VAIO VGN-SZ791N/X: Càng ngắm càng yêu

            1USD = 22758 VNĐ

VAIO VGN-SZ791N/X: Càng ngắm càng yêu

Đây là một dòng máy khá mới mẻ, thậm chí chưa bước chân vào Việt nam nhưng những gì mà dòng máy này mang đến cho người dùng lại thật đáng kể. Đó cũng chính là lý do tại sao tạp chí laptop lại phân tích VAIO VGN-SZ791N/X trong bài viết này.

Không tách mình ra khỏi dòng họ VAIO đặc biệt là các anh em trong phân khúc SZ, SZ791N/X mang trong mình đầy nét kiêu kì của “chàng công tử” trong series SZ. Nếu mạnh mẽ và quý phái là dành  cho dòng FZ thì bạn có thể dùng từ “cá tính và sang trọng” để miêu tả dòng SZ. Vỏ ngoài được làm bằng cacbon hiếm, giúp thân máy chắc chắn, nhẹ hơn mà vẫn rất cuốn hút. Logo VAIO trắng chìm đặt giữa vỏ ngoài máy nổi bật, tôn thêm thương hiệu laptop Sony, bạn sẽ rất tự hào khi mang SZ791N/X tới bất cứ đâu cùng mình.Trên gờ màn hình cũng được tích hợp một webcam cùng microphone, nâng cao tính năng giải trí của bạn.

Là dòng máy thuộc dòng thin and light (mỏng nhẹ), dòng SZ791N/X có trọng lượng chưa tới 2kg, cực kì gọn nhẹ. Màn hình 13.3” WXGA LCD công nghệ XBRITE 1280x800 hiển thị hình ảnh ở mọi góc độ. Tuy độ phân giải chưa hẳn lý tưởng nhưng với độ phân giải này bạn vẫn có thể xem phim, nghe nhạc hay đơn giản chỉ làm việc cùng Word mà không gặp vấn đề gì. Đặc biệt bàn phím của SZ791N/X cực kì hữu dụng. Bàn phím này thuộc kiểu full-size, tận dụng tối đa diện tích trên máy không khác gì với bàn phím của các máy IBM-Lenovo, nhưng lại rộng rãi hơn nhiều so với series FZ. Đầy đủ các phím chức năng, các dải đèn sáng báo hiệu hoạt động của mỗi chương trình, người dùng sẽ cảm thấy thoải mái khi làm việc cùng, thêm vào đó các phím không gây ồn, nhanh nhậy cũng phần nào tăng thêm cho khách hàng sự hài lòng.

Nhìn vào bức hình trên, bạn chắc chắn sẽ nhận ra bàn di chuột cảm ứng của SZ791N/X hơi lệch về bên trái. Tuy nhiên, điều này không hề ảnh hưởng đến tốc độ làm việc của chuột cảm ứng, vẫn trơn tru, dễ sử dụng. Bạn cũng dễ dàng nhận ra bộ cảm biến nhận dạng vân tay đặt ngay trên bàn di chuột cảm ứng. Khác với một số laptop thường đặt bộ cảm biến này ở bên phải phía dưới bàn phím, không tạo cảm giác trống, SZ791N/X lại kết hợp sự đơn giản và tiện ích trên bàn di chuột cảm ứng. Thật khó có thể nói đây là nhược hay ưu điểm của SZ791N/X.

Dòng máy này không chỉ phù hợp với nữ giới mà còn hút hồn cả nam giới không chỉ bởi trọng lượng mà cả tính năng. Với tính năng vượt trội, mới được Sony trang bị cho một loạt các dòng máy từ AR cho tới SZ. Với chip cực mạnh nền tảng Centrino mới đây nhất của Intel, SZ791N/X có sức mạnh vượt trội so với các series SZ ra lò trước đây. Bạn hoàn toàn bất ngờ về chip Intel Core 2 Duo T9300, 2.5GHz, FSB 800MHz, L2 cache 6MB. Chip được sản xuất trên công nghệ 45nm, tiêu tốn ít điện năng mà tốc độ lại cực đỉnh. Mọi công việc bạn thực hiện trên máy sẽ dễ như “trở bàn tay” với SZ791N/X. Giúp máy làm việc nhanh nhạy cũng phải kể đến bộ nhớ trong 2GB DDR2 nâng cấp tối đa tới 4GB, ổ cứng 250GB Serial ATA 5400rpm. Máy không chỉ hoạt động trơn tru mà khả năng lưu trữ cũng rất thuyết phục.

Mặc dù là dòng máy thin-and-light, nhưng SZ791N/X cũng hội tụ trong mình đầy đủ các yếu tố vừa đáp ứng công việc vừa phục vụ giải trí. Chính vì thế mà Sony cũng cho bạn lựa chọn card đồ họa NVIDIA GeForce(R) 8400M GS và Mobile Intel Graphics Media Accelerator X3100 giúp bạn làm việc với các chương trình đồ họa dễ dàng. Hệ điều hành Windows Vista Business cũng rất hữu ích nếu bạn dùng chiếc máy này phục vụ công việc kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, nếu chỉ giải trí không lại càng hấp dẫn.

Nói về giải trí không thể không nhắc đến khả năng kết nối của máy. Ngoài Camera MOTION EYE và Microphone gắn sẵn trên gờ màn hình, bạn cũng sẽ hài lòng với các cổng màn SZ791N/X được trang bị: cổng USB được bố trí cả bên trái và phải máy, cổng IEEE, S-Video, VGA, modem, Ethernet, jack headphone/mic, khe cắm thẻ ExpressCard, PCMCIA, đầu đọc thẻ nhớ 5 trong 1… Máy có kết nối Wireless 802.11a/g/notebook và bluetooth cho phép người dùng kết nối mọi lúc  mọi nơi. Để giúp người dùng thư giãn, SZ791N/X cũng được trang bị loa Sony Sound Reality, cho chất lượng âm thanh tuyệt hảo. Bên cạnh đó máy cũng trang bị thiết bị ghi DVD hai lớp, ghi lại những hình ảnh, âm thanh mà bạn yêu thích.

Như vậy có thể nói dòng máy được “tân trang lại” của SZ cũng rất thích hợp với nhiều mục đích sử dụng, bạn có thể dùng máy để làm việc, để giải trí hay đơn giản chỉ là có laptop để không thua kém bạn bè thì SZ791N/X cũng rất tuyệt. Nhẹ, mỏng nhưng tính năng thì cực “dày”. “Dày” ở đây đương nhiên phải hiểu theo nghĩa thực thi dày dặn và chuyên nghiệp. Với pin chuẩn có thể chạy từ 3-7h đồng hồ bạn sẽ rất yên tâm khi xách SZ791N/X chu du cùng bạn. Bảo hành một năm chính hãng với sự hỗ trợ tận tình cũng sẽ giúp bạn an tâm.

Hiện nay dòng máy này còn khá mới mẻ nên chưa được cửa hàng nào phân phối, tuy nhiên bạn có thể đặt hàng tại một số công ty cung cấp laptop có uy tín hoặc đợi một vài tháng. Dự đoán dòng máy này khi về đến Việt Nam sẽ có giá “chảnh” khoảng trên dưới $3000. Nếu muốn sở hữu một chiếc laptop VAIO SZ791N/X đều kiểu cách, có lẽ bạn nên bắt đầu tiết kiệm từ bây giờ.

H.Nhung (Tapchilaptop)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C