Tiết kiệm điện cho Điều hòa không khí

            1USD = 22758 VNĐ

Tiết kiệm điện cho Điều hòa không khí

Tiết kiệm điện cho Điều hòa không khí


Muốn tiết kiệm điện khi dùng máy điều hòa không khí thì ta phải làm sao cho có ít nhiệt cần tải từ trong phòng ra ngoài trời và việc tải nhiệt đó thuận lợi nhất (ít tốn công nhất).

Dưới đây là một số cách tiết kiệm điện khi dùng điều hòa. Trong mỗi máy điều hòa đều có bốn cái động cơ tiêu thụ điện, trong đó tiêu thụ nhiều điện nhất là động cơ bơm nén. Công dụng của bơm nén là để tải nhiệt từ trong phòng ra ngoài trời.

Nơi lắp đặt máy điều hòa không khí


Thường xuyên làm vệ sinh máy điều hòa cũng là cách tiết kiệm điện.

Khi máy điều hòa hoạt động, nó tải nhiệt trong phòng ra ngoài, đồng thời nhiệt bên ngoài cũng truyền vào phòng một cách tự nhiên do bên ngoài nóng hơn trong phòng. Càng ít nhiệt truyền vào phòng thì phòng càng mát và ít hao điện. Muốn vậy thì tường phòng phải cách nhiệt tốt. Nếu mặt tường bên ngoài bị nắng chiếu thì phải che nắng bằng cây xanh hoặc dùng sơn chống nóng, xây tường dày 20 – 30 phân cũng giúp cách nhiệt đáng kể. Một cách cảm nhận thực tế là sờ tay lên mặt tường trong nhà khi trời nắng gắt và không mở máy lạnh mà thấy ấm tay là tường chưa đủ cách nhiệt. Tương tự như tường, trần nhà cũng phải cách nhiệt tốt nếu là phòng sát dưới mái nhà. Mái bê tông thì cần phải làm mái che nắng hoặc trồng cây trên mái bê tông đó. Mái tôn thì nên dùng tôn có lớp xốp cách nhiệt, quét sơn chống nóng, thông gió trên trần cho tốt. Ngoài ra cửa ra vào và cửa sổ cần phải kín để giảm không khí luồn vào phòng. Nếu cửa kính bị nắng chiếu thì nên dán phim chống nóng.

Cách lắp đặt máy điều hòa sẽ ảnh hưởng đến việc tải nhiệt có thuận lợi hay không. Cục lạnh cần được đặt sao cho hơi lạnh dễ dàng thổi đến nơi thường sinh hoạt nhất trong phòng. Độ cao tốt nhất của cục lạnh là khoảng 1,5m, vừa đủ làm mát cho người ngồi hay nằm trong phòng. Lắp điều hòa quá cao thì phí điện vì nó phải làm mát phần không khí mà người không cần đến. Ngược lại lắp điều hòa quá thấp thì người trong phòng chỉ thấy lạnh chân mà không mát người. Loại điều hòa một khối hay rơi vào tình trạng gắn quá thấp hoặc quá cao. Vì nhà phố ở Việt Nam chỉ có thể lắp điều hòa loại này ở mặt tiền, mà mặt tiền thì vốn đã có cửa sổ và cửa đi chiếm gần hết nên chỉ có thể lắp điều hòa thấp hơn hoặc cao hơn cửa sổ. Về mặt độ cao thì loại điều hòa tủ đứng là hợp lý nhất. Ở bên ngoài nhà thì cục nóng của điều hòa cần được lắp ở nơi thoáng và không bị nắng chiếu để việc thoát nhiệt được thuận lợi.

Sử dụng điều hòa như thế nào cho tiết kiệm?


Chế độ sử dụng máy điều hòa là yếu tố thứ ba ảnh hưởng đến việc tiết kiệm điện. Điều cần chú ý nhất là chọn nhiệt độ cho máy làm việc, chỉ nên chọn nhiệt độ từ 25°C trở lên, khi cần mát nhanh thì chỉnh tốc độ quạt đối lưu chứ không nên chỉnh nhiệt độ xuống thấp. Người quen ở vùng nhiệt đới sẽ hoàn toàn cảm thấy dễ chịu trong nhiệt độ khoảng 25 – 27°C, đặt máy lạnh dưới 25°C là phí điện và thậm chí có thể gây bệnh.

Việc cuối cùng để tiết kiệm điện cho máy lạnh là làm vệ sinh máy. Máy không được làm vệ sinh đúng mức sẽ có bụi bám trên lưới lọc ở giàn lạnh, bám trên lá kim loại giàn lạnh và giàn nóng. Những lớp bụi đó sẽ cản trở sự trao đổi nhiệt giữa không khí và giàn lạnh, giàn nóng làm cho việc tải nhiệt không được thuận lợi.

Xem thêm tại website:

http://megabuy.vn/gian-hang/dien-gia-dung-va-cn/dieu-hoa-nhiet-do

http://dieuhoanhietdo.info

http://maydieuhoa.info

Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Địa chỉ: 17 Ngõ 178 Thái Hà - Q.Đống Đa - Hà Nội
Chi nhánh HCM: 18 Trà Khúc, P2, Q. Tân Bình, TP.HCM
Website: http://www.megabuy.vn
ĐT: (04)6275-7210, máy lẻ: 109/117/116/114
Điện thoại: 0995.100.038
"Siêu thị Điện tử Megabuy là website:
1. Website uy tín, nhiều năm liền được chọn là website TMĐT hàng đầu tại Việt nam do Bộ Công thương bình chọn, mua hàng rất yên tâm
2. Dùng thử trước khi mua và có thể trả lại nếu cảm thấy không ưng ý...
3. Chuyên toàn quốc, miễn phí 1 số loại mặt hàng, có Tính cước sử dụng trực tiếp trên web, biết ngay cước phải trả
4. Chính sách hoàn tiền chênh lệch 110% : mua rồi nếu thấy đắt còn được hoàn tiền chênh lệch
5. Hình thức thanh toán online: có nhiều cổng thanh toán trực tuyến, thích thanh toán bằng loại thẻ nào cũng được
6. Hàng hóa vô cùng phong phú đa dạng, cái gì cũng có, tìm gì cũng thấy, giá thì lúc nào cũng ở top rẻ nhât
7. Có thể truy nhập bằng điện thoại qua giao diện: m.megabuy.vn mọi lúc mọi nơi.

Tags : máy điều hòa không khí, may dieu hoa nhiet do, điều hòa ô tô, hệ thống điều hòa không khí, điều hòa nào tốt, máy điều hòa 2 chiều, máy điều hòa, sửa điều hòa tại nhà

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Điều hòa nhiệt độ NAGAKAWA NS-A18TK, 2 chiều 18000BTU (Dàn đơn)

Giá mới:8,909,091VND
Giá cũ: 9,590,910 VND

Điều hòa Nagakawa NS-C12TK,1 chiều 12000 BTU (Dàn đơn)

Giá mới:5,727,273VND
Giá cũ: 5,690,910 VND

Điều hòa tủ đứng NAGAKAWA NP-C28DL, 1 chiều 28000BTU

Giá mới:17,727,273VND
Giá cũ: 16,954,546 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C