HP TouchPad: Anh hùng thời loạn tablet hay kẻ chậm chân?

            1USD = 22758 VNĐ

HP TouchPad: Anh hùng thời loạn tablet hay kẻ chậm chân?

HP TouchPad: Anh hùng thời loạn tablet hay kẻ chậm chân?

Đến khá muộn khi thị trường tablet đã trở nên đông đúc, rất khó để HP TouchPad có làm nên một cuộc cách mạng lật đổ iPad hay “binh đoàn” máy tính bảng Android, hiện đã tràn ngập thị trường. Tuy nhiên, những gì sản phẩm này mang đến vẫn rất đáng chú ý.

 

Sự xuất hiện của TouchPad khiến thị trường tablet thêm nóng bỏng.

Năm 2011 chắc chắn sẽ diễn ra cuộc chiến khốc liệt giữa các hãng sản xuất máy tính bảng. Ở thời điểm này iPad vẫn đang giữ vị trí số một, mặc dù đã có không ít đối thủ từng được coi là “iPad killer” xuất hiện. Samsung với Galaxy Tab có 2 triệu đơn đặt hàng, nhưng số lượng máy bán được trên thực thế chỉ vào khoảng 250 ngàn chiếc. Rất nhiều người dùng đã quyết định gửi trả lại sản phẩm này sau thời gian ngắn sử dụng. Ước tính, thị trường máy tính bảng vào khoảng 15 triệu đơn vị sản phẩm, còn khá khiêm tốn so với con số 300 triệu chiếc thị trường PC và hơn một tỉ chiếc điện thoại di động. Tuy nhiên, con số này cho thấy, vẫn còn rất nhiều khoảng trống trên thị trường tablet cho các nhà sản xuất khác, nhất là ở phân khúc tầm trung nơi Apple vẫn chưa phải là sự lựa chọn số một. Đó cũng là lí do vì sao, không chỉ Samsung mà cả BlackBerry, LG, Dell…đều đang tích cực tung ra những sản phẩm máy tính bảng của riêng mình.

Dễ thấy, xét về cấu hình, sản phẩm của HP có khá nhiều điểm nổi bật so với Apple. TouchPad hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm web tốt hơn. Mặc dù vẫn chưa có được các cửa hàng riêng ở Mỹ, tính ra, HP vẫn đang sở hữu chuỗi cung nhiều hơn Apple. Có thể nói, HP được coi là một đối thủ đáng kể của Apple ở cuộc chiến tablet. Trong lịch sử, chưa có đối thủ nào ngoài HP giành được phần đối trọng với “quả táo” ở thị trường máy nghe nhạc iPod. Tuy nhiên, điều băn khoăn là trong các cuộc chiến sản phẩm số lâu nay, chưa bao giờ HP giành được phần thắng trước Apple. Liệu máy tính bảng có làm nên một cuộc cách mạng vẫn còn là một câu hỏi để ngỏ! Có lẽ, HP phải nỗ lực rất nhiều, và đây là những lí do.

Cấu hình của TouchPad khá mạnh so với iPad 1

Cái tên!

Hãy bắt đầu với cái tên đặt cho tablet mà hãng này đã chọn: “TouchPad”. Xem ra, TouchPad đã bỏ qua một trong những điều kiện quan trọng đầu tiên khi đặt tên sản phẩm là nó phải liên quan tới chính các sản phẩm đó. Lâu nay, touchpad được hiểu là bàn điều khiển thay thế cho chuột, sử dụng trên laptop/may-laptop">laptop, một tính năng mà TouchPad của HP…không có! Rất có thể, khi ai đó đề cập tới TouchPad, người nghe sẽ nghĩ tới danh từ chung như cách hiểu trên, thay vì một sản phẩm cụ thể. Tìm trên các công cụ tìm kiếm với từ khóa này, họ cũng sẽ không được dẫn tới tablet của HP, thay vào đó là một loại phụ kiện dùng cho laptop/may-laptop">laptop! Thử tưởng tượng, bạn cũng sẽ cảm thấy rất mất thời gian khi khó có thể tìm ra được phụ kiện hay bao da cho loại máy tính bảng mới này với những từ khóa thông thường. Tất nhiên, đây có thể chỉ là “chuyện nhỏ” nếu như TouchPad của HP thực sự khiến cho giới công nghệ và người dùng cuối say như điếu đổ.

Được giới thiệu là sản phẩm sẽ đả bại iPad, nhưng rất khó để TouchPad làm nên cuộc cách mạng.

Ứng dụng

Một trong những điểm thất thế của TouchPad cũng như tất cả các máy tính bảng khác so với iPad của Apple chính là ở kho ứng dụng. Hiện hệ điều hành của iPad có sẵn hàng ngàn ứng dụng từ miễn phí tới các ứng dụng cao cấp trả phí, ngay cả Android cũng chưa thể theo kịp. Thậm chí, nhiều nhà phát triển các phần mềm cao cấp còn không “đếm xỉa” đến những nền tảng mới nổi.

Chuyện HP sẵn sàng tài trợ để lôi kéo các nhà sản xuất ứng dụng đến với WebOS vẫn còn là dấu hỏi. Không có nhiều phần mềm chuyên dụng và một hệ sinh thái tốt, rất khó cho TouchPad có thể làm nên một cuộc lật đổ.

Song mã HP TouchPad và Apple iPad 2?

iPad 2 cũng đang rục rịch chuẩn bị đổ bộ. Ở thời điểm này có thể dự đoán cấu hình của thế hệ 2 dòng máy tính bảng nổi tiếng này cũng không hề kém cạnh TouchPad. Thời điểm iPad 2 ra mắt chắc chắn sẽ tạo ra một làn sóng tiêu dùng mới, trong khi TouchPad mới chỉ lững thững vào cuộc. Trừ khi Apple “quên” những chiêu marketing khôn khéo lâu nay, HP TouchPad mới có thêm hi vọng để làm nên điều thần kì. Hãy cùng chờ đến mùa hè tới!

HP TouchPad sẽ sử dụng hệ điều hành WebOS 2.1, màn hình có độ phân giải 1024 x 768, trọng lượng 690 gram, dày 13.7 mm. Tablet này sử dụng vi xử lý Snapdragon lõi kép thế hệ mới, tốc độ 1.2 GHz, bộ nhớ tùy chọn 16 GB hoặc 32 GB. Vẫn sử dụng chuẩn giao diện của WebOS, nhưng HP đã cải tiến đáng kể để phù hợp hơn với máy tính bảng, cho phép hiển thị ứng dụng dạng thẻ, hỗ trợ đa nhiệm tốt hơn so với trên smartphone. TouchPad cũng hỗ trợ khá tốt các tác vụ liên quan tới mạng xã hội, có thêm QuickOffice để xử lý bảng tính, tài liệu, trình chiếu, biên tập PDF. Hiện vẫn chưa có thông tin giá của sản phẩm cũng như pin của máy. Phiên bản Wi-Fi sẽ có mặt ở mùa hè tới, trong khi phiên bản cao cấp 3G và 4G sẽ có mặt vào cuối năm nay.

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C