CR 4000 series – Phong cách thời thượng - Sức mạnh đỉnh cao.

            1USD = 22758 VNĐ

CR 4000 series – Phong cách thời thượng - Sức mạnh đỉnh cao.

Chào đón năm 2008, Sony cho ra đời một loạt series laptop mới. Các dòng máy tính xách tay mới này có một đặc điểm chung là được ứng dụng các công nghệ hiện đại nhất vào trong cấu hình máy, kết hợp với nhiều mằu sắc và kiểu dáng phong phú phù hợp với nhiều style khác nhau. Để bạn đọc biết rõ hơn về những cải tiến mà Sony đã mang lại trong các dòng laptop mới nhất của hãng này, tạp chí laptop xin được phân tích kỹ hơn, cụ thể hơn về một dòng laptop cụ thể - CR4000 series.

 

Nếu bạn đã ghé qua trang web: www.sonystyle.com trong thời gian vừa qua, bạn sẽ thấy được rất nhiều series mới ra đời như: SZ7000 series, CR4000 series, FZ4000 series, AR7000 series. Các dòng máy này hầu hết đều được thiết kế tương tự với các máy đời trước trong cùng series của mình. Đáng chú ý, vẫn là thiết kế của dòng CR4000 series, bởi màu sắc phong phú, kiểu dáng thời trang, nhằm ngắm đến những người tiêu dùng có phong cách trẻ trung và sành điệu.

 

Các dòng máy tính mới ra này tuy nhắm đến những đối tượng khách hàng có gu thẩm mỹ khác nhau bởi các thiết kế của chúng, nhưng tất cả đều có một đặc điểm chung đó là “nội năng” hết sức mạnh mẽ, bởi chúng được cấu tạo từ những công nghệ hiện đại vào loại bậc nhất hiện nay. Và tất nhiên chi phí để bỏ ra nhằm “tậu” những cỗ máy vừa có sức mạnh lại vừa thời trang này không hề rẻ chút nào. Để các bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về các công nghệ hiện đại được tích hợp trong các model mới của Sony, tạp chí laptop sẽ đi phân tích kỹ hơn một trong những dòng máy mới nhất –CR4000 series. 

Có ý kiến cho rằng: “Mọi loại notebook đều phải ganh tỵ trước vẻ đẹp của dòng máy VGN – CR series của Sony”. Tôi thấy rằng nhận định đó hoàn toàn đúng, bởi dòng VGN – CR luôn mang đến cho người dùng sự mới mẻ trong thiết kế bởi phong cách thời trang và độc đáo của nó. Tiếp bước các thiết kế đã được người dùng đón nhận, VGN – CR4000 series vẫn tiếp tục cho ra đời những notebook có màu sắc phong phú như: màu đỏ Sangria cá tính, màu vàng lịch lãm của Champagne, màu hồng Cosmopolitian lộng lẫy, màu xanh Indigo sành điệu, hay trắng muốt như bộ lông của chim bồ câu. Ngoài ra, cũng giống như những người anh em khác trong cùng series, dòng CR4000 được tráng lên mình một lớp dạ quang có thể phát sáng trong bóng tối, đây cũng là một nét độc đáo của dòng máy này.

Vẫn là màn hình 14.1” được ứng dụng công nghệ XBRITE – ECO đặc trưng của dòng CR, với CR4000 series người dùng có thể thưởng thức những bộ phim hay ngay trên chiếc laptop của mình. Bạn có thể nhận ra ngay sự khác biệt, khi đã một lần được làm việc hay giải trí với CR4000 series. Bởi cùng độ phân giải 1280 x 800px, màn hình của CR4000 series luôn mang lại hình ảnh hiển thị trung thực và độ sắc nét cao hơn màn hình của các laptop khác. Có được lợi thế này là do màn hình của CR4000 series được ứng dụng công nghệ XBRITE – ECO, mang đến màu sắc tươi sáng và độ tương phản cao. Hơn nữa công nghệ XBRITE – ECO còn giúp tiết kiệm điện năng và kéo dài thời gian hoạt động của pin. 

