dùng, đặc biệt, việc đấu mới cho các hướng kết nối đảm bảo lưu thoát lưu lượng trong dịp Tết được tiến hành chu đáo, các mạng nhỏ như Vietnamobile, S-Fone, Beeline, EVN Telecom cũng có một cái tết với chất lượng suôn sẻ.

Tết Canh Dần năm ngoái, các mạng di động cũng đã thành công trong việc đảm bảo mạng lưới, phục vụ nhu cầu liên lạc của khách hàng. Và nay, thêm một năm tình trạng nghẽn mạng, nghẽn mạng được đẩy lùi tối đa. Các nhà mạng di động Việt chắc chắn sẽ có thêm động lực để tiếp tục phát triển, phục vụ khách hàng tốt nhất trong năm Tân Mão này.

TheoVnMedia


Việt Báo
Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Tổng đài Panasonic KX-TDA100D (16CO-808EXT)

Giá mới:36,900,000VND
Giá cũ: 43,586,364 VND

Tổng đài Panasonic KX-TES824 (5CO-16EXT)

Giá mới:6,681,819VND
Giá cũ: 7,600,000 VND

Tổng đài Panasonic KX-TDA100D (8CO-72EXT)

Giá mới:29,800,000VND
Giá cũ: 35,572,727 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH: ĐƯỢC DÙNG THỬ VÀ TRẢ LẠI HÀNG
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Tầng 1, Tòa nhà 104 Thái Thịnh, P.Trung Liệt, Q.Đống Đa, HN
Điện thoại: (04) 62757210 - Fax: (04)62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
430 đường Cộng Hòa, P13, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (08) 3810 6668 - Fax: (08) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
46 Trần Tống, Phường Thạc Gián Q.Thanh Khê, TP Đà nẵng
Điện thoại: (0511) 3749270 - Fax: (0511) 3749269

* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 1900 6614
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C