Đánh giá máy chiếu 3D Optoma GT750

            1USD = 22758 VNĐ

Đánh giá máy chiếu 3D Optoma GT750

Optoma GT750 được bán ra với giá chỉ hơn 25 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều tính năng nổi bật cho người chơi game như 3D, khả năng chiếu cự ly ngắn hay độ sáng cao.

Khác với các dòng HD khác của Optoma, mẫu máy chiếu dành cho các game thủ 3D được đi kèm với một balo đựng máy.
Khác với các dòng HD khác của Optoma, mẫu máy chiếu dành cho các game thủ 3D được đi kèm với một balo đựng máy.

Optoma GT750 là dòng máy chiếu 3D có giá bán hấp dẫn được Optoma đưa về phục vụ cho người chơi Việt Nam. Theo nhà phân phối Zodiac, Optoma GT750 sẽ có giá bán 25.490.000 đồng (gồm VAT). Đi kèm với máy còn là một balo tặng kèm, giúp người chơi có thể dễ dàng vận chuyển máy chơi game và máy chiếu khi cần thiết.

Giống như người tiền nhiệm GT720, Optoma GT750 cũng hỗ trợ khả năng phát 3D với độ phân giải thực tế là WXGA 1.280 x 800 pixel nhỉnh hơn đôi chút chuẩn HD 720p. Model mới của Optoma đáng chú ý là được thiết kế hướng đến đối tượng chính là người chơi game. Bởi vậy khả năng chiếu cực gần và hoạt động tốt trong môi trường sáng là những điểm mạnh nổi bật ở sản phẩm này. 

Dưới đây là một số tổng hợp, đánh giá chi tiết về model này

Phần 1: Ngoại hình và thông số kỹ thuật.

GT750 mang kiểu dáng giống như HD23 nhưng có tông màu đen bóng.
GT750 mang kiểu dáng giống như HD23 nhưng có tông màu đen bóng.

Không xét về màu sắc, có thể dễ dàng nhận thấy rằng model GT750 của Optoma chính là người anh em song sinh với HD23. Tuy nhiên, sự khác biệt ở hai model này là việc GT750 được trang bị 3D nhưng có độ phân giải thực chỉ 1.280 x 800 pixel trong khi HD23 lại sở hữu độ phân giải Full HD nhưng thiếu đi khả năng trình diễn phim ảnh nổi. Để phân biệt, HD23 sở hữu tông màu trắng tinh trong khi ở GT750 là đen bóng, phù hợp với những game thủ, đối tượng khách hàng chính mà model này muốn hướng đến.

Mặt trước với ống kính nhô dài ra.
Mặt trước với ống kính nhô dài ra.

Giống như truyền thống, Optoma GT750 vẫn mang dáng vẻ bóng bẩy mềm mại với các đường nét uốn cong vuốt về phía mặt trước. Model có trọng lượng 3kg với kích thước khá gọn gàng, 32,4 x 23,4 và 9,7 cm, phù hợp với việc để trên bàn diện tích nhỏ hoặc gắn và treo trên trần nhà. Một điểm đáng khen ngợi là model được phân phối chính hãng tại Việt Nam tặng kèm với balo có chất lượng khá tốt, cho phép người dùng có thể cất gọn máy chiếu và đem theo cùng với laptop. Đây là một điểm đáng chú ý với các game thủ có nhu cầu di chuyển hay phải trình diễn ở nơi thi đấu.

Nút bấm tích hợp trên mặt lưng cho phép dùng mà không cần đến điều khiển.
Nút bấm tích hợp trên mặt lưng cho phép dùng mà không cần đến điều khiển.

Ống kính nằm ở mặt trước được thiết kế nhô ra phía mặt uốn cong phía trước. Ống kính lớn tích hợp với vòng xoay để điều chỉnh độ zoom và gần sát là vòng chỉnh nét hình ảnh. Đây là những thiết kế tiện dụng được nhà sản xuất Đài Loan dùng trên nhiều model máy chiếu của mình. Bên cạnh đó mặt lưng của máy cũng có sẵn các nút bấm mềm bằng nhựa để điều chỉnh, thiết lập thông số hình ảnh hay tắt mở nguồn mà không cần đến điều khiển từ xa.

Tuy vậy, điều khiển từ xa lại là điểm hấp dẫn ở GT750 khí có thiết kế gọn, dễ cầm và sử dụng. Việc tích hợp đèn nền vào điều khiển là một sự chăm chút từ Optoma, giúp người xem phim dễ dàng sử dụng bởi thông thường khi sử dụng máy chiếu phòng chiếu hầu như luôn tối và được tắt bỏ hết đèn.

