Xuân trên công trình thủy điện Sơn La: tổ máy số 1 (công suất 400

            1USD = 22758 VNĐ

Xuân trên công trình thủy điện Sơn La: tổ máy số 1 (công suất 400 MW) phát điện hòa lưới điện quốc gia

Những ngày giáp Tết, không khí lao động trên công trường Thủy điện Sơn La vốn đã sôi sục nay lại càng được nhân lên với nguồn động lực đầy ý nghĩa khi dòng điện của  nhà máy đã bừng sáng đúng hẹn.Suốt một thời gian dài thi công không mệt mỏi, không khí căng thẳng bao trùm để rồi toàn công trường như vỡ òa trong niềm vui vô hạn khi mà thời khắc quan trọng nhất - thời khắc tổ máy số 1 (công suất 400 MW) phát điện hòa lưới điện quốc gia diễn ra thuận lợi, tiết kiệm cho Nhà nước hàng tỷ USD khi vượt kế hoạch sớm hơn 2 năm.

Niềm tự hào về những con số

Trong những ngày cuối năm giá rét, tôi vẫn cảm thấy được sức nóng bởi sự nhộn nhịp, hối hả của cán bộ, công nhân trên công trường đã và đang dồn tâm huyết cho công việc. Sự cống hiến, tâm huyết của hơn 10 vạn cán  bộ công nhân trong suốt hơn 5 năm  qua đã được đền đáp xứng đáng.

Nhà máy thủy điện Sơn La.Ảnh:Trung Kiên.

Từ khí hậu khắc nghiệt của vùng núi Tây Bắc, từ sự khó khăn trong kỹ thuật thi công các hạng mục công trình đến áp lực công việc luôn căng thẳng và dày đặc, thậm chí đã có những mất mát lớn trả bằng mạng sống của những công nhân đã nằm xuống trong quá trình thi công… “Vượt qua tất cả, cán bộ, công nhân Thủy điện Sơn La luôn nỗ lực không mệt mỏi vì khẩu hiệu Tất cả vì dòng điện ngày mai của Tổ quốc”. Ông Lê Văn Chung, Trưởng phòng An Toàn - Thi Công Ban điều hành tổng thầu thủy điện Sơn La bày tỏ: “Ở giai đoạn nào cũng có những khó khăn nhất định, song 3 đợt chặn dòng sông Đà đều thực sự là những thách thức lớn, khi mà tiến độ thi công dày đặc trong khi vấn đề chất lượng công trình luôn được thắt chặt. Đến ngày hôm nay việc phát điện tổ máy 1 có lẽ là điểm nhấn quan trọng nhất, nó đánh dấu rõ rệt những gì đã đạt được và cũng là động lực để hoàn thành khối lượng công việc tiếp theo đúng hẹn”.

Tính đến nay, so với khối lượng xây lắp thiết kế, về cơ bản đã hoàn thành chỉ còn hạng mục bê tông CVC còn 72,2×103m3 và tổ hợp và lắp đặt thiết bị còn 19.9 x 103 tấn phải thi công để hoàn thiện 5 tổ máy còn lại. Những con số khổng lồ ấy là minh chứng cho niềm tự hào của đội ngũ cán bộ, kỹ sư và công nhân Việt Nam khi họ đã khẳng định được mình trong việc kiểm soát và chủ động áp dụng các biện pháp thi công tiên tiến của các nước phát triển trên thế giới.   

Mùa xuân của người thợ

Không khí Xuân Tân Mão đang tràn ngập, thế nhưng tôi thật bất ngờ khi Phó phòng kỹ thuật Ban điều hành dự án thủy điện Sơn La - kỹ sư Nghiêm Công Tấn tâm sự: “Anh em trực tiếp thi công hồi hộp chờ từng ngày, vui mừng khôn xiết khi tổ máy 1 phát điện thành công. Nhưng công việc phía sau cũng còn rất nhiều nên tết này cũng như bao Tết khác, vẫn phải đảm bảo tiến độ cho tới ngày toàn bộ công trình hoàn thành… Biết đâu tôi vẫn có một cái Tết xa nhà, xa vợ con, người thân của mình”.

Ông Vũ Tiến Lăng, trưởng đại diện công đoàn Tập đoàn Sông Đà tại Sơn La cũng cho biết niềm vui hân hoan ngày phát điện thành công vẫn đang ngập tràn, song không vì thế mà cán bộ công nhân tại công trường được phép chủ quan trong suốt quá trình thi công hoàn thiện 5 tổ máy còn lại. Khi được hỏi về kế hoạch nghỉ Tết, ông Lăng nói: “Tết trên công trường năm nay sẽ vui hơn mọi năm do tổ máy 1 vừa phát điện, anh em sẽ được bồi dưỡng tốt hơn. Tuy nhiên khối lượng công việc phải hoàn thành còn lại cũng rất lớn, nên cũng như mọi năm dự kiến năm nay các đơn vị chỉ cho phép tối đa 50% cán bộ công nhân viên về nghỉ Tết còn lại vẫn phải trực làm việc bình thường để đảm bảo tiến độ thi công”.

Hoàng Vũ

Theowww.baodatviet.vn

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Máy phát điện Hữu Toàn Kohler HK16000TDX,12.5 KVA (giảm thanh, 3 pha)

Giá mới:78,720,000VND
Giá cũ: 78,954,545 VND

Máy phát điện Hyundai HY2500LE (2 KW,xăng trần,đề nổ)

Giá mới:10,500,000VND
Giá cũ: 11,590,909 VND

Máy phát điện dầu DIESEL Hyundai-DHY28KSEm (25-27.5KW)

Giá mới:227,272,728VND
Giá cũ: 227,272,727 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C