Ngoài ra màn hình 14.1” của CR4000 series cũng không gây trở ngại gì khi bạn giải trí bằng cách xem những bộ phim với chất lượng DVD tuyệt hảo ngay trên chiếc laptop của mình. Đặc biệt, với chiếc cameras và microphone được tích hợp sẵn ở gờ trên của màn hình sẽ giúp bạn kết nối bạn bè, và tham gia hội họp bằng hình ảnh dù bạn có ở bất cứ đâu. 

Nếu thiết kế của CR4000 series vẫn tiếp bước những thiết kế truyền thống trước đây, thì sự cải tiến rõ ràng nhất lại ở ngay chính sức mạnh nội năng của máy. Không còn sử dụng những công nghệ đã cũ, CR4000 series được ứng dụng một loạt các công nghệ tiên tiến hiện đại, làm cho những chiếc laptop thuộc dòng này không chỉ được chú ý đến  vì chúng thời trang nữa, mà chính sức mạnh của chúng cũng làm người tiêu dùng phải ao ước.

Trước tiên là bộ vi xử lý: CR4000 series mang lại cho người sử dụng 5 sự lựa chọn:

Intel Core 2 Duo Processor T7250 (2.0GHz) Frontsidebus: 800MHz, Cache L2: 2MB

Intel Core 2 Duo Processor T8100 (2.1GHz) Frontsidebus: 800MHz, Cache L2: 3MB

Intel Core 2 Duo Processor T8300 (2.4GHz) Frontsidebus: 800MHz, Cache L2: 3MB

Intel Core 2 Duo Processor T9300 (2.5GHz) Frontsidebus: 800MHz, Cache L2: 6MB

Intel Core 2 Duo Processor T9500 (2.6GHz) Frontsidebus: 800MHz, Cache L2: 6MB

Nhìn vào 5 sự lựa chọn trên bạn có thể thấy chỉ duy nhất một loại chíp ứng dụng công nghệ cũ 65nm là chip Intel Core 2 duo T7250. Còn những bộ vi xử lý thuộc thế hệ T8000, T9000 là những loại chíp mới nhất được ứng dụng công nghệ 45nm được sản xuất dựa trên nền tảng Penryn mới nhất của Intel. Công nghệ 2 nhân vẫn được sử dụng trên dòng vi xử lý mới này nhưng bộ nhớ đệm L2 được tăng lên 50% so với vi xử lý cũ. CPU Intel T8100 và T8300 đượt trang bị 3MB bộ nhớ đệm L2, tốc độ xử lý lần lượt là 2.1 GHz và 2.3 GHz. Trong khi T9300 và T9500 có bộ nhớ đệm L2 cao hơn gấp đôi và tốc độ xứ lý nhanh hơn, tốc độ lần lượt là 2.5 GHz và 2.6 GHz cho T9300 và T9500. Cả bốn bộ vi xử lý trung tâm này đều ít tiêu thụ điện, chỉ cần một nguồn điện 35 W và được xếp vào dòng Core 2 Duo. Cùng những công nghệ mới nhất này, làm việc với CR 4000 series bạn sẽ hài lòng bởi tốc độ xử lý “tên lửa” của máy, ngay cả khi bạn sử dụng những chương trình phức tạp nhất. Để tăng cường thêm khả năng sức mạnh cho chiếc laptop này, Sony đã tích hợp bộ nhớ kênh đôi với dung lượng 2GB (DDR2 – 667Mhz, 1GBx2), bạn cũng có thể dễ dàng nâng cấp lên 4GB RAM bất cứ lúc nào nếu muốn cải thiện hơn nữa tốc độ xử lý của CR 4000 series. Nhưng theo tạp chí laptop, thì với RAM 2GB chuẩn, CR 4000 series đã có thể cho phép bạn truy cập được các mạng không dây nhanh chóng và hỗ trợ chạy nhiều chương trình cùng một lúc mà không gặp trở ngại gì. 

