Lượng máy tính bán ra trên thị trường châu Á (không tính Nhật Bản) trong quý IV/2007 đã tăng 21% so với cùng kỳ năm 2006. Với 19,6% thị phần, hãng máy tính Trung Quốc Lenovo tiếp tục đứng đầu tại thị trường châu lục.
|
Lenovo đang là thương hiệu đắt hàng nhất tại thị trường máy tính châu Á. Ảnh: Usnews. |
Theo số liệu thống kê mà công ty nghiên cứu thị trường IDC vừa đưa ra, đã có 18,1 triệu máy tính được bán ra trong ba tháng cuối cùng của năm 2007 tại thị trường châu Á (không kể Nhật Bản), tăng 21% so với quý IV/2006. Nếu tính cả năm, đã có tổng cộng 66,6 triệu chiếc PC được xuất xưởng tại đây, tăng 20,9% so với năm 2006. Các chuyên gia của IDC đã lạc quan cho rằng, năm 2008, tốc độ tăng trưởng của thị trường PC châu Á sẽ không chỉ dừng ở mức 16,8% như dự đoán trước đó của chính công ty này.
Cũng trong quý IV vừa qua, lượng máy tính mà nhà sản xuất đến từ Trung Quốc, Lenovo, bán ra tại thị trường châu Á đã tăng 25,9% so với cùng kỳ năm 2006, giúp cho thị phần của hãng này tăng lên mức 19,6%, tiếp tục duy trì vị trí của nhà sản xuất lớn nhất châu lục. Đứng thứ hai tại châu Á sau quý IV/2007 là hãng máy tính Mỹ, Hewlett-Packard, với 13,8% thị phần. Lượng sản phẩm mà công ty này tiêu thụ được trong quý IV/2007 đã tăng tới 45,6% so với quý IV/2006.
Dell là hãng xếp tiếp theo, với 8,4% thị phần. Trong quý IV, lượng máy tính mà Dell bán ra cũng tăng tới 39%. Xếp thứ 4 và thứ 5 lần lượt là hai nhà sản xuất đến từ Đài Loan và Trung Quốc, Acer và Founder, với 6,4 và 4,9% thị phần.
Anh Linh (theo InformationWeek)