Chờ đợi laptop “siêu mẫu” của Apple

            1USD = 22758 VNĐ

Chờ đợi laptop “siêu mẫu” của Apple

 

MacBook siêu gầy là sản phẩm hứa hẹn sẽ là một “quả bom tấn” nữa của Apple, sau khi chiếc điện thoại iPhone đã làm mưa làm gió trên thị trường suốt nửa năm qua.

 

 

Mặc dù ngài Steve Jobs, CEO của Apple, không tiết lộ thông tin về những sản phẩm sẽ được trình diễn tại MacWorld sắp tới nhưng các nhà phân tích cho rằng chắc chắn chúng ta sẽ được mục sở thị chiếc laptop chỉ mỏng bằng một nửa so với những chiếc MacBook hiện tại của Apple. Laptop “siêu mẫu” này sẽ sử dụng chip nhớ flash chứ không phải là ổ cứng.

 

Máy tính xách tay vẫn là một trong những thế mạnh của Apple. Riêng trong quý 4 của năm tài chính kết thúc hồi tháng 12 vừa rồi, Apple đã bán được 1,34 triệu máy tính MacBook và MacBook Pro, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước.

 

“Apple chắc chắn sẽ xuất trình một sản phẩm nổi bật hơn hẳn những máy tính MacBook hiện nay. Tôi đoán nó phải là một “biến thể” của laptop hoặc là máy tính bảng, chứ không phải là sản phẩm từ sự kết hợp giữa laptop và điện thoại di động”, Charles Golvin, một nhà phân tích của công ty Forrester, dự đoán.

 

Trong khi đó, rất nhiều người thì cho rằng Jobs sẽ công bố dịch vụ cho thuê phim của các hãng phim Fox, Warner Bros… từ gian hàng trực tuyến iTunes. Động thái này được dự báo sẽ làm chao đảo thị trường cho thuê phim trị giá 9 tỷ USD của Mỹ.

 

“Cho thuê phim đang là thị trường kinh doanh béo bở. Hiện tại, Apple chưa khai thác thị trường đầy tiềm năng này và có lẽ đây là lúc Apple nhảy vào tìm kiếm cơ hội hốt bạc”, Shaw Wu, một nhà phân tích của công ty American Technology Research, nhận định.

 

Dư luận cho rằng, Jobs sẽ “chiều lòng” người tiêu dùng bằng những sản phẩm đột phá mới. Khi đó, giá cổ phiếu của hãng sẽ tăng cao. Tuy nhiên, Apple sẽ phải hứng thảm họa nếu sản phẩm của hãng không đáp ứng được mong đợi của khách hàng.

 

Mặc dù nền kinh tế của Mỹ đang rơi vào suy thoái nhưng giá trị của Apple tăng 8% ngay sau khi Steve Jobs trình làng điện thoại iPhone tại triển lãm MacWorld năm ngoái, và đã tăng 90% so với năm 2006 nhờ doanh số tăng mạnh của iPhone và máy tính Macintosh. Ngày 26/12 là ngày “hoàng kim” nhất của Apple, với giá cổ phiếu kỷ lục 200 USD.

 

“Apple vẫn là một trong những “đại gia” vẫn duy trì tốt phong độ trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay”, Wu nhận xét. “Tôi cho rằng, cổ phiếu của Apple sẽ đạt 210 USD”

 

T.Vũ

Theo Reuters

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C