Khả năng lưu trữ của CR4000 series cũng được Sony chú trọng trong dòng sản phẩm mới này. Với 4 sự lựa chọn: 

120 GB SATA Hard Disk Drive

160 GB SATA Hard Disk Drive

200 GB SATA Hard Disk Drive

250 GB SATA Hard Disk Drive

Xu hướng của những dòng laptop mới ra hiện nay là đều được tích hợp ổ cứng có dung lượng cao. Nếu trước kia ổ cứng 160GB đã được coi là quá đủ, thì giờ đây người dùng luôn muốnử dụng ổ cứng có dung lượng cao hơn để có thể lưu trữ nhiều dữ liệu, những bức ảnh, video kỷ niệm… Và để đáp ứng nhu cầu đó, CR 4000 series cũng có rất nhiều sự lựa chọn cho khả năng lưu trữ của mình. Chắc chắc bạn sẽ tìm thấy dung lượng phù hợp mục đích sử dụng của mình.

Được cải tiến nhiều về bộ vi xử lý, ổ cứng, dung lượng RAM, nhưng CR 4000 series lại không nâng cấp card màn hình của mình. Vẫn được sử dụng card màn hình tiêu chuẩn của dòng CR: Intel GMA X3100. Tuy có ứng dụng loại chip mới nhất, nhưng với card đồ hoạ này, CR 4000 series chưa phù hợp để làm việc với các chương trình đồ hoạ phức tạp bởi tốc độ xử lý hình ảnh không thể sánh bằng khi bạn sử dụng card màn hình rời. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn xử lý các công việc văn phòng của mình, giải trí, hay đặt lệnh chứng khoán… thì đây đúng là cỗ máy tuyệt vời giành cho bạn. CR 4000 series không những làm nổi bật lên phong cách của bạn với thiết kế tuyệt vời của nó mà còn giúp bạn xử lý công việc của mình một cách hiệu quả nhất.

Về kết nối, CR 4000 series đáng chú ý với việc tích hợp chuẩn wifi mới nhất hiện nay 802.11a/b/g/n. Bạn có thể lướt web, trả lời email, hay truy cập mạng không dây tại các hot sport nhanh chóng với tốc độ truy cập của chuẩn N nhanh hơn khoảng 5 lần chuẩn không dây khác. Ngoài ra, CR 4000 series cũng tích hợp đầy đủ 3 cổng USB, đầu xuất video, khe cắm thẻ SD Card/Memory Stick media, Express Card, modem, cổng i.LINK, jack microphone và headphone… để phục vụ thuận tiện nhất cho công việc của bạn. Đặc biệt, CR 4000 series còn được tích hợp Bluetooth, giúp cho bạn có thể trao đổi thông tin giữa chiếc điện thoại với laptop của mình, hay nhiều tiện ích khác mà bluetooth có thể mang lại cho bạn.

Hệ điều hành với CR 4000 series, bạn có thể chọn windows Vista Home Premium hoặc Vista Business tuỳ ý. Nhưng tất nhiên nếu bạn chọn bản windows cao cấp hơn thì bạn sẽ phải “móc hầu bao” nhiều hơn, giá thành chênh lệch vào khoảng 50$. Cùng với chuẩn pin 6 cell thì bạn có thể thoải mái làm việc với CR 4000 series trên một trong hai hệ điều hành trên trong khoảng thời gian 3h đồng hồ hoạt động với pin.

Do là dòng laptop mới ra, nên theo dự đoán của tạp chí laptop khoảng đầu tháng 2 năm 2008, những chiếc máy tính xách tay thời trang cùng sức mạnh hoàn hảo này mới về đến Việt Nam. Giá  của CR 4000 series với cấu hình thấp nhất hãng SOny đưa ra là 1179 đô la, nếu bạn muốn chọn cấu hình cao hơn thì cộng theo mức giá của hãng. Tuy nhiên khi về đến Việt nam thì giá có thể chênh  so với hãng đưa ra khoảng $400.

Các bạn có thể tham khảo cấu hình, và các model cụ thể của CR 4000 series tại đây

Hoàng Vũ (tapchilaptop)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C