Hãng laptop nào bền và tốt nhất?

            1USD = 22758 VNĐ

Hãng laptop nào bền và tốt nhất?

THEO KINH NGHIỆM LÀM KỸ THUẬT CỦA MÌNH THÌ DÒNG SONY VAIO LÀ XỊN NHẤT. RẤT HIẾM CON VAIO NÀO PHẢI BÀO HÀNH PHẦN CỨNG. NHƯNG DÒNG NÀY KHÁ TỐN KÉM.

LOẠI BÌNH THƯỜNG THÌ BẠN NÊN CHỌN DÒNG DELL : KIỂU DÁNG HƠI XẤU 1 TÝ NHƯNG BÙ LẠI KHÁ ỔN ĐỊNH.

CAO HƠN 1 CHÚT CÓ THỂ THAM KHẢO DÒNG LENOVO THINKPAD : CHÚ Ý LÀ "e;THINKPAD"e; NHÉ --> DÒNG NÀY CHUYÊN DÙNG CHO DOANH NHÂN : ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT CỦA NÓ LÀ : CÓ 1 LỖ NHỎ THOÁT NƯỚC CHO BÀN PHÍM NẾU BẠN TRÓT ĐỔ NƯỚC LÊN ĐẤY + CÓ LỚP KHUNG XỊN LUÔN BAO QUANH MÁY ĐẶC BIỆT LÀ PHẦN MÀN HÌNH VÌ VẬY BẠN KHỎI LO VỠ MÀN HÌNH .

 

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Muốn mua được Laptop bền thì có lẽ Asus sẽ là thương hiệu mà bạn nên tham khảo, vì các dòng máy của Asus đã được kiểm tra và xác minh là dòng máy bền bỉ và hiệu năng .

Chúc bạn và gia đình năm mới thành công và may mắn.

 

Theo thống kê của GFK thì DELL là thương hiệu bán chạy nhất. Mỗi thương hiệu định vị sản phẩm của mình khác nhau. IBM là biểu tượng của Businessman. Sony là Stylist and lux. HP & Compaq thì hỗ trợ multimedia, loa nghe hay hơn tất cả các hiệu khác (loa JBL hoặc Hacman Kadon). 
Với laptop Dell thì bạn sẽ ko có nhiều softwares hỗ trợ do Dell ko đầu tư nhiều vào việc viết phần mềm, cứng riêng cho mình như IBM. Màu sắc của Dell ko đẹp và kiểu dáng ko có nhiều cải tiến ngoại trừ dòng Dell 700M. Máy thường tỏa nhiệt cao.
IBM: very good. Một nhược điểm của IBM (theo chủ quan của mình)là lớp nhung bọc trên nắp máy rất dễ bị trầy sướt gây cảm giác là máy cũ. Nếu mua nên chọn dòng T serie vì có khung máy bằng hợp kim rất chắc chắn. Dòng R thì bằng nhựa composit.
HP & Compaq: Nghe nhạc cực hay. Mình đã sử dụng qua Presario V1000 và bây giờ là DV1000. Ko có gì phàn nàn :)
Toshiba: Các dòng cũ thì kiểu dáng hơi thô và nặng. Những dòng mới thì mỏng đẹp nhưng mình thấy thích hợp với nữ hơn (chủ quan).
Các hiệu máy khác chưa sử dụng qua nên ko dám bình luận.
Theo mình nếu rành về máy thì ko cần phải mua hàng brand new, hàng 2nd Hand thì hợp túi tiền và cũng được máy tốt.





 
Đánh giá hãng có máy tốt có thể theo nhiều rất tiêu chí:
- Thiết kế, cấu hình có phù hợp với nhu cầu sử dụng?
- Chất lượng linh kiện sử dụng?
- Chất lượng máy thành phẩm?
- Độ bền?
- Giá thành?
- Chế độ bảo hành?
- Thương hiệu? Sự hài lòng của khách?
...

Mỗi hãng đều có các dòng máy thế mạnh riêng của mình.
Theo kinh nghiệm mình biết được vài dòng laptop có tiếng xài bền, chất lượng linh kiện tốt, xài ít hư vặt:
- Apple MacBook Pro
- IBM Thinkpad T series (Lenovo)
- Dell Latitude
- Dell XPS
- Sony SZ series
- Alenware m series
Hỏi như thế này thì mờ mịt quá. Đi từ cao xuống thấp nhá:
1/ Apple Macbook for business. (Vỏ titan trống trầy, rơi từ 1m ko sao)
2/ Panasonic CF-W7 và CF-Y7 (Cái này rớt từ độ cao 0,75 m chưa trầy, đang chạy để 1 vật 100 kg lên vẫn chạy ngon ơ)
Hai cái trên dành cho người ẩu đả nhất thế giới, giá rất đắt, khoảng từ 2500 $ đến 5000$. Những chiếc bền bên trong thì rẻ hơn, chỉ trên dưới 2000$ thôi:
3/ Apple Macbook Air
4/ Apple Macbook Pro
5/ Macbook
6/ Vaio
7/ Dell
8/HP
Đó là những hãng tốt nhất, ngoài ra còn có Asus, Nokia (netbook),... với giá mềm hơn, tất cả đều rất tốt. Tránh mua của Toshiba không bền lắm.
Của bền tại người thôi bạn à. Nhưng theo mình thì DELL dùng trâu chó nhất. Nhưng thực ra với nhu cầu dùng hiện nay thì dù là LAPTOP đi nữa thì nhu cầu cũng chỉ từ 3 đến 5 năm là cùng. Vì thời gian đó cũng đủ để đưa con máy của bạn trở thành cổ lỗ sĩ rồi. Mà đa số các dòg máy hiện nay đều đáp ứng được thời gian từ 5 đến 8 năm vẫn chạy tốt.
Minh chứng cho bạn là năm 2003 tớ mua một con máy để bàn P4 2.4 GHZ với giá hơn 7 triệu tương đương 1 lượng vàng. Nhưng chỉ đến năm 2007 là nó thành cổ lỗ sỹ và ì ạch so với các ứng dụng càng ngày càng chiếm nhiều tài nguyên.
Giống như thời trang, Lap top hiện nay cũng ko còn cần thiết độ bền quá cao mà nó cần nhiều yếu tố khác đó là thời trang, đẹp, tiện dung ....vv.vv

