Nên mua máy hút ẩm gia đình dưới 20l/ngày dùng điểu khiển điện tử

            1USD = 22758 VNĐ

Nên mua máy hút ẩm gia đình dưới 20l/ngày dùng điểu khiển điện tử hay cơ? (phần 1)

Đối với kiểu thời tiết của Việt Nam trong những ngày thời tiết ẩm ướt, nồm, máy hút ẩm là giải pháp hữu hiệu trong việc làm giảm tác hại của độ ẩm đối với thiết bị máy móc và các đồ dùng trong gia đình đồng thời giảm sự ảnh hưởng của kiểu thời tiết này đến sức khỏe.

tv1.png

Vai trò của máy hút ẩm trong đời sống.

Máy hút ẩm hoạt động trên cơ chế ngưng tụ lạnh trừ ẩm nên có tác dụng làm giảm lượng khí ẩm trong không khí xuống mức an toàn, hơi nước trong phòng sẽ ngưng tụ tại bình chứa của máy, giúp căn phòng khô thoáng từ đó không khí trở nên sạch sẽ, cơ thể bạn sẽ cảm thấy sảng khoái hơn.

HM-618EC-2.jpg

Máy hút ẩm giúp căn phòng khô thoáng, không khí trong lành an toàn cho sức khỏe con người

- Tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn: Thời tiết nồm ẩm, độ ẩm trong không khí tăng cao tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc, vi khuẩn hoạt động, phát triển chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên các bệnh ngoài da, hô hấp và dị ứng, phát ban…Với khả năng hút ẩm xuống tới mức an toàn một lần nữa máy hút ẩm lại phát huy tối đa vai trò của mình ngăn chặn nấm mốc, vi khuẩn phát triển mang đến môi trường khô thoáng, lành mạnh và lý tưởng cho sức khỏe mọi người.

- Điều hòa không khí, đánh bay mùi hôi cho căn phòng của gia đình bạn ngát hương: Ngoài chức năng hút ẩm, ngày nay với công nghệ hiện đại một số model máy hút ẩm còn có thêm các tính năng hiện đại như: Điều hòa không khí, phun ẩm, sưởi ấm, lọc không khí có ngăn để sáp thơm, đảm bảo mang lại cho bạn một không gian thoáng mát, ngát hương thơm.

Đa dạng các loại máy hút ẩm trên thị trường.

Máy hút ẩm đóng một vai trò thiết thực trong đời sống sinh hoạt sản xuất của con người nên các hãng sản xuất đồng loạt tung ra thị trường hàng chục thương hiệu máy hút ẩm như: Edison, Jacon, Aikyo, FujiE, Nagakawa, Winix, Daiwa, Delonghi…

Nên chọn máy hút ẩm nào?

Đối với các dòng máy hút ẩm sử dụng trong gia đình mức công suất phổ biến hiện nay từ 10 – 30 lít/ ngày và có giá dao động từ 3.5 đến 8 triệu đồng, tùy vào diện tích cần hút ẩm mà lựa chọn công suất phù hợp.

Trên thị trường hiện máy hút ẩm có 2 loại chính là loại điều khiển cơ và loại điều khiển điện tử. Các máy điều khiển điện tử thường có giá cao hơn loại điều khiển cơ, hiệu suất hút ẩm lớn hơn và có thêm các tính năng hỗ trợ như: Lọc không khí, hong khô quần áo, xả tuyết, quạt gió làm mát lưu thông không khí, sấy khô giầy dép bị ẩm ướt sau khi đi mưa về, cài đặt độ ẩm chính xác (±1đến 5%) mà loại điều khiển cơ không có được.

Một điểm quan trọng mà người tiêu dùng cần lưu ý khi chọn mua máy hút ẩm cần so sánh các model có cùng công suất của những thương hiệu khác nhau bởi mỗi thương hiệu lại có những tính năng bổ trợ riêng biệt.

Để có cái nhìn khách quan nhất chúng ta có thể tham khảo một số tính năng của các model có công suất hút ẩm dưới 20 lít/ ngày đến từ  một số thương hiệu uy tín đang được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam .

