Khi mua máy chiếu cần chú ý những gì

            1USD = 22758 VNĐ

Khi mua máy chiếu cần chú ý những gì

KHI MUA MÁY CHIẾU CẦN CHÚ Ý NHỮNG GÌ?

Hiểu về các thông số trên máy chiếu sẽ giúp bạn chọn được chiếc projector phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền.


Dù giá thành máy chiếu liên tục giảm nhưng mức giá trung bình của thiết bị xa xỉ này vẫn lên đến hàng chục triệu đồng, nên bạn cần cân nhắc xem loại sản phẩm này có thực sự thích hợp với mình không. Do đó khi đi mua máy chiếu bạn nên chú ý đến một số yếu tố sau.

Độ tương phản

Độ tương phản của máy chiếu hay còn gọi là tỉ lệ tương phản, chính là tỉ lệ giữa vùng tối nhất và vùng sáng nhất có thể hiện được. Theo nguyên lý của thiết bị hoạt động bằng cơ chế chiếu sáng thì mức độ “đen kịt” hầu như là không có và chỉ mang tính tương đối.

Khả năng thể hiện độ đen càng lớn thì tỉ lệ này càng lớn và rõ ràng là tỉ lệ tương phản 3000:1 thì tốt hơn 1000:1, nhưng cũng không nên quá tin vào tỉ lệ do nhà sản xuất quảng cáo.

Vì vậy mà khi chọn tỉ lệ độ tương phản, bạn nên đáng giá thật kỹ bằng mắt mình vì độ tương phản lý thuyết cao nhưng chưa chắc đã cho một hình ảnh sắc nét hơn một máy chiếu có độ tương phản thấp hơn.

Độ sáng

Độ sáng được đo bằng ANSI lumen (theo tiêu chuẩn hóa của Hoa Kỳ), chỉ số này càng cao thì máy chiếu càng sáng. Cách đơn giản nhất để chọn máy chiếu là căn cứ vào số lượng và kích thước phòng họp để quyết định độ sáng phù hợp. Một yếu tố khác là dữ liệu mà máy chiếu của bạn dùng để trình diễn là động hay tĩnh.


Độ sáng của máy chiếu nằm trong khoảng từ 650 đến 5000 lumen, ngày nay máy chiếu đời mới còn có độ sáng cao hơn khoảng từ 6000 đến 7000 lumen.

- Dưới 1000 lumen, độ sáng thấp đồng nghĩa với chất lượng ảnh chiếu không cao và máy chiếu phải được sử dụng trong phòng tối, ít người tuy nhiên giá thành rẻ và phù hợp với nguồn ngân sách hạn hẹp.

- Từ 1000 đến 2000 lumen là mức sáng bạn có thể tìm thấy ở rất nhiều sản phẩm có độ phân giải SVGA và XGA, dùng cho những phòng họp hay lớp học.

- 3000 lumen trở lên có thể dùng trong những hội trường lớn, trong nhà thờ hay phòng hòa nhạc.

- 5000 đến 6000 lumen dành cho những sự kiện lớn như triển lãm, hội chợ hay hội nghị lớn với hàng ngàn người tham dự.

Có một điều mà không nhiều người sử dụng biết đó là độ sáng ANSI lumen tỉ lệ thuận với trọng lượng của máy. Cường độ sáng máy chiếu lớn đồng nghĩa là chiếc máy chiếu đó nặng và to hơn máy chiếu có cường độ sáng thấp. Vì thế khi mua máy chiếu bạn cũng phải tính đến khả năng di chuyển của nó để chọn được độ sáng phù hợp.

Độ phân giải


Độ phân giải quyết định độ nét cũng như độ trong của hình ảnh trên màn chiếu. Độ phân giải càng cao cho hình ảnh càng trung thực và càng nét, tất nhiên giá thành cũng sẽ cao. Đơn vị tính của độ phân giải là điểm ảnh – pixel và được chia thành 4 dạng: SVGA, XGA, SXGA và UXGA.

- SVGA phù hợp với nhu cầu xem phim ảnh.

- XGA thích hợp cho công việc văn phòng, giao dịch, đáp ứng tốt việc trình diễn dữ liệu, đồ họa.

- SXGA sử dụng cho những ứng dụng đòi hỏi độ phân giải cao, trình diễn hình ảnh lớn và chi tiết như các ứng dụng CAD/CAM.

- UXGA cho hình ảnh chất lượng hơn cả nhưng đắt tiền và không phổ biến trên thị trường.

Một điểm chú ý khi chọn độ phân giải máy chiếu là bạn nên chọn kiểu dạng phù hợp với máy tính của mình vì như vậy sẽ cho sản phẩm hình ảnh tốt nhất.

Kết nối

Việc chọn các cổng kết nối phù hợp để có thể tận hưởng đa dạng các loại hình giải trí từ các thiết bị khác nhau cũng rất quan trọng. Gần như tất cả các máy chiếu đều có ít nhất một cổng composite và S-video. Cáp S-video khác cáp composite bởi nó tách tín hiệu ra làm hai thành phần độ chói và màu sắc. Do đó, có thể coi S-video là loại hình cải tiến của composite video. Tuy nhiên, composite lại là loại cổng tiện dụng nên vẫn được duy trì trong các máy chiếu hiện nay.

