Chọn máy in cho doanh nghiệp

            1USD = 22758 VNĐ

Chọn máy in cho doanh nghiệp

Chọn máy in cho doanh nghiệp





Huy Thắng

Loại máy in nào là tốt nhất cho công việc văn phòng của bạn?

Máy in laser đơn sắc truyền thống dành cho doanh nghiệp vẫn tiếp tục bán chạy, nhưng máy in tốt nhất cho doanh nghiệp là loại máy in nào: dùng công nghệ in phun, laser, LED hay mực dạng đặc; ngoài ra còn phải chọn loại máy đa năng hay đơn năng? Làm thế nào để quyết định loại công nghệ nào và chức năng gì là tốt nhất cho doanh nghiệp?

Để chọn được loại máy in phù hợp cho văn phòng, bạn hãy tìm câu trả lời cho các câu hỏi sau. Số tiền mà doanh nghiệp của bạn có thể chi trả là bao nhiêu? Hãy xem xét loại tài liệu sẽ in, số lượng in, các tính năng cần thiết và có thể thêm tính năng nào? Bạn cũng phải kiểm tra chi phí vật tư tiêu hao để xem bạn có thể chịu được chi phí hiện tại hay không.

Chọn theo giá

Dĩ nhiên bạn không muốn phải chi trả hơn khả năng. Nhưng trước khi quyết định mua chiếc máy in rẻ nhất bạn có thể tìm được, hãy xét xem “rẻ” thật sự nghĩa là gì, và tại sao máy in rẻ nhất lại không đồng nghĩa với lựa chọn tốt nhất.

Loại máy in dành cho doanh nghiệp được hầu hết các hãng sản xuất máy in cung cấp là những máy in có giá ban đầu càng thấp và chi phí thay mực càng cao. Kết quả là, người duy nhất có thể được lợi từ giá máy in thấp với chi phí phụ cao là người in rất ít, và kéo dài thời gian giữa các lần thay mực càng lâu càng tốt. Trừ phi bạn có nhu cầu in ít, bạn nên kiểm tra chi phí mực in trước khi mua máy để khỏi bị ngạc nhiên do thiếu hụt ngân sách về sau. Để biết cách thực hiện việc này, hãy tham khảo hướng dẫn cách tính chi phí mực in tại đây.

Chọn theo công nghệ

Chọn máy in dựa vào công nghệ không phải là khó như trước đây, vì không còn nhiều khác biệt giữa tốc độ và chất lượng bản in. Nếu bạn chỉ thường in văn bản bình thường như thư từ, bảng tính, hay tài liệu không có nhiều đồ họa, trừ một vài logo đơn giản hay đường thẳng, thì máy in laser hay LED đơn sắc cũng đủ dùng cho bạn. Các chi phí vật tư phụ cho loại máy in này cũng rất rẻ.

Máy in laser hay LED màu có vẻ là bước phát triển tự nhiên đi lên từ các mẫu máy đơn sắc, nhưng quá trình chuyển tiếp đang xảy ra rất chậm. Một lý do chính là máy in màu mắc tiền hơn và mực in màu cũng mắc; do đó, các doanh nghiệp phải thu xếp sử dụng in màu sao cho có thể tránh dùng quá mức hay dùng không đúng cách. Một yếu tố quan trọng khác là chất lượng ảnh. Hầu hết máy in laser và LED đều khó in ra được hình ảnh mượt mà.

Chất lượng hình tuyệt hảo là lý do duy nhất để máy in phun đáng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Có nhiều mẫu máy dùng riêng cho văn phòng có tốc độ và chất lượng in cạnh tranh. Linh hoạt về khả năng thích hợp nhiều loại giấy in là một đặc điểm khác cần nhấn mạnh khi mua hàng, vì vài mẫu máy in có thể in trên vải được thiết kế đặc biệt, trên áo thun hay ngay cả trên CD/DVD.