Các model tham khảo cụ thể đó là: Fujie HM – 612EC, HM 616EB, HM618EC; và các model điều khiển cơ công suất 12, 14, 18 lít của một số thương hiệu máy hút ẩm khác.

1. Phân khúc máy hút ẩm công suất từ 12 lít/ ngày.

Đối với phân khúc này ta có thể tham khảo model máy hút ẩm Fujie HM – 612EC và dòng điều khiển cơ 12 lít của có cùng công suất 12 lít/ ngày của một số thương hiệu khác.

 

tv2.png

Hình ảnh: Máy hút ẩm Edison ED12B và Fujie HM – 612EC ( ảnh minh họa)

Điểm chung: Về độ ồn và chế độ bảo hành của 2 model đều giống nhau là 39db và 24 tháng tại nơi sử dụng.

Điểm khác biệt:

- Thứ nhất là về giá và hình thức: Máy hút ẩm Edison ED12B có mẫu mã nhỏ gọn, vỏ máy màu vân gỗ thanh lịch, sang trọng, xuất xứ Thái lan tuy nhiên giá lại cao hơn so với máy hút ẩm Fujie HM – 612EC. Máy hút ẩm Fujie HM – 612EC công nghệ chính hãng Nhật Bản có màu trắng sữa viền xanh nổi bật.

- Điểm khác biệt nổi bật nhất giữa 2 model này đó là bảng điều khiển điện tử và các tính năng bổ trợ.

tv3.png

Màn hình bảng điều khiển điện tử model máy hút ẩm  Fujie HM- 612EC

Model HM- 612EC của Fujie được trang bị màn hình điều khiển điện tử. Có màn hình hiển thị độ ẩm hiện tại trong phòng và sau khi hẹn độ ẩm, có chức năng hẹn giờ, có chức năng điều khiển quạt gió chọn gió cao, thấp quay tự động với  2-3 nấc quạt gió to, nhỏ (model ED12B không có).

Model HM- 612EC được trang bị hệ thống phím chức năng lọc không khí, hong khô quần áo, xả tuyết và các đèn báo Led, điều hòa không khí, có thể điều chỉnh được tốc độ hút ẩm và hẹn độ ẩm chính xác tới (±1%) mà loại điều khiển cơ như model ED12B không làm được. Trong khi đó model ED12B không điều chỉnh được tốc độ hút ẩm, không có chế độ hẹn giờ chỉ có hút ẩm là chủ yếu.

 

tv4.png

Bảng điều khiển cơ của máy hút ẩm Edison ED12B

- Điểm khác biệt tiếp theo giữa 2 model này đó là dung tích bình chứa nước thải.

Với dung tích 3,8 lít bình máy hút ẩm fujie HM 612EC giúp máy hoạt động trong thời gian dài mà không lo bình chứa nước đầy trong khi đo model ED12B của Edison bình chứa nước dung tích chỉ 2,3 lít.

tv5.png

Bình chứa nước thải máy hút ẩm fujie HM 612EC

tv6.png

Bình chứa nước thải máy hút ẩm Edison ED12B

2. Phân khúc máy hút ẩm công suất từ 14 - 18 lít/ ngày

Đối với phân khúc này ta có thể tìm hiểu các model máy hút ẩm sau: Fujie HM 616EB, HM618EC; và model điều khiển cơ của 2 thương hiệu khác.

a. Thứ nhất ta đi tìm hiểu 2 model có cùng công suất 16 lít/ngày trong phân khúc này đó là: ED16B, Fujie HM 616EB.

tv7.png

Điểm chung:

Về chế độ bảo hành và bình chứa nước thải của 2 model đều giống nhau là 24 tháng tại nơi sử dụng và 2,5 lít.

Loại điều khiển: Cả 2 model điều khiển cơ tự động hoàn toàn và không có màn hình hiển thị độ ẩm. Hẹn độ ẩm trong khoảng khoảng điều khiển rộng hơn +/-10% 1 lần điều khiển. Không điều chỉnh được tốc độ hút ẩm vì không có chế độ điều chỉnh tốc độ quạt hút. Không biết được độ ẩm chính xác trong phòng tại thời điểm đó, Không hẹn được thời gian hút ẩm. Hút ẩm là chủ yếu.

