Bài kiểm tra đầu tiên dành cho MacBook Air

            1USD = 22758 VNĐ

Bài kiểm tra đầu tiên dành cho MacBook Air

Vào thời điểm hiện tại có lẽ những người hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin hay kể cả các bác sĩ, kỹ sư, cô giáo... cũng đều biết rõ từng chi tiết đặc điểm của chiếc máy tính xách tay MacBook Air được mệnh danh mỏng nhất thế giới. Giờ đây điều mà mọi người mong chờ là sự chứng minh những gì mà MacBook Air có thể làm được trong thực tế. Các kỹ sư của Macworld vừa hoàn thành bài kiểm tra sơ bộ về khả năng thực thi của MacBook Air. Mời bạn cùng TTCN xem qua bản kết quả này

Hệ thống được thử nghiệm có cấu hình như sau :

  • Bộ vi xử lý : 1.6 GHz Intel Core 2 Duo
  • Ổ cứng : 1,8 inch 80GB parallel ATA tốc độ 4200 rpm

Khả năng thực thi chậm hơn so với các dòng laptop của Apple

Hiện MacBook Air có tốc độ xung nhịp xử lý thấp hơn MacBook (2.0 GHz hay 2.2GHz) và MacBook Pro (2.2GHz, 2.4GHz, và 2.6GHz). Tốc độ ổ cứng cũng chậm hơn so với hai thiết bị trên. Bài kiểm tra cho thấy do có bộ xử lý và ổ cứng chậm hơn nên các kết quả của MacBook Air có phần kém hơn đôi chút so với các dòng máy tính xách tay của Apple.


Kết quả tốt nhất sẽ được tô đậm. * tương đương hệ thống sử dụng hệ điều hành Mac OS X 10.5.0.

Điểm số của Speedmark 5 được lấy dựa trên hệ thống 1.5 GHz Core Solo Mac mini (được gán điểm 100). Điểm của Adobe Photoshop, Cinema 4D XL, iMovie, iTunes, và Finder được ghi nhận theo định dạng phút:giây. Tất cả các hệ thống đều chạy hệ điều hành Mac OS X 10.5.1 với 2GB bộ nhớ RAM.

Bài thử nghiệm với Photoshop Suite dựa trên 14 tác vụ được viết mã sẵn sử dụng một tập tin dung lượng 50MB. Bộ nhớ của photoshop được thiết đặt 70% và History là ở mức độ "Minimum". Chúng tôi ghi nhận lại thời gian thể hiện một cảnh trong Cinema 4D XL. Chúng tôi sử dụng Compressor 3 để mã hóa một tập tin DV có thời gian 6 phút 28 giây sử dụng ổ DVD. Trong iMovie HD, chúng tôi áp dụng hiệu ứng Aged Film từ trình đơn Video FX cho một đoạn phim dài 1 phút. Chúng tôi thực hiện chuyển đổi 45 phút tập tin ACC sang MP3 sử dụng iTunes với thiết lập chất lượng cao. Điểm số có được trong Unreal Tournament 2004 là trung bình số khuôn hình mỗi giây trong Antalus Botmatch ở độ phân giải 1024 x 768 với thiết lập Maximum và chức năng âm thanh và đồ họa đều được bật. Chúng tôi tạo một tập tin nén Zip trong Finder từ thư mục có dung lượng 2GB. - Bài kiểm tra được thực hiện bởi James Galbraith, Jerry Jung và Brian Chen của Macworld Lab.

Đây chỉ là những kết quả tương đối do bởi trên thực tế MacBook Air thiếu một số thành phần nên phải sử dụng các thiết bị gắn ngoài chẳng hạn như ổ quang USB SuperDrive (99 USD) trong kiểm tra mã hóa tập tin H.264 với HandBrake và thiết bị đầu chuyển sang ngõ mạng Ethernet trong thử nghiệm tải tập tin trên hệ thống mạng.

Bài kiểm tra vẫn còn tiếp tục

Trong thử nghiệm Speedmark, MacBook Air ghi được 123 điểm là kết quả thấp nhất trong các sản phẩm máy tính xách tay dựa trên vi xử lýIntel của Apple. Nhưng nó lại đánh bại tương đối dễ dàng các hệ thống PowerPC ví như 1.67Ghz 15-inch PowerBook G4.

Tất nhiên, đối với MacBook Air, tốc độ không phải là điểm mà nó muốn thu hút người dùng mà thay vào đó chính là một kích thước và trọng lượng mảnh mai. Tuy nhiên bài kiểm tra này sẽ cho người dùng thấy được một phần sức mạnh thật sự của MacBook Air trước khi họ ra quyết định mua nó thay vì MacBook hoặc MacBook Pro.

Trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn kết quả của những bài kiểm thử trên hệ thống MacBook Air cao cấp sử dụng vi xử lý 1.8 GHz và ổ cứng thể rắn 64GB SSD.

 

Theo PCWorld

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C