Theo như nghiên cứu này thì doanh số bán máy tính cá nhân toàn cầu đang tăng trưởng một cách mạnh mẽ, ước tính tới 15.5% trong quý IV năm 2007, con số trên nói lên rất nhiều điều về một thị trường PC đang rất sôi động trên toàn cầu. Tập đoàn máy tính khổng lồ của Mỹ là Dell công bố tính đến quý I năm 2008, hãng này đã tung ra thị trường một lượng máy tính tăng hơn 17% so với năm ngoái, tương đương với 11.3 triệu bộ máy tính được bán ra và chiếm đến 14.6% thị phần của thị trường máy tính toàn cầu. Ở Hoa Kỳ, doanh số bán hàng của Dell cũng đã tăng tới 15.2% so với đầu năm 2007, nhiều hơn gấp đôi so với con số trung bình 8.8% của tất cả những công ty máy tính tại Mỹ. Nhưng hãng máy tính Dell có trụ sở tại Round Rock, Texas này vẫn chỉ đứng thứ hai trên thị trường PC, HP vẫn đang giữ vị trí số 1 trên thị trường PC Hoa Kỳ nói riêng và trên thị trường toàn cầu nói chung. Doanh số bán hàng của hãng HP tại thị trường Hoa Kỳ thực sự không có gì nổi trội nhưng hãng này lại thu được khá nhiều lợi nhuận từ những thị trường khác như châu Âu, Trung Đông, thậm chí là cả từ châu Phi. HP cũng là một trong những hãng máy tính khổng lồ của Hoa Kỳ, có trụ sở đặt tại Palo Alto, bang Califonia. Hãng này bắt đầu lên ngôi vị cao nhất trong làng PC từ năm 2006 với những sản phẩn máy tính xách tay rất được người sử dụng ưa chuộng, chính những chiếc máy tính xách tay này đã góp phần không nhỏ vào thành công trong những năm gần đây của HP. Không thể đứng im nhìn đối thủ của mình có những thành tựu nhảy vọt và cũng đúng vào lúc người sáng lập tập đoàn Dell, ngài Michael Dell trở lại trong cương vị người chèo lái con thuyền, Dell đã lên kế hoạch mở rộng tầm ảnh hưởng, bành trướng thế lực với những chiến dịch quảng cáo rầm rộ, hạ giá thành sản phẩm hòng chiếm lại thị phần trong ngành công nghiệp PC đầy tiềm năng và luôn biến đổi từng ngày. E rằng cuộc chạy đua giữa những gã khổng lồ trong ngành công nghiệp máy tính vẫn hứa hẹn nhiều điều bất ngờ. |