Dùng vaio là tốt nhất
 
Dell là hàng bền nhất hiệu năng cũng thuộc loại cao nhất nên được ưa chuộng nhất hiện nay tuy nhiên thiết kế thường ko được đẹp cho lắm và pin cũng không phải là bền (nhanh chai). Tosiba là thuộc loại ném ko vỡ :D độ bền ko ai sánh bằng dùng cũng ổn tuy nhiên loa ko ngon cho lắm nhưng ko hiểu sao ít người dùng. Asus thì là loại tôi thích nhất vì công việc, loại này dùng bền tản nhiệt tốt cấu hình đồng bộ chế độ bảo hành ok :D.

Đấy là mấy máy tôi từng dùng và thấy thế :)
Nói chung mọi người đi mua máy tính quan trọng là dùng nó vào việc j đừng đua đòi theo cấu hình :( ko thì phí lắm).

 
Dell, Apple, Sony hay HP là những thương hiệu hàng đầu trong làng máy tính xách tay hiện nay. Những mẫu máy tính cầm tay mới của những tên tuổi này thường gây được nhiều chú ý và xuất hiện liên tục trên các mặt báo. Liệu những cái tên như HP hay Dell có thật sự đáng tin cậy với người dùng ? 

Nghiên cứu mới nhất từ SquareTrade cho thấy các nhà sản xuất máy tính xách tay có thương hiệu nhỏ thường đáng tin cậy hơn so với các tên tuổi nổi tiếng khác. Thật vậy, nghiên cứu này cho thấy những thương hiệu máy tính xách tay như Asus, Toshiba còn đáng tin cậy và có chất lượng sử dụng bền hơn so với các đại gia khác như Apple, Dell hay Sony. Các thương hiệu như Hewlett-Packard (HP), Gateway và Acer có chất lượng kém nhất. 

SquareTrade là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ bảo hành và bảo trì trên máy tính. Nghiên cứu này được thực hiện với hơn 30.000 notebook của đầy đủ các thương hiệu. Rõ ràng, các kết quả đưa ra có thể khiến cho nhiều người ngạc nhiên. 

Trong số 9 thương hiệu máy tính xách tay có thể nói là hàng đầu hiện nay, những notebook mang thương hiệu Asus có tỉ lệ hỏng hóc thấp hơn 10% trong vòng 2 năm. Điều này có nghĩa là trong 10 notebook Asus được người dùng mua về thì chỉ có 1 máy bị “vấn đề” trong khoảng thời gian sử dụng 2 năm. Toshiba, Sony và Apple có tỉ lệ hỏng hóc cao hơn một chút với khoảng 10%, được xem là vẫn “bền” hơn so với HP và Acer (tỉ lệ hư hỏng trên dưới 15%). 

Nếu tính trong khoảng thời gian sử dụng 3 năm, Asus và Toshiba vẫn là 2 thương hiệu chạy bền bĩ và đáng tin cậy nhất chỉ với khoảng 15.6% và 15.7% bị hỏng hóc. Ở phía bên kia HP, Gateway và Acer vẫn “đội sổ” trong danh sách những nhà sản xuất notebook dễ bị trục trặc về phần cứng trong quá trình sử dụng với khoảng 23%, cao nhất là HP với 25.6% tỉ lệ máy bị “vấn đề”. 

Đây có lẽ là tin không vui với thương hiệu HP - hãng đang có thị phần máy tính xách tay lớn nhất hiện nay. Cùng cảnh ngộ với HP là nhà sản xuất máy tính từ Đài Loan Acer, hãng này cũng vừa “vượt mặt” Dell để chiếm lấy vị trí thứ 2 về thị phần notebook trên toàn thế giới. 

Cũng theo nghiên cứu này, tỉ lệ bị trục trặc trong năm đầu tiên của các dòng netbook cao hơn so với các dòng notebook tầm trung và cao cấp. Tỉ lệ netbook bị hư hỏng trong năm đầu tiên khoảng 5.8%, trong khi đó tỉ lệ của máy tính xách tay tầm trung và cao cấp lần lượt khoảng 4.7% và 4.2%. Điều này có thể lý giải được vì các dòng netbook thường được thiết kế rất mỏng manh và thời trang, do đó nếu so về độ bền thì không thể bằng các dòng notebook được. 

So sánh độ bền theo giá cả, có đến 20% các dòng netbook có giá dưới 400 USD bị vấn đề trong năm đầu tiên sử dụng. Những dòng máy tính xách tay cao cấp như Apple và Sony được bán với giá trên 1.000 USD có tỉ lệ trục trặc thấp hơn so với các dòng netbook và laptop tầm trung. Đây là tỉ lệ được tính trong thời gian sử dụng 3 năm.
Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C