Thưởng thức MacBook Air qua ảnh

            1USD = 22758 VNĐ

Thưởng thức MacBook Air qua ảnh

Lời khen cũng lắm mà lời chê cũng nhiều, đó là tình cảnh chung dành cho iPod, iPhone khi chúng mới trình làng. Và sản phẩm mới nhất của Apple - MacBook Air - cỗ laptop mỏng và nhẹ nhất thế giới - cũng không phải là ngoại lệ.

Hãy cùng phóng viên CNET "sờ tận tay" sản phẩm đình đám này tại triển lãm Macworld 2008, để xem những lời khen - chê có bao nhiêu phần trăm sự thật trong đó.

 

Nguồn: Crave. CNET
Nguồn: Crave. CNET

Giám đốc điều hành Steve Jobs dõng dạc đứng trên sân khấu, phía sau là hình chiếu khổng lồ của MacBook Air - mẫu laptop siêu di động rất được chờ đợi của hãng. Ấn tượng đầu tiên là màn hình góc rộng 13,3 inch và một bàn phím hoàn chỉnh, kích thước chuẩn.

 

Nguồn: CNET
Nguồn: CNET

Sau bài thuyết trình của Jobs, MacBook Air được đưa đến tay giới báo chí và chiến dịch "mổ xẻ" bắt đầu.

 

Nguồn: CNET
Nguồn: CNET

Một phóng viên đang dùng thử tính năng "đa cảm ứng" của bảng điều khiển để chỉnh sửa kích thước và di chuyển hình ảnh trên màn hình.  Sau khi "mân mê" một hồi, anh ta giơ ngón tay cái lên, biểu thị sự hài lòng về tính năng "vay mượn" từ chiếc điện thoại đình đám iPhone này.

 

Nguồn: CNET
Nguồn: CNET

Theo các số đo do Apple cung cấp, MacBook Air chỉ nặng vẻn vẹn 3 pound. Độ dày ở nơi mỏng nhất chỉ có 3mm, trong khi nơi dày nhất cũng chỉ xấp xỉ 19mm. Jobs gọi đây là "mẫu notebook mỏng nhất thế giới", và có thể ông đã đúng.

Chúng tôi đã tiến hành đo thử Toshiba R500 và cỗ laptop này dày 19,3 mm, trong khi Sony Vaio TZ dày 20,5 mm. Dù nó có được ghi vào sách kỷ lục Guinness hay không, MacBook Air vẫn đúng là một sản phẩm đáng mơ ước về "độ mình hạc xương mai".

 

Nguồn: CNET
Nguồn: CNET

Tuy không phải hy sinh kích cỡ màn hình hoặc sự thoải mái của bàn phím để đối lấy "sự siêu gọn nhẹ" của MacBook Air, nhưng bạn sẽ phải chấp nhận thực tế là mình không có ổ quang.

Và vì MacBook Air không có cổng Ethernet, bạn sẽ bắt buộc phải dùng mạng không dây Wi-Fi để kết nối Internet. Nếu không thì đành mua một adapter chuyển từ USB sang Ethernet vậy.

 

Nguồn: Crave
Nguồn: Crave

MacBook Air mỏng đến mức Jobs đã "phù phép" và lôi máy ra từ bên trong một phong bì chuyên đựng tài liệu văn phòng, ngay trên sân khấu Macworld 2008.

 

Nguồn: Crave
Nguồn: Crave

Apple đã nhồi nhét được những gì vào trong "ruột" của MacBook Air? Bỏ ra 1799 USD và bạn sẽ nhận được một vi xử lý lõi kép Intel Core 2 Duo 1,6 GHz siêu nhỏ, RAM 2GB, ổ cứng 80GB với tốc độ vòng quay cực chậm 4200 vòng/giây và WiFi 802.11n.

Muốn nâng cấp ổ cứng lên loại SSD 64GB do Samsung sản xuất, bạn phải tốn thêm 999 USD nữa.

 

Nguồn: Crave
Nguồn: Crave

8. Tại mặt phải của MacBook Air, bạn chỉ tìm thấy vẻn vẹn 3 cổng: 1 cổng cắm headphone, một cổng USB 2.0 và một cổng Micro-DVI. FireWire và Ethernet hoàn toàn mất hút.

Apple sẽ bán riêng một adapter chuyển từ USB sang Ethernet, nhưng việc thiếu FireWire quả là một bất ngời lớn, bởi Apple luôn tích cực quảng bá cho công nghệ này trong mọi sản phẩm máy tính của mình, bất kể thiết kế thế nào đi nữa.

 

Nguồn: Crave
Nguồn: Crave

Lớp vỏ tráng nhôm bóng nhoáng tạo cho MacBook Air một "ngoại thất" đáng yêu, nhưng không thể phủ nhận, "nội thất" của cỗ laptop này cũng xinh đẹp chẳng kém. Để tỏ rõ thiện chí đối với môi trường, Apple đã loại bỏ thủy ngân và các hợp chất độc hại khác ra khỏi linh kiện trong máy, cũng như  loại PVC ra khỏi bảng mạch.

 

Nguồn: CNET
Nguồn: CNET

Dây điện là loại dây cáp duy nhất mà bạn cần với MacBook Air. Bạn có thể mua thêm ổ SuperDrive bên ngoài với giá 99 USD. Về tuổi thọ pin, Apple ước tính MacBook Air có thể chạy được liên tục trong 5 giờ không nghỉ.

 

Nguồn: CNET
Nguồn: CNET

MacBook Air trang bị tính năng camera iSight quen thuộc ngay phía trên màn hình. Ngoài ra, màn hình 23,3 inch cũng sử dụng đền nền LED để tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ pin.

 

Nguồn: Crave
Nguồn: Crave

Không chỉ tiết kiệm điện hơn so với màn hình LCD truyền thống, màn hình sử dụng đèn nền LED còn có "vòng eo" mảnh hơn, tạo điều kiện cho Apple "ép mỏng" chiều dày của toàn bộ thân máy MacBook Air.

 

Nguồn: Crave
Nguồn: Crave

Mặc dù MacBook Air rất thu hút ở thiết kế sành điệu, bắt mắt, nhưng có lẽ bạn sẽ thất vọng khi phát hiện ra rằng: pin của máy không thể tự thay được. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải gửi máy đến tận showroom của hãng để đổi pin mới - một quy trình vừa phức tạp lại vừa tốn kém.

 

Nguồn: CNET
Nguồn: CNET

Ích lợi của việc sắm một cỗ laptop siêu di động với màn hình cỡ lớn là bạn sẽ được trang bị một bàn phím hoàn chỉnh, full-size. Nhìn thoáng qua, có vẻ như bàn phím MacBook Air không khác gì so với tiêu chuẩn của MacBook hiện hành.

 

Nguồn: Crave
Nguồn: Crave

Không chỉ sở hữu một kích thước chuẩn, cho phép bạn sử dụng một cách dễ dàng, thoải mái, bàn phím của MacBook Air còn được trang bị đèn nền, cho phép sử dụng như bình thường trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc đèn tắt.

Trọng Cầm (Tổng hợp CNET, Crave, AFP)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C