8 điều cần biết khi chọn mua máy chiếu

            1USD = 22758 VNĐ

8 điều cần biết khi chọn mua máy chiếu

8 điều cần biết khi chọn mua máy chiếu

 


Máy chiếu (Projector) từ lâu đã không còn là một thiết bị xa lạ đối với mọi người. Máy chiếu không chỉ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho thuyết trình trong các tổ chức cơ quan,  văn phòng, trường học, mà còn có thể có nhiều ứng dụng ngay tại gia đình như xem film, xem ảnh, video… Để chọn lựa một chiếc máy chiếu phù hợp, cần biết rõ nhu cầu sử dụng và các thông số của các loại máy chiếu cũng như những yêu cầu khi vận hành. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin tham khảo giúp bạn quyết định để chọn được một chiếc máy chiếu vừa vặn với túi tiền và nhu cầu sử dụng.

 

  1. Độ phân giải:
Độ phân giải ảnh là số điểm ảnh (pixel) có trên 1 đơn vị chiều dài của hình ảnh đó. Độ phân giải ảnh được tính bằng đơn vị ppi (pixels per inch) hoặc dpi (dots per inch). Đây là thông số quyết định độ nét và độ trong của hình ảnh trên màn chiếu. Hình ảnh càng sắc nét và càng trong khi máy có độ phân giải cao. Có các chuẩn chính về độ phân giải: SVGA (800x600), XGA (1024x768); SXGA (1280x1024); UXGA (1600x1200). Tùy theo nhu cầu: xem film, trình chiếu Powerpoint hay thuyết minh đồ họa mà nên chọn loại máy chiếu có độ phân giải phù hợp.  
 

2.       Độ tương phản:

Độ tương phản của máy chiếu là tỷ lệ về cường độ sáng được phản xả lại từ một hình ảnh trắng hoàn toàn so với cường độ sáng được phản xạ lại từ một hình ảnh đen hoàn toàn.Ví dụ, độ tương phản của một máy chiếu là 3000:1 có nghĩa là độ sáng của điểm màu trắng nhất sáng hơn độ sáng của điểm màu đen nhất là 3000 lần. Bạn nên chọn tỷ lệ tương phản từ 400:1 trở lên để có hình ảnh trong. Đối với máy chiếu sử dụng để chiếu film thì độ tương phản được xem là thông số quan trọng nhất cần lưu ý.

3.       Độ sáng:

Độ sáng được đo bằng ANSI lumen, chỉ số này càng cao thì máy chiếu càng sáng. Khi quyết định độ sáng để chọn mua máy chiếu, bạn cần xác định kích thước phòng họp cũng như các dữ liệu mà bạn sẽ thường xuyên trình chiếu là động hay tĩnh.

Đối với nhu cầu văn phòng thông thường có sức chứa khoảng vài chục người, nên chọn các máy chiếu có thông số độ sáng từ khoảng 650 – 3000 lumen.

4.       Ống kính:

Máy chiếu có nhiều loại ống kính khác nhau, do đó bạn cần chọn loại máy có ống kính chiếu được kích cỡ hình ảnh phù hợp từ một khoảng cách phù hợp với diện tích căn phòng mà bạn định sử dụng. Nên chú ý đến một thông số nữa đó là chỉ số bù góc vuông. Đây là khả năng định hướng luồng sáng của máy chiếu ánh sáng vuông góc với màn chiếu, cho hình ảnh vuông vắn và trung thực. Góc bù càng lớn, khả năng bố trí máy càng linh hoạt.

 

5.       Tuổi thọ bóng đèn:

Tuổi thọ bóng đèn chính là thông số quyết định độ bền của máy chiếu. Nếu bạn định đầu tư một lần thì nên chọn mua những loại máy chiếu có tuổi thọ bóng đèn cao (trên 5000 giờ)

6.       Tính linh hoạt:

Tính linh hoạt của máy chiếu được quyết định bởi trọng lượng và thời gian yêu cầu để lắp đặt. Nếu yêu cầu công việc của bạn cần thường xuyên di chuyển máy chiếu, nên chọn loại có trọng lượng nhẹ và dễ dàng lắp đặt vận hành.

7.       Màn hình:

 Bạn nên lưu ý màn hình trình chiếu có ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng hình ảnh từ máy chiếu. Có rất nhiều màn hình khác nhau, và bạn nên chọn loại tùy thuộc vào các yếu tố như ánh sáng môi trường xung quanh trong phòng, xem góc độ, khoảng cách của máy chiếu từ màn hình, để chon loại phù hợp với khả năng và không gian của bạn. Nên dùng màn chiếu chuyên dụng thay vì chiếu trên tường để có hình ảnh, độ sáng tối ưu.

8.       Thương hiệu và mức giá:

Trên thị trường hiện có nhiều thương hiệu máy chiếu xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản… với nhiều mức giá, dao động từ 6-7 triệu đồng đến khoảng vài chục triệu đồng. Để đảm bảo hiệu quả đầu tư, nên tìm kiếm các thương hiệu máy chiếu đã có uy tín trên thị trường như Sony, Optoma, BenQ, Viewsonic…

Máy chiếu Viewsonic PJD 5132 tiêu chuẩn USA - độ phân giải SVGA và UXGA, có chức năng phóng đại hình kỹ thuật số, tự cân bằng trắng, có chế độ tiết kiệm năng lượng tăng tuổi thọ đèn


Máy chiếu Viewsonic PJD 5134 có thể phát nội dung 3D từ máy 3D Bluray, tích hợp loa và có tuổi thọ bóng đèn 6000 giờ

Máy chiếu Viewsonic PJD 6235 công nghệ DLP từ Texas Instruments, cho phép trình chiếu trực tiếp từ USB, có độ phân giải thực XGA, tuổi thọ bóng đèn lên tới 10.000 giờ.


Máy chiếu Optoma S2015 và X2015 có độ phân giải SVGA, tuổi thọ bóng đèn lên tới 6000 giờ, hiển thị 1.07 tỉ màu.

Máy chiếu BenQ MX503 có thiết kế và trọng lượng gọn nhẹ (2.3kg) hiển thị 28 ngôn ngữ.

Máy chiếu BenQ MS504 với tuổi thọ đèn lên tới 10.000 giờ, được cài đặt sẵn nhiều biểu mẫu như Letter Formation, Musical Staff, Worksheet và Coordinate Chart rất thích hợp cho việc giảng dạy.

Máy chiếu Sony DX 100 có thiết kế sang trọng, tuổi thọ đèn 7000 giờ, chế độ Auto Lamp Dimming tiết kiệm năng lượng, có Menu hiển thị tiếng Việt

Bạn cũng có thể liên hệ siêu thị điện máy Megabuy.vn hoặc đến thẳng showroom của siêu thị tại Tầng 1, Tòa nhà 104 Thái Thịnh, P.Trung Liệt, Q.Đống Đa, HN. Điện thoại 04.6275.7210 để được tư vấn về loại máy chiếu phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Chi nhánh HCM: 430 ĐƯỜNG CỘNG HÒA, P4, Q Tân Bình, HCM. ĐT: (08) 38456068

Chi nhánh Đà Nẵng: 46 Trần Tống, Phường Thạc Gián Q.Thanh Khê. Điện thoại: (0236) 3749270

Xem sản phẩm tại website: http://megabuy.vn/gian-hang/may-chieu-projector

Tags: máy chiếu, may chieu, mua máy chiếu ở đâu, mua may chieu, may chieu gia re

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Máy chiếu Sony VPL-FX500L

Giá mới:129,818,182VND
Giá cũ: 141,818,182 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C