10 điểm chưa thuyết phục của Macbook Air

            1USD = 22758 VNĐ

10 điểm chưa thuyết phục của Macbook Air

Thiết bị công nghệ nào cũng vậy, nó có thể đem lại cho nhiều người sự hài lòng về một khía cạnh nào đó, nhưng đó lại gây là nhiều điều phiền toái và đắn đo bởi nó chưa thật sự được hoàn thiện. Dưới đây là 10 điểm chưa thuyết phục của MacBook Air mà Apple vừa ra mắt tại MacWorld 2008.

1. Máy tính Mac sử dụng ổ cứng 80 GB của iPod

Dung lượng 80 GB ổ cứng của chiếc iPod với tốc độ vòng quay 4200 rpm trong được lắp trong MacBook Air quả thật không phù hợp. Macbook Air sẽ thua bất kì chiếc Macbook nào khá về việc truy xuất dữ liệu. Một điều bất hợp lý nữa trong chiến dịch marketing của Apple lại khuyến khích người dùng sử dụng các dịch vụ từ iTunes và tải về hàng đống phim, nhạc? chưa kể hình ảnh, tài liệu, phần mềm của bạn. Chẳng lẽ vì yếu tố mỏng mà Macbook không thể sử dụng loại ổ cứng 2.5 inch tiêu chuẩn sao?


2. Bộ nhớ RAM nhiều nhưng không thể mở rộng

Lựa chọn Macbook Air để xử lý đồ họa nặng và dựng phim đó là điều bạn phải cân nhắc. Macbooki Air đã ''bám dính'' 2 GB RAM vào đó và không thể mở rộng thêm. Trong khi Macbook Pro bạn có thể mở rộng thêm dung lượng rất dễ dàng thì điều này là không thể trên MacBook Air


3. Ổ SSD 64 GB giá không hề rẻ



Ảnh minh họa

Ổ SSD mang lại tốc độ truy xuất tuyệt vời cho chiếc Macbook Air của bạn thay cho ổ cứng 80 GB của iPod Video chậm chạm. Tuy nhiên, bạn có dám bỏ một khoảng tiền tương đương với một chiếc Macbook tiêu chuẩn (1300 USD) để lắp chiếc ổ cứng này vào Macbook Air. Và như vậy, sẽ không có nhiều khách hàng lựa chọn giải pháp này của Apple vì giá ổ cứng loại này quá mắc.


4. Kết nối USB phổ biến nhưng chỉ có 1 cổng

Kết nối của Macbook Air thật nghèo nàn với một cổng USB duy nhất để tích hợp. Làm sao để bạn có thể xử lý hình ảnh kết nối từ chiếc dSLR trong khi phải sử dụng chuột để làm tăng hiệu quả làm việc? Và lúc này, trong chiếc túi đựng máy của bạn lại phải kèm theo một bộ USB hub cồng kềnh. Như vậy, bạn sẽ chấp nhận chiếc máy nhỏ gọn này cùng với một lô phụ kiện đi kèm. Thật rắc rối.


5. Không có kết nối không dây di động (ngoài Wi-Fi)

Điều này có vẻ không mấy quan trọng khi ở VN, kết nối 3.5G HSDPA chưa thể sử dụng được. Nhưng ở bên Mỹ, mạng 3.5G tốc độ cao đang rất phát triển. Đây là điểm mà người dùng Macbook bên Mỹ tỏ ra thất vọng với Air. Vẫn lại là việc cần theo một chiếc card kết nối không dây tốc độ cao và 1 bộ USB hub.


6. Bộ vi xử lí chưa phải tốt nhất!

Apple luôn tự xướng là sản phẩm mới của mình luôn được tích hợp những công nghệ mới nhất. Thực chất vi xử lý trong Macbook Air chỉ là loại Core 2 Duo xung nhịp 1.8 GHz trên nền công nghệ 65nm. Với vi xử lý này, bạn sẽ không bỏ ra quá 200 USD để mua lẻ nó nâng cấp cho chiếc laptop cấp thấp đời mới mà mình đang sử dụng.


7. Không có cổng kết nối với microphone

Nếu bạn có ý định dùng Macbook Air để sử dụng Skype hoặc Yahoo! Voice chat thì lời khuyên bạn không nên đầu tư. Nếu không bạn sẽ phải hối tiếc khi phải đầu tư thêm phụ kiện chuyển đổi cổng USB sang jack 3.5 mm cho microphone.


8. Không thể thay thế pin

Người dùng iPhone than phiền việc thiết bị này thay thế pin khó khăn. Và giờ đây Macbook Air lại một lần nữa được nhắc đến. Không có gì là tuyệt đối, công nghệ pin Lithium chưa mang lại hiệu suất cao. Sau hai năm sử dụng, bạn phải gửi cả chiếc máy này quay lại nơi sản xuất để họ có thể giúp bạn làm việc đó! Apple phải nhớ rằng đây là một chiếc laptop chứ đâu phải là chiếc iPod nghe nhạc.


9. Đối thủ Fujitsu Q2010 dày hơn nửa milimet nhưng lại nhiều tính năng



Fujitsu Q2010 chỉ dày hơn Macbook Air 0.5 mm nhưng có nhiều cổng kết nối hơn. Ảnh: Engadget.com

Steve Jobs đã tuyên bố rằng các chi tiết dày nhất của chiếc MacBook Air này vẫn mỏng hơn bất kì chi tiết nào của chiếc máy tính nào khác nếu đem so sánh. Vậy chiếc laptop siêu di động Fujitsu Q2010 thì sao nhỉ? Với bề dày 19.9 mm (chỉ hơn 0.5 mm so với Macbook Air) nhưng bạn hãy nhìn bên trong của chiếc Fujitsu Q2010 kìa: nào là kết nối di động HSDPA/ 3G/GPRS, khe cắm ExpressCard (34/54), khe cắm thẻ SD, hai cổng USB, tích hợp cổng ra VGA, Ethernet, Firewire, chưa kể đó còn là đầu đọc vân tay ... tất cả những thứ đó để đổi lấy một bè dày mà bình thường bạn làm sao có thể phân biệt được (0.5mm với 1mm thì có đáng là bao)


10. Chia tay mạng LAN có dây

Có người sẵn sàng mua bo mạch chủ vừa tích hợp chip đồ họa, vừa có khe cắm đồ họa rời chỉ vì họ ngại việc một trong hai bị hư. Vậy nếu AccessPoint không dây của bạn bị hỏng trong khi công việc của bạn rất cần mạng thì làm sao để gắn cổng RJ-45 đây? Dĩ nhiên là bạn vẫn có thể khắc phục bằng cách mua thiết bị chuyển đổi USB sang LAN, nhưng những lúc cần chữa cháy như vậy bạn đã sẵn sàng?


Lời cuối

Không thể phủ nhận MacBook Air không có nhiều đặc điểm hấp dẫn ví như màn cảm ứng đa chạm, bàn phím không quá nhỏ như các dòng laptop nhỏ khác, có giải pháp hỗ trợ các khiếm khuyết về việc không tích hợp các đầu đọc quang (CD, DVD), có khả năng điều khiển thông qua một máy Mac khác từ xa ... nhưng phải nhìn nhận rằng nó đã đánh đổi quá nhiều để có được sự gọn gàng hiện nay. Liệu MacBook Air có thật sự thành công như iPhone, chúng ta hãy chờ xem.

Gửi bởi dt0306
Theo ApcMag
Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C