Những lợi thế cơ bản của máy chủ Linux và máy chủ Window

            1USD = 22758 VNĐ

Những lợi thế cơ bản của máy chủ Linux và máy chủ Window

Toàn bộ mục đích và tổng số đặc tính của một trang web là những nhân tố hình thành giữa việc chọn lựa máy chủ Linux và máy chủ Windows. Trong bài này chúng ta sẽ thảo luận những lợi thế của máy chủ Linux và máy chủ Window để giúp bạn lựa chọn được kiểu máy chủ phù hợp.
Bạn dự định sẽ thuê một dịch vụ máy chủ để xây dựng trang web cho doanh nghiệp nhỏ, thì cần phải nắm được những kiến thức cơ bản về máy chủ mạng. Chính bạn sẽ là người đánh giá xem những đặc tính nào được yêu cầu và ngân quỹ chi ra là bao nhiêu.

Thông thường, sự lựa chọn máy chủ cho trang web phụ thuộc vào ngôn ngữ lập trình được sử dụng trên trang web. Trường hợp bạn sử dụng các ngôn ngữ lập trình như PHP, MySQL, hay Perl thì máy chủ Linux là sự chọn lựa được ưa chuộng hơn. Nhưng nếu như bạn lập trình trang web với ngôn ngữ ASP.Net thì sự lựa chọn tốt nhất là dịch vụ máy chủ Window.

Nếu bạn cần một số phương tiện tương tác như chat hay cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm được, thì không nên sử dụng máy chủ Linux. Ngoài ra, dịch vụ mạng nền tảng Linux sẽ không hoàn toàn tương thích được với một số công nghệ trên Window. Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ công nghệ Window nào ví dụ như Visual Basic thì máy chủ trên nền tảng Windows là sự lựa chọn bắt buộc.

Lợi thế của máy chủ Linux

1. Linux là một sản phẩm phần mềm nguồn mở và do đó nó không cần những chi phí cao cho việc cấp giấy phép so với các hệ điều hành khác; Bạn có thể tùy thích tải xuống và sử dụng nó miễn phí.

2. Một trang web trên Linux có thể dễ dàng được chuyển đổi sang trang web trên Window một cách nhanh chóng. Đồng thời, trang web có thể dễ dàng thay đổi khi yêu cầu của người dùng tăng lên.

3. Máy chủ web Linux rất kinh tế khi mà Linux là hệ điều hành miễn phí. Thông thường chỉ mất chi phí phân phối phát sinh bởi máy chủ hoặc chủ sở hữu.

4. Khi mà các ngôn ngữ lập trình như PHP, MySQL, hay Perl… được yêu cầu trên trang web của bạn thì máy chủ Linux là giải pháp hiệu quả, đáng tin cậy và chi phí thấp nhất. Trừ phi ngôn ngữ lập trình được nạp vào nhiều, điều này sẽ không thể theo dõi được.

5. Có nhiều loại cơ sở dữ liệu chạy trên máy chủ Linux, nhưng phổ biến nhất và có lẽ được ưa chuộng nhất trong số các nhà cung cấp máy chủ web đó là mSQL, MySQL và PostgreSQL. Những cơ sở dữ liệu này có quan hệ tự nhiên, và cho phép tối ưu truyền thông trang web trên diện rộng để khai báo dữ liệu nhanh chóng.

6. Bởi vì hầu hết các nhóm máy chủ Linux được hỗ trợ bản mật hơn Windows cho nên máy chủ Linux đã trở thành sự lựa chọn phổ biến hơn đối với các nhà thiết kế web và lập trình viên.

Lợi thế của máy chủ Windows

1. Các công nghệ .Net như ASP.Net, VB.Net rất thích hợp với nền tảng này. Nếu trang web của bạn được xây dựng dựa trên công nghệ .Net của Microsoft thì sẽ phải lựa chọn một kế hoạch máy chủ Windows..

2. Nếu bạn cần một cơ sở dữ liệu lớp doanh nghiệp thì có một số đặc tính khác nhau chạy trên nền tảng Linux nhưng nếu cần sử dụng cơ sở dữ liệu MSSQL, thì máy chủ Windows là sự lựa chọn tốt nhất.

3. Cơ sở dữ liệu Access chỉ có thể thực hiện được trên máy chủ Windows (Tham khảo trang: http:// www.planethost.com.au/). Access chỉ có thể chạy trên nền tảng Windows của Microsoft và do đó nó sẽ không hiển thị trên máy chủ Linux. Nếu trang web của bạn đặc biệt cần đặc tính này thì sẽ phải lựa chọn sử dụng máy chủ Window.

4. Bạn đang sử dụng một số dịch vụ chia sẻ của Microsoft thì máy chủ Windows là sự lựa chọn đáng tin cậy.

5. Những kế hoạch Windows thường tiêu tốn nhiều chi phí bởi bản quyền bắt buộc của Microsoft.

Nhìn chung thì máy chủ Linux chiếm ít nhất 20% lợi nhuận hơn máy phục vụ Windows. Nếu bạn không cần bất kỳ đặc tính cụ thể nào cho trang web ví dụ như tìm kiếm cơ sở dữ liệu thì máy chủ Linux là giải pháp tốt nhất đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn.

Trường hợp bạn được yêu cầu các công nghệ đặc biệt của Microsoft, thì máy chủ Windows sẽ thuận lợi hơn với nhu cầu mà trang web cần.

M.Hà (Theo Buzzle)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C