Nên mua máy hút ẩm gia đình công suất 20 -30 lít/ngày dùng điểu

            1USD = 22758 VNĐ

Nên mua máy hút ẩm gia đình công suất 20 -30 lít/ngày dùng điểu khiển điện tử hay cơ? ( phần 2)

Miền Bắc đang chuẩn bị bước vào mùa nồm, độ ẩm trong không khí tăng cao khiến đời sống sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng, sàn nhà đổ nước, đồ dạc trong nhà bị ẩm mốc, các bệnh hô hấp tăng cao…nhiều gia đình đã chọn mua máy hút ẩm để chống ẩm.

mt2.jpg

Máy hút ẩm có vai trò làm giảm lượng khí ẩm trong không khí xuống mức an toàn, hơi nước trong phòng sẽ ngưng tụ tại bình chứa của máy, giúp căn phòng khô thoáng từ đó không khí trở nên sạch sẽ, cơ thể bạn sẽ cảm thấy sảng khoái hơn.

Vì vậy, để người tiêu dùng có cái nhìn khách quan và lựa chọn được những chiếc máy hút ẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình trong hàng chục thương hiệu máy hút ẩm đang được bày bán trên thị trường hiện nay, trong bài viết trước ( tham khảo thêm tại đây) tôi đã tìm hiểu và tập hợp một số tiêu chí chính để so sánh các model máy hút ẩm gia đình công suất dưới 20 lít/ ngày của ba thương hiệu máy hút ẩm lớn trên thị trường hiện nay đó là: Fujie, Edison, Aikyo.

Tiếp theo trong bài viết này tôi sẽ so sánh tiếp các model máy hút ẩm dân công suất từ 20 – 30 lít/ ngày của 3 thương hiệu trên thích hợp sử dụng trong phòng có diện tích từ  25 – 40m2. Các model sẽ được đưa vào so sánh cụ thể đó là: Fujie HM920EC(20L), HM930EC(30L); Aikyo AD25EU(25L); Edison ED27B(27L).

1. Phân khúc máy hút ẩm công suất từ 20 – 25 lít/ ngày.

Đối với phân khúc này ta có thể tham khảo 2 model máy hút ẩm của Fujie là HM920EC công suất 20 lít/ ngày và Aikyo AD25EU công suất 25 lít/ngày, Edison không có model nào công suất nằm trong phân khúc này.

tva.png

- Về hình thức kiểu dáng:  Model Fujie HM – 920EC được thiết kế kiểu hình hộp thon gọn màu trắng sang trọng rất bắt bắt, còn Aikyo AD – 25EU được thiết kế dạng hình hộp.

- Độ ồn: Với độ ồn ở mức 46db model HM – 920EC của Fujie nhỏ hơn so với 50db của Aikyo AD – 25EU.

- Loại hình điểu khiển.

Model AD – 25EU của Aikyo điển khiển cơ bằng 1 núm xoay tự động, không có màn hình hiển thị độ ẩm và thời gian.

Model HM – 920EC của Fujie điều khiển điện tử cảm ứng , có màn hình hiển thị độ ẩm và thời gian.

tvb.png

Bảng điều khiển cơ của máy hút ẩm Aikyo AD – 25EU

 

tvc.png

Màn hình điều khiển điện tử của máy hút ẩm Fujie HM – 920EC

- Chức năng hẹn giờ: Fujie HM – 920EC có chức năng hẹn giờ theo tiếng còn Aikyo AD – 25EU thì không có.

- Chức năng điều chỉnh quạt gió: Fujie HM – 920EC có chức năng điều khiển quạt gió chọn gió cao, thấpquay tự động/ có 2-3 nấc quạt gió to, nhỏ. Aikyo AD – 25EU có quạt gió những không điều khiển tự động.

- Các tính năng bổ trợ khác:

Fujie HM – 920EC: Được trang bị nút thay đổi cánh của quạt gió để không khí khô được lưu thông đều  trong không khí, có chức năng lọc không khí, hong khô quần áo, xả tuyết và các đèn báo Led. Có khả năng điều chỉnh tốc độ quạt gió cao hoặc thấp để giảm độ ồn, làm điều hòa không khí. Hẹn chính xách % độ ẩm tới 1% trong một lần điều khiển, hẹn chính xác thời gian hoạt động của máy, điều chỉnh được tốc độ hút ẩm.

Aikyo AD – 25EU: Hẹn độ ẩm trong khoảng khoảng điều khiển rộng hơn +/-10% 1 lần điều khiển. Không điều chỉnh được tốc độ hút ẩm vì không có chế độ điều chỉnh tốc độ quạt hút. Không biết được độ ẩm chính xác trong phòng tại thời điểm đó, không hẹn được thời gian hút ẩm.

- Dung tích bình chứa nước thải.

Với dung tích 5,5 lít bình máy hút ẩm Fujie HM 920EC giúp cho hoạt động của máy càng liên tục, tránh thời gian gián đoạn do bình nước đầy làm máy ngưng hoạt động, người dùng phải đi đổ nước trước khi cho máy chạy lại, trong khi đó model AD – 25EU của Aikyo bình chứa nước dung tích chỉ 4 lít.

- Chế độ bảo hành: Máy hút ẩm Fujie HM 920EC có chế độ bảo hành tốt hơn hắn lên tới 24 tháng tại nơi sử dụng trong đó AD – 25EU của Aikyo chỉ bảo hành 18 tháng tại hãng.