Điểm khác biệt:

- Độ ồn: Model ED16b của Edison là 39DB nhỏ hơn rất nhiều so với 45DB của Fujie HM616EB.

- Xuất xứ: Edison: Công nghệ Canada xuất xứ Thái Lan. Fujie: Công nghệ Nhật Chính Hãng.

- Giá thành: Cùng model công suất 16 lít/ngày nhưng giá thành của Fujie ED16b chỉ có 4.200.000Đ rẻ hơn rất nhiều sơ với 6.500.000Đ model ED16B của Edison.

b. Thứ hai ta sẽ tìm hiểu 2 model cuối nằm trong phân khúc 14 – 18 lít/ngày đó là Fujie HM618EC công suất 18 lít/ngày và Aikyo AD-14BEU công suất 14 lít/ngày. Edison không có model nào nằm trong phân khúc này.

tv8.png

Đây là 2 máy hút ẩm lẻ nằm trong phân khúc dưới 20 lít/ngày nhìn vào hình trên ta có thể dễ dàng nhận thấy. Ngoài điểm chung là cả 2 model có độ ồn như nhau là 45db thì model AD – 14BEU của Aikyo có rất nhiều điểm khác biệt so với model HM618EC của Fujie như:

Loại điều khiển:

AD – 14BEU: Điều khiển cơ, không có màn hình hiển thị độ ẩm , hẹn độ ẩm trong khoảng khoảng điều khiển rộng hơn +/-10% 1 lần điều khiển. Không có chức năng hẹn giờ.

tv9.png

Núm điều khiển của máy hút ẩm Aikyo AD-14B-EU

HM618EC: Điều khiển điện tử, có màn hình hiện thị độ ẩm tại thời điểm hoạt động và độ ẩm , thời gian đã hẹn. Có chức năng hẹn giờ.

tv3.png

Màn hình bảng điều khiển điện tử model máy hút ẩm  Fujie HM- 618EC

Các tính năng bổ trợ:

HM618EC: Có chức năng điều khiển quạt gió chọn gió cao, thấp quay tự động/ có 2-3 nấc quạt gió to, nhỏ. Được trang bị hệ thống phím chức năng Lọc không khí, hong khô quần áo, xả tuyết và các đèn báo Led

 Có khả năng điều chỉnh tốc độ quạt gió cao hoặc thấp để giảm độ ồn,Làm điều hòa không khí. Hẹn chính xách % độ ẩm, thời gian hoạt động của máy. Điều chỉnh được tốc độ hút ẩm.

AD – 14BEU: Không có chức năng điều khiển quạt gió, không chọn được chế độ lọc không khí . Không điều chỉnh tốc độ hút ẩm, không điều chỉnh được tốc độ quạt gió. Không có chế độ hẹn giờ thời gian hút ẩm.

Chế độ bảo hành: Máy hút ẩm Fujie HM 618EC có chế độ bảo hành tốt hơn lên tới 24 tháng tại nơi sử dụng trong đó AD – 14BEU của Aikyo chỉ bảo hành 18 tháng tại hãng.

Trên đây là một số điểm cơ bản nhất của các model máy hút ẩm gia đình công suất dưới 20lít/ ngày của 3 thương hiệu máy hút ẩm nổi tiếng trên thị trường, hy vọng sẽ giúp người tiêu dùng có được những lựa chọn tốt nhất.

Để tìm mua máy hút ẩm với các chế độ bảo hành chính hãng người tiêu dùng có thể tham khảo tại các siêu thị, đại lý online, offline như: Siêu thị Trần Anh, siêu thị điện tử Megabuy, siêu thị điện máy CPN, siêu thị máy văn phòng Quang Minh …

 

 

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Máy hút ẩm công nghiệp FUJIHAIA DH70B

Giá mới:10,900,000VND
Giá cũ: 11,900,000 VND

Máy hút ẩm Edison ED-12B(12lít/ngày)

Giá mới:5,045,455VND
Giá cũ: 4,845,455 VND

Máy đo độ ẩm hạt, nông sản MMPRO HMMD7822

Giá mới:6,136,364VND
Giá cũ: 6,136,364 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C