DVI và HDMI là hai loại cổng mới nhất dành cho kết nối các nguồn độ nét cao (HD - High Definition), cùng giúp thể hiện trung thực các tín hiệu độ nét cao. HDMI nhỏ hơn và cho phép truyền dẫn cả tín hiệu tiếng - audio. Đây là những lựa chọn cần thiết để truyền tải các nội dung video tiên tiến của tương lai, nên ngày càng nhiều hãng sản xuất máy chiếu, đầu DVD và bộ thu HDTV trang bị.

Ống kính

Máy chiếu có nhiều loại ống kính khác nhau, do đó bạn cần chọn loại máy có ống kính chiếu được kích cỡ hình ảnh phù hợp từ một khoảng cách phù hợp với diện tích căn phòng mà bạn định sử dụng.

Một điều mà không mấy người sử dụng quan tâm đó chỉnh là chỉ số bù góc vuông. Đây là khả năng định hướng luồng sáng của máy chiếu ánh sáng vuông góc với màn ảnh, cho hình ảnh vuông vắn và trung thực. Số góc bù càng lớn, khả năng bố trí máy càng linh hoạt.

Bóng đèn



Bóng đèn máy chiếu và tuổi thọ của chúng cũng là một yếu tố cần cân nhắc trước khi chọn máy bởi giá thành thay thế một chiếc bóng đèn lên đến vài triệu đồng, nhưng cũng có loại lên đến hàng chục triệu đồng.

Thông thường tuổi thọ của bóng đèn từ 2000 đến 3000 giờ, còn tùy thuộc vào chế độ sử dụng. Nhiều người tỏ ra lo lắng về mức tuổi thọ của bóng đèn nhưng với thời gian trên bạn có thể sử dụng trong vòng 2 năm thậm chí còn hơn nếu có chế độ bảo dưỡng hợp lý.

Hiện nay nhiều máy chiếu giá rẻ đã có thêm chế độ tiết kiệm (eco - mode) vừa tăng tuổi thọ bóng đèn vừa tiết kiệm chi phí.

Trước khi mua máy chiếu, nên phân tích kỹ nhu cầu của mình. Nếu sử dụng cho hội họp, trình chiếu thông thường nên sử dụng BENQ, VIEWSONIC, OPTOMA… Nếu cần cho việc trình chiếu, tinh chỉnh độ zoom hay cận cảnh nên sử dụng PANASONIC, MITSUBISHI, BOXLIGHT, NEC, CASIO, HD SONY, V-PLUS, SONY, DELL, HITACHI...

Còn chờ gì nữa hãy nhấc máy gọi điện ngay cho công ty chúng tôi để có thể mua cho mình chiếc máy chiếu phù hợp nhất với nhu cầu của bạn


Để biết chi tiết kỹ thuật và giá cả của từng sản phẩm xin vui lòng click vào link sau:

http://megabuy.vn/gian-hang/thiet-bi-van-phong/may-chieu-man-chieu-phu-kien/may-chieu-projector

Mọi chi tiết liên hệ trực tuyến:
Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Địa chỉ: 17 Ngõ 178 Thái Hà - Q.Đống Đa - Hà Nội
Chi nhánh HCM: 18 Trà Khúc, P2, Q. Tân Bình, TP.HCM
Website: http://www.megabuy.vn
ĐT: (04)6275-7210, máy lẻ: 122/102/117/109
Điện thoại: 0995.100.045
"Siêu thị Điện tử Megabuy là website:
1. Website uy tín, nhiều năm liền được chọn là website TMĐT hàng đầu tại Việt nam do Bộ Công thương bình chọn, mua hàng rất yên tâm
2. Dùng thử trước khi mua và có thể trả lại nếu cảm thấy không ưng ý...
3. Chuyên toàn quốc, miễn phí 1 số loại mặt hàng, có Tính cước sử dụng trực tiếp trên web, biết ngay cước phải trả
4. Chính sách hoàn tiền chênh lệch 110% : mua rồi nếu thấy đắt còn được hoàn tiền chênh lệch
5. Hình thức thanh toán online: có nhiều cổng thanh toán trực tuyến, thích thanh toán bằng loại thẻ nào cũng được
6. Hàng hóa vô cùng phong phú đa dạng, cái gì cũng có, tìm gì cũng thấy, giá thì lúc nào cũng ở top rẻ nhât
7. Có thể truy nhập bằng điện thoại qua giao diện: m.megabuy.vn mọi lúc mọi nơi.

Tag: máy chiếu phim, đèn máy chiếu, thue may chieu, cho thuê máy chiếu, thuê máy chiếu giá rẻ, sử dụng máy chiếu, cho thuê máy chiếu tại hà nội, máy chiếu rẻ, mua máy chiếu

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Máy chiếu Sony VPL-FX500L

Giá mới:129,818,182VND
Giá cũ: 141,818,182 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C