Bên sườn máy là các khe thoát nhiệt lớn.
Bên sườn máy là các khe thoát nhiệt lớn.

Cùng với mặt trước, hai bên sườn của máy là các đường vân với lưới thoát nhiệt lớn giúp cho máy có khả năng vận hành tốt. Thực tế khi sử dụng, Optoma GT750 vẫn phát ra tiếng ồn nhỏ và gây ra đôi chút chú ý nếu như người xem đặt máy quá gần. Một trong những lưu ý nữa ở Optoma GT750 là việc máy có lượng nhiệt tỏa ra với độ nóng có thể cảm nhận được, khá khó chịu nếu như dí gần tay vào phía bên sườn.

Giống như thông lệ, toàn bộ mặt sau của máy chiếu được dành cho các kết nối tín hiệu. Ở GT750, Optoma đã trang bị cho model này tới 2 cổng HDMI chuẩn 1.4a, tương thích với hầu như tất cả các nguồn phát 3D hiện nay từ máy laptop, máy chơi game console cho tới đầu HD hay đầu đĩa Blu-ray...

Mặt sau với các cổng kết nối.
Mặt sau với các cổng kết nối.

Đây là một tính không phải ở mẫu máy chiếu 3D nào cũng có được. Các kết nối còn lại ở GT750 là VGA, S-Video, Composite Video, Audio In, RSS-232, cổng 3D Sync. Với việc có cả loa tích hợp, model còn được trang bị thêm 2 đường Audio In dạng Stereo L/R. Tuy vậy model lại không hỗ trợ thêm cổng USB cho phép kết nối tới bộ nhớ di động cũng như đường Video Component. Một thiếu sót nhỏ ở sản phẩm.

Thông số kỹ thuật của Optoma GT750.

Phần 2: Tính năng và khả năng trình diễn

GT750 hỗ trợ 3D tốt với các cổng HDMI 1.4a.
GT750 hỗ trợ 3D tốt với các cổng HDMI 1.4a.

Có giá tiền cao hơn hơn HD23 không nhiều nhưng ưu điểm lớn nhất mà GT750 mang lại là tính năng trình diễn 3D. Với kết nối HDMI 1.4a thay vì 1.3 như nhiều model 3D hiện có trên thị trường, sản phẩm có khả năng tương thích với rất nhiều nguồn phát hiện nay từ máy tính, máy game console, đầu đĩa Blu-ray 3D cho tới các loại đầu phát HD... Bên cạnh đó việc tính năng 3D cũng được tích hợp sẵn các công nghệ kết nối DLP, Vesa và Nvidia Vision 3D.

Thử nghiệm thực tế cho thấy khả năng vận hành và tương thích với nội dung 3D của Optoma GT750 là rất tốt. Kết nối thử nghiệm với một laptop thông qua cổng HDMI, phát một bộ phim 3D Side-by-side ở định dạng .MKV, không cần đến các chương trình phát 3D như Stereoscopic Player mà chỉ cần các ứng dụng thông thường như Media Player Classic hay Windows Media Player, người chơi vẫn có thể phát nội dung 3D với máy chiếu.

Máy hỗ trợ tự động nhận diện nội dung 3D.
Máy hỗ trợ tự động nhận diện nội dung 3D.

GT750 tự động nhận diện nội dung 3D khi người dùng phát phim, dù hình ảnh phát ra từ máy chiếu là 3D nhưng hình ảnh hiển thị từ laptop vẫn ở dạng 2D giúp cho người chơi dễ dàng điều chỉnh. Các chế độ 3D được hỗ trợ bao gồm Side-by-side, Top-and-bottom và Frame-underpack, rất đầy đủ. Với những nguồn nội dung là 3D, người không muốn thưởng thức hình ảnh nổi có thể dễ dàng chuyển đổi ngược lại thành 2D chỉ thông qua một phím nhấn.

Với game thủ, để thưởng thức được hiệu ứng nổi người dùng cần lựa chọn các trò chơi có hỗ trợ 3D trên máy tính hoặc PlayStation 3, Xbox 360 tuy nhiên không cần đến bộ chuyển đổi rời bên ngoài nữa. Game 2D khi phát ra từ Optoma GT750 vẫn được giữ ở chế độ hình ảnh thông thường và không phải là 3D.

Giao diện dễ sử dụng trên sản phẩm của Optoma.
Giao diện dễ sử dụng trên sản phẩm của Optoma.