Máy in mực dạng đặc, hiện chỉ có Xerox sản xuất, sử dụng một công nghệ độc đáo làm tan những khối mực giống sáp rồi phun chất lưu nửa lỏng này qua các lỗ thật nhỏ ở đầu in lên giấy. Không giống như các hộp mực in hay bột màu, các khối mực này không dùng bao bì plastic, và do đó ít tốn phí vận chuyển, kho bãi và môi trường  Chất lượng ảnh của máy in mực dạng đặc gần giống như của máy in laser hay LED, cũng thỏa đáng nhưng không tốt bằng máy in phun. Công nghệ này thích hợp với văn phòng nhỏ muốn in nhanh hơn in phun, nhưng ít phức tạp hơn in màu laser hay LED. Máy in mực dạng đặc có thể cạnh tranh ngang ngửa với máy in laser hay LED.

Chọn theo qui mô doanh nghiệp và khối lượng in

Khối lượng bạn cần in ra là bao nhiêu? Mỗi ngày vài tờ, vài chục tờ hay vài trăm tờ? Bạn là người duy nhất sử dụng máy in hay các đồng nghiệp của bạn cũng sẽ dùng máy in? Để khỏi bị kẹt giữa tình trạng có quá nhiều hay quá ít máy in, bạn phải xét xem tính năng nào là thích hợp với nhu cầu của bạn.

Hãy chọn một máy in phun hay laser nếu bạn là người sử dụng duy nhất và bạn không tính in hơn vài chục trang mỗi ngày. Loại máy này có tốc độ chậm, không có các tính năng thông dụng như tự động in hai mặt, và có thể phải tốn thêm chi phí phụ tốn kém hơn. USB là kiểu kết nối tiêu biểu, nhưng cũng nên xét đến tính năng kết nối mạng không dây sau này.

Đối với máy in cho nhiều người dùng, tính năng kết nối mạng ethernet rất quan trọng để dễ dàng chia sẻ. Tính năng nối mạng không dây có thể hữu dụng cho những nhóm làm việc nhỏ hơn, nhưng tốc độ và độ tin cậy thường khác nhau.

Một cách đơn giản để đánh giá khối lượng cần in là tự hỏi bạn phải nạp lại khay giấy bao lâu một lần. Đối với nhiều người, câu trả lời là mỗi ngày không quá một lần. Theo dõi việc sử dụng giấy trong vài ngày và kiểm tra xem khay giấy tiêu chuẩn của máy in có vượt quá số lượng giấy in trung bình hàng ngày, tùy thuộc vào số lần bạn muốn thay giấy. Một cách khác là bạn hãy luôn giữ khối lượng in thực tế hàng tháng dưới mức mà bảng thông số kỹ thuật của máy in thể hiện.

Chọn theo tốc độ

Khối lượng bạn dự định sẽ in cũng giúp xác định tốc độ, khả năng xử lý và bộ nhớ mà máy in của bạn cần phải có.

Bạn nên thận trọng khi xét đến các đặc tả tốc độ của máy in vì chúng có thể không phản ánh được cách bạn sử dụng. Tuy nhiên, các đặc tả này cũng cho thấy máy in có thể đạt được đến mức độ nào đó trong điều kiện tối ưu. Một máy in có tốc độ in ra dưới 20 trang/phút (ppm) được xem là khá chậm; tốc độ in ra từ 20 ppm đến 40 ppm là thích hợp cho hầu hết các văn phòng; và máy in có tốc độ trên 40 ppm được dùng để in khối lượng lớn hơn (và các máy in như thế có giá tùy theo tốc độ).

Máy in chủ không có riêng khả năng xử lý hình ảnh. Thay vào đó, chúng tùy thuộc vào một máy tính được kết nối để xử lý tác vụ này. Đối với máy in có BXL chuyên dùng, tốc độ xử lý càng cao, máy sẽ nhận lệnh, hiểu được và in ra một tác vụ càng nhanh.

Bộ nhớ máy in bạn nên có tùy thuộc vào số lượng và kích thước tài liệu công việc dự kiến phải in. Dung lượng bộ nhớ tiêu biểu cho một máy in doanh nghiệp có thể từ 64MB đến 256MB. Các model máy in cao cấp hơn còn có khả năng mở rộng bộ nhớ.

