Loa di động - đồ chơi sành điệu

            1USD = 22758 VNĐ

Loa di động - đồ chơi sành điệu

Loa di động là món đồ hi-tech.

Loa di động là món đồ hi-tech.

Diệu Hoa, nhân viên một dự án quốc tế tại Hà Nội, mới sắm một chiếc loa nhỏ nhỏ nhãn hiệu Edifier MP221 để dễ mang đi trong những chuyển công tác. Chiếc loa chỉ dài hơn bàn tay một chút và rất nhẹ, Hoa cho biết, cô có thể cắm MP221 với iPod, laptop hay bất kỳ một máy MP3 nào. Tiện lợi hơn, loa dùng pin AA, hoặc có thể sạc qua bằng USB. Các bạn Hoa, ai cũng sắm một chiếc loa nho nhỏ như vậy vì nó vừa tiện mang theo mình, mà để văn phòng nghe nhạc từ PC cũng được.

Loa di động có thể chia thành hai loại: chỉ dành riêng cho iPod, hay còn gọi là Docking Station – vì nó vừa để nghe nhạc vừa sạc máy luôn; và loại dành cho mọi thiết bị phát âm thanh.

Dành riêng cho iPod

Loa Altec Lansing

Altec Lansing iM7 trông như cái trống cơm, khoảng 240 USD.

Loa chỉ dành riêng cho iPod có chân để cắm máy, một số loại đắt tiền có điều khiển từ xa. Trong quá trình nghe nhạc, bạn có thể sạc máy luôn. Đặc điểm chung của những loại này là có adapter cắm điện trực tiếp thì mới nghe được. Hiện Việt Nam đã có một số nhãn hiệu tên tuổi trên thị trường quốc tế, như Altec Lansing, Logitech, Edifier, JBL và một số tên tuổi như iSound hay Yes (từ HongKong).

Loa của Altec Lansing và JBL đắt hơn cả, giá trung bình trên 200 USD, bù lại, từ chất liệu đến độ hoàn thiện sản phẩm đều cao, chất lượng âm thanh tốt hơn rất nhiều những sản phẩm khác. Đặc biệt, Altec Lansing iM7 trông như cái trống cơm vừa dùng pin, vừa cắm điện trực tiếp được, mặc dù hơi lớn so với các loa di động khác, nhưng mang đi theo trong những buổi picnic, hội trại không có gì khó khăn. JBL thì có model On Time tích hợp loa surround tạo âm thanh vòm ảo, nó còn có đường ra để làm loa máy tính.

Loa của Yes nhỉnh hơn bàn tay một chút.

Loa của Yes nhỉnh hơn bàn tay một chút.

Loa của hãng Yes (HongKong) chỉ dành riêng cho iPod Nano vì sử dụng chân cắm nhỏ. Sản phẩm này cũng rất bé, chỉ dài hơn bàn tay một chút, giá 30 USD, hợp lý hơn nhãn hiệu Altec Lansing hay JBL. Ông Tri, quản lý cửa hàng Digiworld 16 Hàng Bài (Hà Nội) cho biết, loa di động tầm giá 25 – 30 USD bán chạy hơn cả vì hợp túi tiền của người tiêu dùng.

Nguồn phát gì cũng "chơi"

Loa Logic3 màu hồng rực rỡ.

Loa Logic3 màu hồng rực rỡ.

Nếu không cầu kỳ bạn có thể chọn một loa di động nhận tín hiệu qua giắc cắm headphone của thiết bị phát. Loại này có thể sử dụng với bất kỳ một thiết bị nào có khả năng trình diễn nhạc, như điện thoại di động, máy nghe nhạc hay PC. Edifier MP220 nhỏ bằng hộp bút chì màu, giá 25 USD. Phiên bản kế tiếp, số hiệu MP221 tiên tiến hơn nhờ hỗ trợ pin AA ngoài cổng USB nối với máy tính, nhưng chỉ đắt hơn 4 USD. Cũng cùng tầm giá này, người dùng có thể chọn bộ loa nhiều màu sắc Logic3 của HongKong. Hai loa nhỏ dựng trên cùng một khấc nối nên có thể kéo dãn ra hoặc xếp gần vào để dễ mang đi.  

Tuy nhiên, theo ông Bá Sơn, Giám đốc công ty loa Sơn Vân, nhà phân phối các sản phẩm của Logitech, Altec Lansing và Edifier, loa di động vẫn không phải là “món hàng” được ưa chuộng như laptop hay iPod. Ngoài lý do tài chính, người tiêu dùng Việt Nam vẫn chưa có thói quen sắm loa để mang đi xa nghe nhạc, có chăng cũng chỉ là những người hướng ngoại, thường xuyên di chuyển và biết sử dụng đồ hi-tech. Ông Sơn nói, người dùng iPod thì quan tâm đến tai nghe còn người mua máy tính thì chỉ để ý đến phần cứng, phần mềm. Thường chỉ khi “rủng rỉnh”, người ta mới nghĩ đến sắm phụ kiện cho nó, chính vì vậy, thị trường này có nhưng không thực sự sôi động.

Theo Số HóaẢnh: Hoàng Hà

 

Từ khóa:
Các tin mới hơn
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Thiết bị trợ giảng Hpec TA40

Giá mới:2,181,819VND
Giá cũ: 2,181,819 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C