Thiết bị Multi trên bàn tay

            1USD = 22758 VNĐ

Thiết bị Multi trên bàn tay

Thiết bị Multi trên bàn tay

Có những công việc của văn phòng di động mà PDA không thể giải quyết được. Nếu mang theo laptop thì chúng lại quá cồng kềnh và nặng nề. Thế là người ta chọn UMPC (Ultra Mobile Personal Computer – siêu máy tính di động)

Với sự hỗ trợ các linh kiện như CPU và mainboard của hãng Intel, các nhà sản xuất máy tính và các thiết bị di động trên thế giới như Aigo, Asus, Fujitsu, Haier, HTC, Sony, Samsung... đã cho ra nhiều model UMPC trên thị trường. Theo nhận định của ông Anand Chandrasekher, phó chủ tịch Intel, phụ trách nhóm Ultra Mobility, dòng sản phẩm này sẽ ngày càng phát triển mạnh trên thị trường vì nhu cầu sử dụng chúng trong công việc ngày càng gia tăng. Nay đã có những model có cấu hình cao khi sử dụng CPU Core 2 Duo và không xa sẽ là những model chạy CPU Core 2 Quad. Dự kiến những model có cấu hình cao (như sử dụng CPU Core 2 Quad) sẽ xuất hiện trên thị trường khoảng giữa năm 2008.

Nhiều người đã sử dụng UMPC vào công việc, chủ yếu là những thao tác văn phòng như xử lý văn bản, tính toán trên Excel, truy cập web... như một máy tính xách tay thực thụ. Vì những model này có cấu hình thấp nên chỉ dùng cho những ứng dụng văn phòng. Còn muốn xử lý những ứng dụng cao cấp như thiết kế, xử lý đồ hoạ..., cần có cấu hình cao hơn.

Hiện thị trường Việt Nam đã xuất hiện những dòng UMPC như Sony dòng UX180P, UX50; Samsung Q1 hoặc Asus R2H... Dù cấu hình thấp nhưng những model này nếu là hàng đã qua sử dụng cũng có giá thấp nhất là 1.000 USD. Với máy mới chưa qua sử dụng, giá thấp nhất phải từ 1.800 USD trở lên. Theo một nhân viên bán hàng của cửa hàng Computer USA (160A Bùi Thị Xuân, Q.1, TP.HCM), trước khi mua cần liên hệ với nhân viên bán hàng để làm thủ tục đăng ký nhập hàng. Còn nếu muốn mua hàng second-hand, có thể dạo các website rao vặt hoặc những cửa hàng bán máy tính cũ.

Trọng Hiền

Sony Vaio UX50

Cấu hình của dòng máy này chấp nhận được: CPU Intel Core Solo U1300 1,06GHz. 512MB RAM, ổ cứng 30GB Ultra chuẩn ATA, tốc độ 4200, chạy hệ điều hành Windows XP, card đồ hoạ gắn trong Intel Graphics Media Accelerator 950 128MB, chuẩn wifi 802,11 b/g. Màn hình 4,5 inch, kèm theo công nghệ nhận dạng bằng vân tay, có kèm theo cổng VGA, tích hợp sẵn webcam. Pin của máy có thể dùng trong hai giờ. Vì đây là hàng xách tay nên giá cũng khá dễ chịu, khoảng 920 USD.

Vyenote S37

Vye không chỉ là UMPC mà còn tích hợp chức năng của một chiếc điện thoại di động khi hoạt động trên những công nghệ sóng UMTS và HSDPA. Màn hình của model này khá rộng, lên tới 7 inch TFT. Về cổng giao tiếp có những kiểu kết nối sau: wifi, bluetooth, hai cổng USB, khe đọc thẻ nhớ CF và SD. Về cấu hình, Vyenote S37 chạy CPU Intel A110 tốc độ 800MHz, ổ cứng 120GHz, pin hoạt động trong khoảng thời gian năm tiếng. Giá khá cao, tương đương 2.000 USD.

Firma OQO

Đây là một model đáng được để mắt đến khi cấu hình của nó khá mạnh: CPU VIA C7-M ULV 1,6GHz, ổ cứng 120GB, RAM 1GB, chạy hệ điều hành Windows Vista (hoặc XP Pro, XP Tablet). Về kết nối có những chuẩn sau: wifi 802,11a/b/g, bluetooth 2.0 EDR iA2DP, ba cổng USB 2.0. Dòng máy này nặng 450 gram, có giá tương đương 1.300 USD.

HTC Shift

Đây cũng là dòng sản phẩm UMPC lai điện thoại di động khi chạy được trên GSM cho đến các công nghệ 3G. HTC Shift chạy CPU Intel A110 tốc độ 800MHz, RAM DDR2 1GB, màn hình 7 inch, dung lượng 40GB. Kết nối wifi 802.11g, bluetooth 2,0. Kèm theo công nghệ nhận dạng dấu vân tay. Đặc biệt, HTC Shift còn sử dụng CPU Qualcomm tốc độ 400MHz, 64MB RAM và 32MB ROM.    Giá tương đương 1.400 USD.

Mới nên cần quan tâm

Với những đặc thù của dòng UMPC: nhỏ, gọn, nhẹ, đầy đủ các chức năng của một máy tính xách tay để thực hiện từ những ứng dụng đơn giản đến phức tạp... nên trong tương lai gần, dòng sản phẩm này sẽ được người tiêu dùng quan tâm. Tuy nhiên, đây là dòng sản phẩm hơi đặc biệt nên khi sử dụng, cần chú ý đến những vấn đề sau.

Trước hết, đây là dòng “lai” giữa PDA và tablet PC vì dòng UMPC sử dụng ổ cứng dạng quay nên độ bền không cao bằng những thiết bị sử dụng ổ cứng theo công nghệ flash. Chính vậy, dòng UMPC thường xảy ra hiện tượng chết ổ cứng. Đây là ổ cứng dạng 1,8 inch nên khó tìm ổ cứng để thay thế, nếu có cũng có giá cao hơn các dòng ổ cứng khác.

Các dòng UMPC sử dụng màn hình cảm ứng nhưng vì kích thước lớn nên dễ bị trầy xước hoặc hay bị “chết” cảm ứng. Việc thay thế màn hình cảm ứng cũng khó tìm và giá cao.

Vì đây là mặt hàng mới xuất hiện nên muốn sử dụng phải đặt hàng từ nước ngoài hoặc mua hàng đã sử dụng, chưa có đại lý chính thức trên thị trường.

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C