Đội tuyển Anh: Làm quen với độ cao

            1USD = 22758 VNĐ

Đội tuyển Anh: Làm quen với độ cao

Đội tuyển Anh: Làm quen với độ cao

(TTVN Online) - Fabio Capello và đội tuyển Anh của ông đã bắt đầu quá trình chuẩn bị cho World Cup trong điều kiện không khí loãng ở vùng núi của Áo ngày hôm qua. Các cầu thủ sẽ sử dụng mặt nạ oxy, thay vì lều oxy, để hỗ trợ cho việc tập luyện trên độ cao rất lớn so với mặt nước biển.

Phía LĐBĐ Anh (FA) đã gửi các thiết bị hỗ trợ tới Irdning thông qua một công ty tập leo núi có trụ sở ở London mà Capello và ban huấn luyện đã nhờ tư vấn. Quy định đặt ra là các cầu thủ sẽ mang mặt nạ oxy vào một số thời điểm trong ngày để cơ thể của họ dần thích nghi với những điều kiện mà họ sẽ gặp tại Nam Phi, cụ thể là trong trận đấu mở màn với đội tuyển Mỹ tại Royal Bafokeng ở Rustenburg, nơi cao hơn 1.500m so với mực nước biển.

Tuy vậy, ý nghĩa của việc tập thích nghi với điều kiện không khí loãng ở Nam Phi cũng tạo ra nhiều quan điểm khác nhau. Hồi tháng 2, Jiri Dvorak, phụ trách y tế của FIFA, cho rằng, độ cao "e;không phải là vấn đề có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe hay phong độ của các cầu thủ - một giả thuyết được củng cố nhờ thành công mà đội tuyển Mỹ đạt được tại Confederations Cup khi họ không hề trải qua một quá trình thích nghi với độ cao - tuy nhiên, Michael Davison, Giám đốc Trung tâm độ cao London, lại khẳng định, kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển Anh là nhằm ngăn ngừa bất cứ tình huống bất ngờ nào có thể xảy ra.

Theo Davison, với việc các cầu thủ phải chạy trong khoảng từ 6 đến 8,5 dặm ở một trận đấu, tác động của điều kiện không khí loãng sẽ khiến nhịp tim của họ đập nhanh hơn, oxy trong máu ít hơn và làm giảm sức vận động. Nếu một cầu thủ thi đấu ở trận đấu với Mỹ tại Rustenburg mà không có những thích nghi ban đầu, anh ta có thể thi đấu dưới mức bình thường 10% phong độ.

Với đội tuyển Mỹ, họ cũng đã cân nhắc tập huấn tại châu Âu để chuẩn bị cho World Cup. Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến Ủy ban Olympic Mỹ, HLV Bob Bradley đã quyết định dành 2 tuần tập ở bờ biển phía Đông, nghĩa là trong điều kiện gần sát với mặt nước biển. Trong điều kiện này, các cầu thủ có thể tập nặng và phục hồi nhanh. Còn nếu tập nặng ở một độ cao lớn hơn và không khí loãng, rất khó để họ phục hồi được thể lực hoàn toàn. Theo tính toán của Bradley thì khi tới Nam Phi vào ngày 30-4, tức là 4 ngày trước đội tuyển Anh, đội tuyển Mỹ sẽ được chuẩn bị hoàn hảo cho giải đấu.

Một số đội tuyển khác lại có những kế hoạch chuẩn bị không giống nhau. Trong khi Mexico đã quá quen với việc phải thi đấu trên các độ cao, đội tuyển Pháp tập luyện tại khu nghỉ Tignes, trước lúc đưa quân xuống gần sát mực nước biển ở Nam Phi.

Ngoài độ cao, độ ẩm thấp ở bán cầu phía Nam cũng có thể ảnh hưởng tới thành tích của các đội bóng. Vì thế, một số đang yêu cầu lắp đặt thêm máy giữ độ ẩm trong phòng các cầu thủ và để hạn chế cúm.

Neville nghi ngờ Capello

Đội trưởng của Manchester United, Gary Neville, tỏ ra nghi ngờ trước các quyết định của HLV đội tuyển Anh, Fabio Capello khi ông công bố đội hình sơ bộ chuẩn bị cho World Cup 2010.

Hậu vệ này rất ngạc nhiên vì đội hình của Capello thiếu cầu thủ dự bị cho vị trí hậu vệ phải, sau khi ông chỉ triệu tập Glen Johnson là cầu thủ duy nhất thường xuyên thi đấu ở vị trí đó vào đội hình gồm 30 cầu thủ.

Trên thực tế, Capello cho rằng, Jamie Carragher, người đồng đội tại Liverpool của Johnson hay tiền vệ đa năng của Aston Villa, James Milner, có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ phải trong trường hợp có chấn thương. Tuy nhiên, Neville, 35 tuổi, cầu thủ khoác áo đội tuyển Anh nhiều nhất ở vị trí này từng thi đấu ở trận giao hữu thất bại 0-1 trước Tây Ban Nha hồi tháng 2-2007, vẫn còn hoài nghi trước luận điểm đó. "e;Tôi ngạc nhiên vì chỉ có một hậu vệ phải, nhưng tôi còn ngạc nhiên hơn khi Wes Brown không có tên trong danh sách 30 cầu thủ"e;, Neville khẳng định.

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C