Classbook: Hướng đi mới cho sách giáo khoa

            1USD = 22758 VNĐ

Classbook: Hướng đi mới cho sách giáo khoa

Classbook - Hướng đi mới cho sách giáo khoa

Ngay từ khi ra mắt vào cuối tháng 6/2013, Classbook đã nhận được nhiều sự quan tâm cũng như thắc mắc từ người tiêu dùng. Sản phẩm này lại bị “khoá cứng” nội dung sách trong phần cứng với giá bán 4,8 triệu đồng. Liệu Classbook có thể tạo nên sự thay đổi thói quen sử dụng sách giáo khoa trong nhà trường?

Tạo thói quen sử dụng sách số !
Với sự xuất hiện của sách giáo khoa điện tử đầu tiên của Việt Nam, nhiều câu hỏi từ phía người tiêu dùng đã được đặt ra cho sản phẩm này, trong đó có những vấn đề được số đông quan tâm liên quan đến việc liệu chiếc máy tính bảng Classbook này có đảm bảo sử dụng được suốt 12 năm do tích hợp toàn bộ nội dung của chương trình phổ thông (từ lớp 1 đến 12). Nếu như sản phẩm bị hỏng hóc, phải thay thế cái mới thì người sử dụng có được cài đặt miễn phí 12 bộ sách giáo khoa như trước hay không?

Giải đáp vấn đề này, CP Sách điện tử giáo dục (EDC) đã trả lời rằng theo cam kết của công ty, người dùng sẽ không phải trả tiền hai lần cho những sách đã tải dù thay đổi hay không thay đổi thiết bị. Trong thời gian sử dụng, các cuốn sách có thể được NXB Giáo dục điều chỉnh nội dung và người dùng có quyền cập nhật miễn phí mọi tái bản của chúng từ kho sách và ứng dụng trực tuyến tại địa chỉ www.classbook.vn.

Theo xu hướng tích cực, cô Nguyễn Châu Thùy Dương, giáo viên cấp 2 trường THCS Colette Q.3 nhận xét: “Từ khi có Classbook trong tay, hàng ngày tôi không phải mang theo chồng sách giáo khoa nặng nề khi đến lớp học. Tôi cũng có thể sử dụng Classbook thay cho laptop để lưu trữ giáo án điện tử để vào lớp hướng dẫn cho học sinh. Đặc biệt, thiết bị này còn cho phép kết nối với máy chiếu để phóng to bài giảng trên màn hình lớn”.

Cô Châu nhấn mạnhrằng đây là một thiết bị tiện ích, giúp cho giáo viên giảng dạy trong các tiết học một cách sinh động hơn. Ví dụ như khi dạy văn cho các em học sinh, cô có thể minh hoạ bằng một bài hát có trong cuốn sách giáo khoa âm nhạc. Hoặc khi giảng dạy về thơ văn – Classbook cũng sẽ có thêm tính năng mới là đọc thơ với giọng biểu cảm.

Nên bán riêng sách giáo khoa điện tử?
Bà Mai Quỳnh, nhà ở Q.1 cho biết Classbook là một sản phẩm có định hướng tốt cho học sinh, giúp các em tiếp cận với công nghệ. Tiếc rằng, đơn vị phát triển Classbook lại gắn liền sách giáo khoa điện tử với máy tính bảng – thay vì tách rời như một ứng dụng học tập. Nếu là một ứng dụng có thể trả tiền từ kho ứng dụng iOS hoặc Android thì bất kỳ gia đình nào đã sở hữu máy tính bảng cũng có thể mua về cho con mình sử dụng.

Cũng chung quan điểm, ông Đồng Phước Vinh, Giám đốc Công ty sách điện tử Trẻ thuộc NXB Trẻ nói: “Tôi nghĩ rằng nếu có thể được, đơn vị phân phối sản phẩm Classbook nên tách biệt giữa phần mềm (sách giáo khoa) và phần cứng (máy tính bảng). Khi sách giáo khoa điện tử - phiên bản phần mềm được phổ biến rộng rãi với giá cả phù hợp sẽ góp phần tạo thói quen sử dụng “sách số” thay cho sách giáo khoa truyền thống”.

Đại diện một công ty kinh doanh sách điện tử ở TP.HCM cũng cho rằng có khá nhiều đơn vị đã số hoá sách, truyện, tạp chí… để kinh doanh theo dạng ebook. Các đơn vị này cũng áp dụng giải pháp bảo mật nội dung số để bảo vệ bản quyền. Classbook cũng có thể tách riêng phần sách giáo khoa để bán cho học sinh và giáo viên sau khi hoàn thiện giải pháp bảo mật.

Để làm rõ hơn, ông Phạm Thúc Trương Lương, Giám đốc Công ty Cổ phần sách điện tử giáo dục (EDC) giải thích: “Classbook là một sản phẩm tích hợp gồm có thiết bị, hệ thống phần mềm quản lý và nội dung cài đặt sẵn. Phần nội dung bao gồm sách giáo khoa phổ thông và các ứng dụng hổ trợ học tập. Classbook không phải là một máy tính bảng thông thường mà là một công cụ học tập với cơ chế bảo mật nội dung. Vì vậy, chúng tôi không tách biệt giá bán của từng cấu thành (phần cứng và sách giáo khoa)”.

Chưa nhằm thay thế sách giấy
Ông Lương cũng xác nhận rằng Classbook không phải là thiết bị bắt buộc (cho học sinh/giáo viên) và cũng không nhằm thay thế sách giáo khoa giấy. Classbook cung cấp trọn bộ sách giáo khoa phổ thông với nội dung cập nhật tương đương sách giáo khoa giấy. Mỗi phụ huynh có thể cân nhắc dựa trên giá trị sử dụng của Classbook và xem nó có phù hợp với mình không, để từ đó quyết định mua sản phẩm.

