Tư vấn chọn mua và sử dụng điều hòa hợp lý trong mùa hè tới và cả

            1USD = 22758 VNĐ

Tư vấn chọn mua và sử dụng điều hòa hợp lý trong mùa hè tới và cả những mùa hè sau nữa?

 
 
Chọn mua



Dòng máy điều hòa tiết kiệm 54,2% điện năng của Samsung

Đầu tiên là chọn mua điều hòa, làm thế nào để chọn được sản phẩm tốt, phù hợp với nhu cầu và điều kiện sử dụng?

Trên thị trường điều hòa hiện nay, có rất nhiều hãng với nhiều chủng loại khác nhau. Khi mua bạn nên chọn những hãng có uy tín, có nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo chất lượng, tránh thiệt hại sau này khi cái lợi trước mắt không đáng là bao.

Để tiết kiệm điện cũng như bảo vệ ngân sách của bạn thì nên chọn dòng điều hòa có mạch biến tần, công nghệ Inverter hoặc S-Inverter.

Tuy giá thành đầu tư ban đầu bao giờ cũng cao hơn những dòng điều hòa không sử dụng công nghệ này nhưng lợi ích sẽ thu được sau vài năm sử dụng. Bới mạch biến tần Inverter giúp giảm lượng điện tiêu thụ đáng kể, từ 30% cho đến 54,2% thậm chí là 60%(phụ thuộc vào hãng sản xuất kèm theo một số công nghệ khác hỗ trợ kèm theo).

Còn công suất làm lạnh, không chỉ chọn theo diện tích sử dụng mà còn phụ thuộc vào thể tích không gian căn phòng đó. Ngoài ra còn chú ý tới việc phòng có bị “hấp thụ” nhiệt lượng mặt trời nhiều hay ít, vật dụng trong phòng có nhiều không?

Một quan niệm sai lầm về công suất làm lạnh, là công suất càng nhỏ thì càng ít tốn điện. Trên thực tế, công suất càng lớn sẽ càng ít tốn điện, mặc dù chỉ số tiêu thụ luôn cao.

Hệ thống làm lạnh của điều hòa có role tư động, cảm nhận được nhiệt độ đạt yêu cầu, nó sẽ tự động ngưng làm việc, nếu chưa được, nó sẽ tiếp tục chạy. Vì thế những máy điều hòa công suất lớn sẽ được “nghỉ ngơi” nhiều hơn là những máy có công suất nhỏ do vậy mà tiết kiệm được năng lượng.

Vị trí lắp đặt và bảo dưỡng



Vị trí màng lọc bụi trong máy điều hòa.

Lặp đặt đúng quy cách cũng giúp tăng tuổi thọ của máy điều hòa. Giàn nóng nên để nơi thông thoáng, không quá giáp với tường để thoát hơi được tốt nhất nhưng cũng không nên để nắng chiếu vào trực tiếp.

Nên vệ sinh khối lạnh và khối nóng theo định kỳ để đảm bảo không khí trong lành cũng như công suất làm lạnh/ nóng không bị giảm đi. Nên lau chùi bằng vải bông mềm, không dùng hóa chất, các tấm lọc bên trong được vệ sinh bằng máy hút bụi. Nếu máy điều hòa hoạt động trong môi trường nhiều bụi, tấm lọc nên được vệ sinh 2 tuần 1 lần.

Máy điều hòa cũng phải kiểm tra theo mùa, một điều mà ít người sử dụng biết đến. Dù chỉ sử dụng vào mùa hè, nhưng đến mùa đông, bạn vẫn nên bật để xem máy có vận hành bình thường, công suất làm lạnh/nóng có đảm bả không? luồng không khí có thổi ra không?

Điều hòa có khả năng tự bảo vệ mình trước “sấm chớp”, tuy nhiên để tăng “tuổi thọ”, tránh bị hỏng trước những tác động của những ánh sáng mạnh bất thường thì nên tắt nguồn cấp điện và rút khỏi ổ cắm.

Sử dụng đúng cách để đảm bảo sức khỏe



Sử dụng điều hòa hợp lý để có sức khỏe tốt nhất.

Không để nhiệt độ trong phòng điều hòa quá thấp hoặc qua cao so với nhiệt độ ngoài trời, biên độ cho phép là khoảng 7 đến 10 độ C. Nếu quá ngưỡng này sẽ gây nguy hiểm khi di chuyển giữa 2 môi trường chênh lệch nhiệt độ do chưa thích nghi kịp, đặc biệt là trẻ em.

Phòng sử dụng điều hòa cho trẻ em và người già nên có thêm máy tạo ẩm để cân bằng độ ẩm và không để hơi lạnh thổi trực tiếp vào mặt sẽ hạn chế được viêm mũi, họng, phế quản,…

Khi ở ngoài trời nóng, bước vào phòng điều hòa, nên mở cửa phòng và đứng tại đó vài phút, lau mồ hôi (nếu có) để cơ thể dần thích nghi với nhiệt độ mới.

Tiết kiệm điện năng




















































Model V12CD, V09CD của LG được cho là tiết kiệm điện nhất hiện nay.


Chọn mua điều hòa có chức năng và công nghệ tiết kiệm điện.

Phòng sử dụng điều hòa phải kín, diện tích cửa nhỏ và cách nhiệt càng tốt.

Giàn nóng và lạnh càng gần nhau càng tốt như vậy vừa tiết kiệm điện năng lẫn gas mà lại đảm bảo công suất.

Nhiệt độ đặt càng cao thì càng ít tốn điện do tải lạnh giảm và thời gian chạy máy ít vì thế nên mặc quần áo mỏng vừa phải trong phòng điều hòa.

Hãy bật nhiệt độ cao thêm 1 chút và dùng thêm quạt, sẽ cảm thấy mát hơn mà lại ít tốn điện.

Hãy tắt điều hòa khi ra khỏi phòng, nếu đi lâu quá 15 phút, còn nếu ít hơn thời gian đó bạn có thể tăng nhiệt độ lên cao hơn để giàn lạnh được “nghỉ ngơi”

Nếu chỉ tắt bằng điều khiển từ xa mà không nắt aptomat thì máy vẫn tiêu thụ khoảng 15W mỗi giờ.
Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Điều hòa nhiệt độ NAGAKAWA NS-A18TK, 2 chiều 18000BTU (Dàn đơn)

Giá mới:8,909,091VND
Giá cũ: 9,590,910 VND

Điều hoà nhiệt độ Daikin FT50GV1G, 18.000BTU 1chiều cao cấp

Giá mới:12,727,273VND
Giá cũ: 13,227,273 VND

Điều hòa Nagakawa NS-A18SK, 2 chiều 18000BTU (Dàn kép)

Giá mới:9,950,000VND
Giá cũ: 10,200,000 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C