Năm 2011 công nghệ 4G sẽ phát triển như thế nào ?

            1USD = 22758 VNĐ

Năm 2011 công nghệ 4G sẽ phát triển như thế nào ?

Tổng thuê bao LTE thế giới sẽ đạt 6,52 triệu trong năm 2011. Hai nhà khai thác LTE hàng đầu sẽ là Verizon Wireless (Mỹ) và NTT DoCoMo (Nhật Bản) nắm giữ 2,66 triệu và 2 triệu thuê bao.

Sẽ có một con số lũy tiến là 219 cam kết LTE, 71 triển khai thử nghiệm và 57 triển khai thử nghiệm chuẩn FDD-LTE; và 26 cam kết, 12 thử nghiệm và 4 triển khai chuẩn TDD-LTE.

TDD-LTE sẽ là chuẩn được sử dụng như là một sự mở rộng công suất mạng trong năm 2011 (các trạm gốc femto/picocell TDD sẽ được triển khai. Telefonica O2 (Đức) có thể trở thành nhà mạng thương mại đầu tiên của xu hướng này, sử dụng FDD để phủ sóng ngoài trời và LTE TDD cho công suất ở thành phố.
 
Châu Âu và Bắc Mỹ sẽ là những khu vực đi đầu trong các triển khai LTE thương mại, chiếm khoảng 22 và 15 triển khai cho mỗi chuẩn.
 
  • Wimax
Thuê bao Wimax toàn cầu sẽ đạt khoảng 18,87 triệu trong năm 2011. Các khu vực có đóng góp thuê bao Wimax lớn nhất là Bắc Mỹ và châu Á, Thái Bình Dương, với 8,5 triệu và 4,74 triệu thuê bao.
 
Số triển khai Wimax sẽ giảm đáng kể lần đầu tiên ở châu Âu. Sự thất bại của nhiều nhà khai thác để vận hành các dịch vụ Wimax lợi nhuận, và động lực của nhà cam kết LTE từ tất cả các nhà khai thác di động, là những lý do cho sự sụt giảm này từ 164 hiện nay xuống 159. Tuy nhiên, số thuê bao sẽ tăng lên đáng kể từ 1,38 triệu lên 2 triệu, bởi vì sự chuyển đổi bị trì hoãn của Yota sang FDD-LTE.
 
  • Giải pháp đường trục (backhaul)
Đường trục (backhaul) vô tuyến sẽ hồi phục sau việc suy giảm quy mô thị trường trong năm 2010. Các công nghệ vô tuyến đường trục như e-band, quang học không gian tự do (free space optics) và tuyến trục NLOS (điểm-đến-đa điểm) sẽ hỗ trợ tăng quy mô thị trường lên gần 5 tỷ USD.
 
Các hệ thống TD-LTE (2.3 và 2.6 GHz) và đường trục NLOS (cũng ở 3.5 GHz) sẽ tận dụng phổ tần trống còn lại của những lần triển khai Wimax trước đây. Đường trục NLOS sẽ tập trung ở 3,5GHz (khả dụng trên toàn thế giới trừ Mỹ), vì nó là băng tần duy nhất trong những băng tần Wimax bao phủ mà không được đáp ứng bởi chuẩn TD-LTE. Tuy nhiên, việc triển khai TD-LTE nhờ phần lớn các giấy phép phổ tần 2,6GHz sẽ không chắc chắn, do đó cũng có rất nhiều cơ hội cho các triển khai đường trục NLOS  ở băng tần này, Băng tần 2,3 GHz, vẫn đang được Mỹ sử dụng, sẽ tạo ra cơ hội tốt cho cả hai công nghệ này.
 
  • Các trạm gốc femtocell

Có rất nhiều dấu hiệu từ các nhà khai thác di động lớn như China Mobile, NTT DoCoMo ở Nhật Bản, và Chunghwa Telecom của Đài Loan cho rằng femtocell sẽ đóng một vai trò lớn trong chiến lược triển khai mạng trong năm 2011. Maravedis dự báo một nhóm các nhà khai thác lớn hơn sẽ thúc đẩy việc công nhận femtocell trên toàn thế giới nhanh hơn dự báo trước đây. Giá của femtocell sẽ tiếp tục là rào cản cho việc chấp nhận rộng rãi. Tuy nhiên, giá femtocell có thể sẽ giảm từ 100 USD xuống còn 70-80 USD trong năm 2011. Nhu cầu về femtocell cũng sẽ cao nhất vào năm 2012, khi thanh toán mở được trông đợi là dưới 50 USD.

  • Các thiết bị đầu cuối

Điện thoại thông minh sẽ thống trị thị trường thiết bị đầu cuối 5 năm nữa. Trong khi đó, sự đi đi thị phần sẽ được thúc đẩy nhờ sự thành công của các hệ thống hiệu quả riêng rẽ. Sự hỗ trợ của thị trường sẽ chỉ có cho một số hệ thống hiệu quả giới hạn. Các khách hàng sẽ không chấp nhận các hệ thống hiệu quả đóng khi so sánh với việc lựa chọn hệ thống hiệu quả hàng đầu, Apple (đã là hệ thống đóng) hay một hệ thống hiệu quả mở. Với những công ty có hệ thống hiệu quả mở mới như MeeGo và Windows Phone 7, chìa khóa cho sự thành công sẽ là việc hình thành các hệ thống hiệu quả chính thức bao gồm các thư viện truyền thông và ứng dụng chuyên sâu, khách hàng và sản phẩm doanh nghiệp được thắt chặt, và tích hợp các dịch vụ đám mây. Mặc dù đâ là một thách thức khó khăn cho cả hai công ty, Microsoft dường như trang bị kỹ ơn cho nhiệm vụ này so với Nokia.

