- Theo hãng nghiên cứu ComScore, lượng email trên nền
web được gửi và nhận từ máy tính xách tay và PC đang giảm sút rõ
rệt. Cùng với đó là xu hướng truy cập web qua di động ngày một phổ biến, đặc
biệt khi smartphone đang được tiêu thụ mạnh.
- Theo hãng nghiên cứu ComScore, lượng
email trên nền web được gửi và nhận từ máy tính xách tay và PC
đang giảm sút rõ rệt. Cùng với đó là xu hướng truy cập web qua di động ngày
một phổ biến, đặc biệt khi smartphone đang được tiêu thụ
mạnh.
Theo số liệu của ComScore, việc sử dụng thư điện tử trên điện thoại
di động cũng tăng cao và đang trở thành xu hướng chính ở nhiều quốc
gia, như Mỹ. Sử dụng email trên điện thoại di động và smartphone tăng 36%
trong 3 tháng cuối năm 2010, so với cùng khoảng thời gian trước đó.
Điều này có nghĩa là 70,1 triệu người dùng di động sử dụng email ít
nhất một lần trong tháng.
Phát ngôn viên của ComScore cho biết, người dùng thường truy cập email
thông qua trình duyệt hoặc ứng dụng giống như Exchange từ ĐTDĐ hoặc
smartphone. Cũng trong khoảng thời gian đó, ComScore phát hiện thấy,
người dùng truy cập email thông qua trình duyệt từ máy tính để bàn
và
laptop sụt giảm 6%, trong đó, giảm cả thời gian và số lượng
trang được người dùng xem theo cách này. Tuy nhiên, ComScore đã đề cập
tới việc sử dụng email trên ứng dụng như Exchange từ máy tính PC và
laptop.
Mark Donovan, Phó Chủ tịch cao cấp của ComScore phụ trách mảng di
động cho biết, ngày càng có nhiều cách để truy cập email nên việc sử
dụng
laptop hay máy tính PC giảm cũng là điều dễ hiểu. Đặc biệt là
trong giới doanh nghiệp, việc truy cập email qua smartphone đang tăng rất
nhanh.
Theo Donovan, e-mail trên điện thoại di động đã chiếm khoảng 78% lượng
smartphone lưu thông trên thị trường. ComScore phát hiện thấy, người dùng
có độ tuổi từ 25 tới 34, truy cập email qua di động nhiều hơn 60% so
với người dùng trung bình, trong khi tuổi từ 18-24, nhiều hơn 46%; đàn
ông truy cập email từ di động nhiều hơn 14% so với nữ giới.
Hà Bùi - (theo
Computerworld)