Chọn thương hiệu hay cấu hình? Quả thật, không dễ gì để chọn
ra một thương hiệu hàng đầu trên thị trường laptop vì mỗi hãng đều có điểm mạnh và điểm yếu
riêng. Thực chất thì mỗi hãng đều có những sản phẩm nhắm vào các phân khúc
thị phần khác nhau, tùy vào nhu cầu thị trường của mỗi nước mà có chiến
lược sản phẩm phù hợp.
Người dùng luôn đắn đo trước nhiều thương
hiệu laptop...
Hãng Apple hay Sony Vio vẫn
trung thành với phân khúc khách hàng trung và cao cấp trong khi các hãng
Dell; Acer; HP; Asus; Toshiba; Lenovo... đều tập trung rất mạnh vào phân
khúc phổ thông và trung cấp tại thị trường Việt Nam.
Về căn bản thì
giá laptop dựa trên cấu hình, chất liệu thiết kế, hệ
điều hành đi kèm, chính sách hậu mãi,… và một phần giá trị thương hiệu. Do
đó, với cùng số tiền người dùng sẽ có nhiều lựa chọn. Đa số người khi
quyết định mua laptop là đã chuẩn bị trước một khoản tiền, trên
cơ sở đó mới lựa chọn hãng nào, model gì? Người bán sẽ tư vấn cho khách
hàng khi biết được khả năng tài chính và tính chất công việc để rồi đưa ra
một số thương hiệu có giá hoặc cấu hình tương đương để người dùng chọn
lựa.
“Người dùng cần tìm hiểu, so sánh trước thông tin sản phẩm của
nhiều nơi trên website hoặc tham khảo ý kiến từ những người có kinh
nghiệm. Việc tìm hiểu thông tin trước là điều đáng lưu ý |