Máy tính bảng là một thành phần khác của cuộc cách mạng điện thoại thông minh, và vẫn chưa rõ liệu đây có phải là một phân đoạn sản phẩm mới hoặc thậm chí là một sự thay thế một phần thị trường máy tính. Tuy nhiên, Apple đã lại lần nữa cho thấy với iPad của Apple sẽ có một cơ hội lớn dành cho các nhà cung cấp để có thể tạo ra các sản phẩm sáng tạo và cạnh tranh. Máy tính bảng cũng sẽ ỗ trợ thúc đẩy các hệ thống hiệu quả được thiết kế để cung cấp một kênh khác cho việc bán ứng dụng – kênh này đòi hòi các giá cả cao hơn kênh máy cầm tay.

 Những thay đổi trong lĩnh vực thiết bị đầu cuối kẻ từ khi việc giới thiệu iPhone bắt đầu và rất khó giữa tình trạng khủng khoảng để dự đoán một kết quả. 2010 đã là một năm mà các nhà khai thác củng cố và công bố rộng rãi các kế hoạch chiến lược. Tuy nhiên, nhiều khía cạnh của ngành này vẫn thay đổi liên tục trong suốt năm 2011, tạo nên một giai đoạn cho những thay đổi lớn.
 
Sau đây là 5 xu hướng hàng đầu về thị trường thiết bị đầu cuối năm 2011:
 
  1. Máy tính bảng lên ngôi và đa dạng hóa

Thị trường thiết bị đầu cuối di động sẽ tiếp tục chứng kiến sự cạnh tranh ngày càng tăng giữa các  điện thoại web (WebPhones), phần nào làm lu mờ sự xuất hiện của lĩnh vực đang ngày càng trở nên lớn mạnh và đa dạng là máy tính bảng và các thiết bị “biến đổi” có thể trung hòa giữa máy notebook và máy điện thoại thông minh. Xu hướng này sẽ được thúc đầy bằng cách phát triển chức năng của cả các thiết bị và dịch vụ; hiệu năng lớn hơn với tuổi thọ của pin dài hơn cùng với nhu cầu lớn về các ứng dụng băng rộng cao hơn sẽ thúc đẩy thị trường phát triển.

  1. Sự xuất hiện của việc gắn kèm nhiều thiết bị

Mặc dù việc đính kèm là một phần của sự trung hòa giữa HSPA/HSPA+ và tiến hóa LTE, sự nắm bắt thị trường sử dụng đa thiết bị đang bị chậm lại. Phần lớn các khách hàng nghĩ về vô tuyến về việc một thiết bị/người sử dụng, nhưng điều này sẽ bắt đầu thay đổi trong năm 2011 như là trọng tâm thay đổi từ thống trị điện thoại web sang môi trường thị trường đa thiết bị.

  1. Sự va chạm giữa LTE/HSPA và Wimax sẽ phai mờ

Do sự hội tụ của các thiết bị và các mạng và việc các nhà khai thác mạng tập trung vào cung cấp các dịch vụ cạnh tranh, do vậy truyền thông và ngành sẽ ít đi những tranh luận giữa hai phe công nghệ và sẽ tranh luận nhiều hơn đến việc cung cấp các thuộc tính chung lợi nhuận của các môi trường băng rộng và IP đa dịch vụ.

  1. Android sẽ tiếp tục đuổi sát Apple
Android của Google và hệ điều hành Chrome kèm theo và các cửa hàng ứng dụng sẽ chiếm giữ thị phần và sự công nhận ngang ngửa nhau trong năm 2011. Android/Chrome sẽ vượt qua được vấn đề hình ảnh: trong khi các thiết bị Android đã nhiều hơn iPhone và các ứng dụng đã tăng lên nhanh chóng, Apple đã bắt đầu một năm mới với ấn tượng là vẫn duy trì được là công ty sáng tạo thị trường – nhưng điều này có thể có những thay đổi vào cuối năm 2011.
 
  1. Tăng trưởng bên ngoài Bắc Mỹ và châu Âu sẽ ảnh hưởng rộng

 Khi trọng tâm vào các triển khai LTE ở Mỹ và Nhật Bản, tác động của các khu vực đông dân ngoài các thị trường phát triển sẽ thay đổi sự cân bằng của tác động ngành. Các quyết định của các nhà khai thác Ấn Độ sẽ nghiêm về phía LTE hơn là Wimax và sự từ bỏ có thể xảy ra. Trung Quốc và Ấn Độ sẽ hình thành như là những nước sáng tạo về điện thoại web giá rẻ và máy tính mạng, các ứng dụng sẽ hỗ trợ họ.

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C