Công nghệ tuần 7-14/02: Intel tiếp tục bán chip lỗi...

            1USD = 22758 VNĐ

Công nghệ tuần 7-14/02: Intel tiếp tục bán chip lỗi...

 

Intel tiếp tục bán chip lỗi, Dell khai tử "siêu mẫu" Adamo, HP tham gia vào phân khúc máy tính bảng và rộ tin đồn về iPhone 5 là những tin tức công nghệ nổi bật nhất 2 tuần đầu năm Tân Mão

1.Intel vẫn bán chip lỗi ra thị trường

Với tư cách là nhà sản xuất CPU số 1 của thế giới, Intel không thể tự cho phép mình gian dối khách hàng, dù là vô tình hay hữu ý. Hãng buộc phải có trách nhiệm tuân thủ chặt chẽ một điều gọi là “đạo đức nghề nghiệp” vốn bấy lâu nay luôn là tôn chỉ chung của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới. Cụ thể dòng chip Intel 6 Series có tên mã là Cougar Point đã dính phải một lỗi được miêu tả là “cần phải sửa chữa bằng silicon”, điều này có nghĩa lỗi trên thuộc dạng khá nghiêm trọng và có thể gây ảnh hưởng lớn đến quá trình sử dụng của người dùng.

 

Các nhà sản xuất máy tính hàng đầu của Đài Loan như Acer và Asustek cho biết doanh thu quý I của mình bị ảnh hưởng lớnsau khi phải ngừng bán những sản phẩm sử dụng chipset mới của Intel bị mắc lỗi. Cùng hoàn cảnh tương tự, ban đầu HP dự kiến sẽ trình làng các MTXT dòng Pavilion DV6, DV7 mới tại thị trường Mỹ vào ngày 27/2/2011, nhưng giờ đây hãng quyết định hoãn lại một thời gian. Các MTXT này sẽ chứa chip Core i5 hoặc Core i7 mới nhất dựa trên vi kiến trúc Sandy Bridge (bắt đầu xuất xưởng trong tháng 1/2011).


Chip và bộ vi xử lý là những đóng góp quan trọng nhất của Intel cho ngành công nghiệp máy tính của thế giới. Con chip vi xử lý đầu tiên của Intel này đã châm ngòi cho một cuộc cách mạng công nghệ lớn trên toàn cầu bởi đó là sản phẩm đầu tiên có khả năng gói các bộ phận cơ bản một chiếc máy vi tính có thể lập trình được vào một con chip đơn.

2. Dell khai tử siêu mẫu ADAMO

Siêu mỏng nhưng chưa đủ...

Adamo được coi như khẩu pháo hạng nặng của Dell nhằm đối chọi lại Air. Adamo một trong những laptop quyến rũ nhất với độ mỏng 1,63 cm - hiện có giá chỉ 999 USD, ngang với dòng Acer Timeline hay MSI X-Slim. Thế hệ đàn em của Dell Adamo là Adamo XPS còn ấn tượng hơn với kích thước chưa đến 0,4 inch (9,99 mm) và vô địch về độ mỏng bởi đối thủ của nó là chính người đàn anh Adamo (,065 inch) hoặc MacBook Air (0,76 inch).  Tuy có vẻ bề ngoài vô cùng ấn tượng nhưng về bản chất,Adamo  và đàn em Adamo XPS thua xa Macbook Air khi không có ổ quang và cấu hình thấp.

3. Rất nhiều tin tức trong và ngoài luồng về iPhone 5

Theo Bloomberg News,iPhone mới (có thể là iPhone 5) chỉ nhỏ bằng 1/3 so với các model hiện hành, sử dụng các linh kiện tương tự như của iPhone 4 thay vì lựa chọn vi xử lý hay màn hình cải tiến. Nhờ đó, giá bán sẽ giảm đi đáng kể.

 

Nếu nghe có vẻ "quen quen" thì đấy là bởi vì thông tin này đang khiến bạn nhớ lại lời đồn về chiếc điện thoại chưa-bao-giờ-ra-đời iPhone Nano trước đây.Nhưng lần này, Bloomberg có vẻ rất tự tin khi khẳng định như đinh đóng cột là iPhone mini có thể ra mắt ngay giữa năm nay.

iPhone 5 sẽ trong suốt?

Trong một thông tin khác,iFixit tìm thấy bên trong iPhone4 thiết bị bộ phận chíp MDM6600 của Qualcomm(loại chip tương thích cả hai mạng GSM và CDMA). Trong khi iPhone Verizon không có không gian chứa cho thẻ sim băng tần GSM. Điều ấy trở thành tiền đề giới chuyên môn phán đoán khả năng iPhone 5 sẽ cung cấp đồng thời hai lựa chọn cho hai hệ mạng khác nhau.

Do Apple không tiết lộ hình ảnh smartphone thế hệ mới của họ,các chuyên gia thiết kế và người sử dụng đã sử dụng trí tưởng tượng phong phú để vẽ lên mẫu điện thoại mà họ mơ ước.

Và cuối cùng,giá của iPhone5 cũng sẽ không đổi so với iphone 4, một thứ hàng hot và có vẻ phù phiếm!!

4. HP cho ra mắt máy tính bảng

Sau nhiều tháng được ngóng đợi, cuối cùng thì đại giaHP cũng chính thức công bố TouchPad, mẫu máy tính bảng dựa trên nền hệ điều hành WebOS đầu tiên trên thế giới với màn hình 9,7 inch, vi xử lý lõi kép, đa nhiệm và khả năng chat thấy hình.


Cỗ máy nặng 1,5 pound, dày 13,7mm này sẽchính thức đáp xuống thị trường vào mùa hè với giá bán vẫn còn là một ẩn số.

HP cũng tiết lộ kế hoạchđặt WebOS vào các phiên bản tương lai của các dòng máy tính cá nhân- quyết định này sẽ tạo cho HP sự kiểm soát đầy đủ hơn với hệ điều hành này trên các thiết bị của hãng. Tuy nhiên, điều đó lại là có khả năng phá vỡ mối quan hệ 25 năm giữa HP với Microsoft.

Việc công bố TouchPad bổ sung thêm một “chiến binh” nữa vàophân khúc máy tính bảng kể từ khi Apple ra mắt iPadhồi tháng 4 năm ngoái. Apple không phải là hãng đầu tiên cung cấp máy tính bảng nhưng lại là công ty đầu tiên định hình nên loại sản phẩm này trong tâm trí của người tiêu dùng

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C