Về lâu dài, nếu như Classbook được trang bị đồng bộ trong lớp học cho cả học sinh và giáo viên, máy sẽ tích hợp thêm các phần mềm quản lý để thiết bị của giáo viên và học sinh có thể tương tác với nhau. Đây sẽ là một thiết bị thích hợp cho việc ứng dụng công nghệ thông tin vào ngành giáo dục với những phương pháp giảng dạy và học tập sinh động hơn.

Do Classbook là một sản phẩm có sự hợp tác của Nhà xuất bản Giáo dục nên vô hình chung sản phẩm này sẽ dễ dàng được nhà trường chấp nhận như một thiết bị học tập. Mặt khác, khi sử dụng Classbook học sinh và giáo viên cũng sẽ hạn chế được phần nào “gánh nặng” khi cõng sách giáo khoa đến trường hàng ngày.

Ông Hoàng Sơn, thành viên nhóm đánh giá thiết bị công nghệ của diễn đàn Tinh Tế cho biết là khi sử dụng Classbook, các em học sinh lớp 8-9-10 vẫn có thể tham khảo lại các sách giáo khoa lớp 1-2-3 một cách dễ dàng thay vì phải đi mượn. Trên Classbook còn có tính năng tương tác trong các bộ sách tiếng Anh, Âm Nhạc, Mỹ Thuật… Như sách tiếng Anh giúp học sinh tra từ điển, tra nghĩa của từ tiếng Anh trực tiếp trên sách...

Nếu so sánh với sách giáo khoa truyền thống, Classbook giúp học sinh tiếp cận với công nghệ số hoá, phù hợp với việc ứng dụng công nghệ thông tin vào ngành giáo dục. Tuy nhiên, do chưa có được sự xác nhận chính thức từ Bộ Giáo dục và Đào tạo nên chưa rõ Classbook có thể được phép mang đến trường thay thế cho sách giáo khoa truyền thống hay không?

Trước mắt, Classbook chỉ là một thiết bị học tập mang tính tham khảo – giúp cho học sinh, giáo viên có điều kiện tương tác với các nội dung đa phương tiện. Việc xuất hiện Classbook trên thị trường giúp cho học sinh và giáo viên có thêm lựa chọn.


http://www.pcworld.com.vn/files/articles/2013/1234178/classbook-1-large.jpg

Một số ưu điểm của sách giáo khoa điện tử

  • Học sinh có thể làm các bài tập trắc nghiệm tương tác với chế độ kiểm tra hoặc luyện tập để có thể tự đánh giá mức độ hiểu bài của mình.
  • Hỗ trợ tốt cho bộ môn tiếng Anh với tính năng tra nghĩa, chạm vào từ để nói (touch-to-say) cho một từ, một câu, đoạn văn…
  • Giáo viên sử dụng các tập tin âm thanh, hình ảnh, video… đính kèm để minh hoạ cho bài giảng.
  • Học sinh hoặc giáo viên có thể điền thêm các ghi chú, hình vẽ, ký hiệu… vào từng trang sách giáo khoa.

    http://www.pcworld.com.vn/files/articles/2013/1234178/12-15-large.jpg

Sách giáo khoa điện tử Classbook

Classbook được trang bị màn hình IPS 8 inch, hệ điều hành Android, bộ xử lý lõi kép 1GHz, bộ nhớ 16GB… Trên máy còn có khe cắm thẻ nhớ MicroSD để sao chép giáo án điện tử từ máy tính (giáo viên) hoặc bổ sung các video minh hoạ, bài giảng bằng tiếng Anh vào Classbook. Các bộ sách giáo khoa còn có thêm các hình ảnh, bản đồ, bài hát, video minh hoạ cho các bộ môn Anh Văn, Địa Lý, Lịch Sử…


http://www.pcworld.com.vn/files/articles/2013/1234178/9-15-large.jpg


Mọi chi tiết liên hệ trực tuyến: Mr Huy
Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới.

Địa chỉ: 104 Thái Thịnh - Q.Đống Đa - Hà Nội

18 Trà Khúc, P2, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

46 Trần Tống, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng

Website: http://www.megabuy.vn

ĐT: (04)6275-7210, máy lẻ: 122
Điện thoại: 0982099142

 

Tag: sách giáo khoa điện tử Classbook, Classbook, ban sach giao khoa dien tu Classbook, phan phoi classbook, ..

[IMG]"Siêu thị Điện tử Megabuy là website:
1. Website uy tín, nhiều năm liền được chọn là website TMĐT hàng đầu tại Việt nam do Bộ Công thương bình chọn, mua hàng rất yên tâm
2. Dùng thử trước khi mua và có thể trả lại nếu cảm thấy không ưng ý...
3. Chuyên toàn quốc, miễn phí 1 số loại mặt hàng, có Tính cước sử dụng trực tiếp trên web, biết ngay cước phải trả
4. Chính sách hoàn tiền chênh lệch 110% : mua rồi nếu thấy đắt còn được hoàn tiền chênh lệch
5. Hình thức thanh toán online: có nhiều cổng thanh toán trực tuyến, thích thanh toán bằng loại thẻ nào cũng được
6. Hàng hóa vô cùng phong phú đa dạng, cái gì cũng có, tìm gì cũng thấy, giá thì lúc nào cũng ở top rẻ nhât
7. Có thể truy nhập bằng điện thoại qua giao diện: m.megabuy.vn mọi lúc mọi nơi.
8. Website đầu tiên và duy nhất Việt Nam cung cấp ảnh sản phẩm 3 chiều (3D) xoay 360 độ.
Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C