Chọn theo khả năng xử lý giấy

Máy in bạn chọn nên có khả năng xử lý giấy tương xứng với công việc hiện tại của bạn, và máy phải có thể mở rộng để thích nghi với sự tăng trưởng sau này. Vài máy in doanh nghiệp ở mức thấp nhất có công suất khay giấy chuẩn ít nhất là 150 trang, đủ để dùng cho một nhóm làm việc nhỏ, khối lượng thấp; đáng tiếc là hầu hết các mẫu máy như vậy không thể mở rộng được. Công suất tối thiểu tiêu biểu hơn là 250 trang. Có vài máy in có khe hay khay phụ để nạp bì thư hay các loại giấy in dày khác, hoặc cho phép bạn lắp đặt thêm khay nạp giấy mua riêng. Nếu bạn thường xuyên nạp nhiều kiểu hay cỡ giấy khác nhau, bạn nên có khay dành riêng cho mỗi kiểu để tiết kiệm thời gian và bớt bị bực mình.

Máy in bạn dự định mua cũng nên có tính năng in hai mặt tự động. Dùng tính năng này sẽ làm công việc in chậm lại, nhưng bạn sẽ tiết kiệm tiền bằng cách cắt giảm một nửa số giấy sử dụng, và điều này có thể có giá trị nhiều hơn số thời gian bị mất.

Các máy in hiện đại có thể in bì thư, nhãn dán, và thẻ bìa cứng thật sự dễ dàng, nhờ đường dẫn giấy thẳng hơn của hầu hết các máy in phun và của vài máy in laser, và nhờ có khe nạp giấy bằng tay tránh được những chỗ đổi hướng gắt. Các máy in laser cao cấp còn có thêm bộ phận nạp giấy và hoàn thiện để xếp thứ tự, dập đinh kẹp, và xếp chồng bì thư hay bưu thiếp. Máy in khổ rộng cho phép bạn in các khổ giấy lớn hơn khổ letter (8,5x11”) và legal (8,5x14”).

Chọn theo chức năng

Nếu bạn chỉ cần in tài liệu, có thể bạn sẽ không cần máy in đa chức năng MFP (multifunction printer) hay đôi khi còn được gọi là máy in tất cả-trong-một (All-in-One). Nhưng nếu bạn cần số hóa các tài liệu giấy hay chia sẻ tài liệu với người khác, bạn có thể cần một máy in MFP để chụp bản sao, tạo hình ảnh điện tử của tài liệu và lưu trữ hay gửi email các tài liệu này. Các máy in MFP cho doanh nghiệp nên có khay nạp giấy tự động ADF (automatic document feeder) để quét tài liệu nhiều trang dễ dàng hơn.

máy in MFP có vẻ là xu hướng trong tương lai, kiểu máy này có vài mặt hạn chế. Nếu văn phòng bạn có nhiều công việc phải làm, nếu dùng một máy duy nhất để đáp ứng nhu cầu in, sao chụp, quét và gửi fax, máy sẽ bị quá tải và người dùng sẽ thấy nản. Về lâu dài, để quét hàng trăm hay hàng ngàn trang tài liệu, bạn sẽ cần một máy quét tài liệu chuyên dụng có khay ADF để công việc dễ dàng hơn.

Hãy tính toán chi phí mực in

Hãy bỏ qua chi phí đầu tư ban đầu cho máy in đơn năng hay đa năng của bạn. Qua thời gian, chi phí để thay mực in sẽ vượt quá giá của máy in. Hãy đảm bảo rằng chi phí phụ phải nằm trong khả năng chi trả của bạn, và hãy tham khảo giá cả cẩn thận. Theo kinh nghiệm, giá bán của máy in càng rẻ thì giá mực in càng cao.

Kết luận: Máy in tốt nhất là máy đáp ứng được yêu cầu và hợp túi tiền của bạn

Việc tìm mua máy in tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn không khó khăn và tốn kém. Tất cả các công nghệ hiện có đều phù hợp hay tốt hơn, nên điều quan trọng hơn là bạn phải tập trung vào tính năng và khả năng mà bạn cần ở máy in. Sau khi tìm ra máy in thích hợp, hãy kiểm tra giá cả mực in để giảm thiểu chi phí phải trả về sau.




Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Máy in laser đen trắng HP LaserJet P1102w (CE657A)

Giá mới:3,100,000VND
Giá cũ: 3,332,500 VND

Máy in Laser màu Canon LBP 5050N

Giá mới:5,645,455VND
Giá cũ: 8,280,000 VND

Máy in laser đen trắng HP LaserJet P2035 (CE461A)

Giá mới:4,272,728VND
Giá cũ: 6,090,909 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C