So sánh các điểm trên chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy model HM – 920EC của Fujie có nhiều ưu điểm nổi bật hơn model AD – 25EU của Aikyo, tuy nhiên về giá model AD – 25EU của Aikyo rẻ hơn so với HM – 920EC của Fujie.

2. Phân khúc máy hút ẩm công suất từ 27 – 30 lít/ ngày.

Đối với phân khúc này ta có thể tìm hiểu 2 model máy hút ẩm của Fujie là HM930EC công suất 30 lít/ ngày và Edison ED-27B công suất 27 lít/ngày, Aikyo không có model nào công suất nằm trong phân khúc này.

tvd.png

Điểm khác biệt mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy giữa 2 model này đó là về giá, tuy có công suất hút ẩm lớn tới 30 lít/ ngày nhưng HM 930EC của Fujie lại rẻ hơn so với model ED – 27B của Edison, ngoài ra 2 model này còn có rất nhiều điểm khác biệt khác như:

- Về hình thức kiểu dáng:  Model Fujie HM – 930EC được thiết kế kiểu hình hộp mỏng được trang bị viền họa tiết vân gỗ vô cùng sang trọng và đẹp mắt. Model Edison ED - 27B kiểu dáng hình hộp vuông màu trắn bắt mắt.

- Độ ồn: Với độ ồn ở mức 42db model ED27B nhỏ hơn so với 46db của HM – 930EC .

- Loại hình điểu khiển.

Model ED27B điển khiển cơ bằng  núm xoay tự động.

tve.png

Bảng điều khiển cơ của máy hút ẩm Edison ED27B.

Model HM – 930EC của Fujie điều khiển điện tử cảm ứng , có màn hình hiển thị độ ẩm và thời gian.

tvf.png

Màn hình bảng điều khiển điện tử model máy hút ẩm  Fujie HM-930EC.

- Chức năng hẹn giờ: Fujie HM – 930EC có chức năng hẹn giờ theo tiếng còn Edison ED27B thì không có.

- Chức năng điều chỉnh quạt gió: Fujie HM – 930EC có chức năng điều khiển quạt gió chọn gió cao, thấpquay tự động/ có 2-3 nấc quạt gió to, nhỏ. Edison ED27B thì không có.

- Các tính năng bổ trợ khác:

Fujie HM – 930EC: Phím Bấm cảm ứng và màn hình hiển thị Led. Nút thay đổi cánh gió để không khí khô được lưu thông đều  trong không khí.Được trang bị hệ thống phím chức năng  lọc không khí, hong khô quần áo, xả tuyết và các đèn báo Led

Ngoài các chức năng hút ẩm thông thường sấy khô quần áo trời nồm phơi lâu khô, quạt gió làm mát lưu thông không khí và đặc biệt là tính năng sấy khô giầy dép bị ẩm ướt sau khi đi mưa về. Hẹn chính xách % độ ẩm, thời gian hoạt động của máy. Điều chỉnh được tốc độ hút ẩm.

Edison ED27B : Chỉ có 3 đèn báo chế độ nước đầy, chế độ chạy liên tục và chế độ xả tuyết . Không có  hướng cánh gió  . không tự điều khiển được.Hẹn độ ẩm trong khoảng khoảng điều khiển rộng hơn +/-10% 1 lần điều khiển. Không điều chỉnh được tốc độ hút ẩm vì không có chế độ điều chỉnh tốc độ quạt hút. Không biết được độ ẩm chính xác trong phòng tại thời điểm đó, không hẹn được thời gian hút ẩm

- Dung tích bình chứa nước thải.

Với dung tích 6 lít bình máy hút ẩm Fujie HM 930EC giúp cho hoạt động của máy càng liên tục, tránh thời gian gián đoạn do bình nước đầy làm máy ngưng hoạt động, người dùng phải đi đổ nước trước khi cho máy chạy lại, trong khi đó model Edison ED27B bình chứa nước dung tích rất nhỏ chỉ 2,5 lít.

tvg.png

Bình chứa nước thải của máy hút ẩm Fujie HM 930EC lớn 6 lít

- Chế độ bảo hành: Chế độ bảo hành của 2 model đều giống nhau là 24 tháng tại nơi sử dụng.

Trên đây là một số điểm so sánh cơ bản nhất của các model máy hút ẩm gia đình công suất từ 20 – 30 lít/ ngày của 3 thương hiệu máy hút ẩm nổi tiếng trên thị trường, hy vọng sẽ giúp người tiêu dùng có được những lựa chọn tốt nhất.

Để tìm mua máy hút ẩm với các chế độ bảo hành chính hãng người tiêu dùng có thể tham khảo tại các siêu thị, đại lý online, offline như: Siêu thị Trần Anh, siêu thị điện tử Megabuy, siêu thị điện máy CPN, siêu thị máy văn phòng Quang Minh …

 

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Đồng hồ đo độ ẩm gỗ M&MPRO HMMD912 

Giá mới:1,909,091VND
Giá cũ: 2,136,364 VND

Đồng hồ đo độ ẩm đa năng MMPRO HMMC-7825PS

Giá mới:6,136,364VND
Giá cũ: 6,227,273 VND

Máy đo độ ẩm giấy M&MPRO HMMD6G

Giá mới:1,916,474VND
Giá cũ: 1,916,474 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C