Một điểm mạnh dễ thấy nữa ở Optoma GT750 là ở khả năng chiếu ở cự ly gần. Với khoảng cách xa màn chiếu chỉ 1 mét, model này vẫn cho khung hình đạt kích thước lên tới 64 inch inch, nhờ vậy người dùng có thể sử dụng máy trong không gian hẹp tại gia đình hoặc tại các quán game. Trong khi ở khoảng cách 3 mét kích thước sẽ lên tới gần 200 inch. Đây là trang bị hữu dụng với những người có nhu cầu chơi game, xem HD màn hình cực rộng với không gian phòng chiếu không đủ lớn.

Không hỗ trợ độ phân giải Full HD 1.080 mà chỉ có HD 1.280 x 800 pixel là một thiệt thòi của sản phẩm tuy nhiên với mức giá trên 25 triệu đồng, đây cũng không phải là một vấn đề quá lớn. Máy vẫn có thể tương thích tốt với các nội dung ở nhiều độ phân giải khác, tối đa hỗ trợ là Full HD 1.080p. Loa tích hợp trên máy chiếu với công suất 2 x 5 watt tỏ ra khá "ồn ào" và là một điểm thú vị trên sản phẩm đối với người thích chơi game ở màn hình rộng.

Thử nghiệm phát bộ phim Transformer 3: Dark of the Moon ở chất lượng Full HD 1.080p cho thấy, Optoma GT750 cho chất lượng hình ảnh tốt về sự chi tiết, sắc nét, Ở khoảng cách ngồi thử hơn 5 mét và khung hình rộng gần 100 inch, việc thể hiện hình ảnh ở một model HD như GT750 với Full HD không có những khác biệt rõ rệt. Nhấn mạnh vào tính năng cho game thủ nên GT750 phát mượt các hình ảnh có tốc độ chuyển động nhanh, nhờ vậy việc phát các bộ phim hành động hay thể thao cũng không là vấn đề khó khăn ở model này. Chất lượng về các hiệu ứng 3 chiều ở sản phẩm được đánh giá tốt.

Hình ảnh HD trình chiếu thử với GT750.
Hình ảnh HD trình chiếu thử với GT750.

Cường độ sáng lớn 3.000 Lumen cho phép người chơi có thể phát được hình ảnh mà không cần đến phòng chiếu quá tối. Người dùng thử một màn chiếu thông thường tại phòng họp với ánh sáng mờ, hình ảnh chiếu ra vấn có thể chấp nhận được tuy nhiên hơi bị mờ và không được sâu. Khả năng thể hiện các chi tiết ở mảng tối của GT750 được đánh giá cao, cho phép hiển thị rõ ràng ở nhiều chi tiết mà các model cùng tầm giá không thể hiện được. Đây tiếp tục là một lợi thế trong việc trình diễn hình ảnh HD mà model dành cho game thủ của Optoma có được.

Sản phẩm nào cũng còn những điểm yếu dù lớn hay nhỏ. Ở Optoma GT750 là việc cường độ sáng lớn cùng độ tương phản thấp 3.000:1 khiến cho khả năng thể hiện mảng màu đen chưa hoàn hảo, hình ảnh thiếu đi chiều sâu. Việc sử dụng kính chuyên dụng màn trập cũng khiến cho việc thưởng thức các hình ảnh nổi hơi mệt khi hiện tượng bóng và chớp hình đôi khi xuất hiện. Trong khi đó, giá của mỗi cặp kính chuyên dụng lên tới 2 triệu đồng cũng phần nào tác động vào chi phí đầu tư.

Kính chuyên dụng tương thích có giá bán khoảng 2 triệu đồng.
Kính chuyên dụng tương thích có giá bán khoảng 2 triệu đồng.

Tuy vậy nếu muốn thưởng HD và 3D ở màn hình rộng, chất lượng tốt GT750 là một sự lựa chọn hấp dẫn khi thích hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau từ chơi game, xem phim và thuận tiện trong công việc nhờ thiết kế cơ động. Với ưu thế chiếu ở cự ly gần, màn hình rộng và chi phí khá mềm, GT750 là một lựa chọn thậm chí hấp dẫn hơn nhiều mẫu HDTV đang có trên thị trường.

Tag: máy chiếu 3d optoma, máy chiếu optoma, may chieu , máy chiếu 3D, mua máy chiếu tại hà nội, mua máy chiếu tại TP HCM

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Máy chiếu Sony VPL-FX500L

Giá mới:129,818,182VND
Giá cũ: 141,818,182 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C