Thay áo mới cho desktop đón xuân Mậu Tý

            1USD = 22758 VNĐ

Thay áo mới cho desktop đón xuân Mậu Tý

Chỉ còn vài giờ nữa là đến thời khắc giao thừa bước sang năm mới Mậu Tý 2008. Bạn mở máy tính thưởng thức những giây phút lướt nét cuối cùng của năm 2007, bỗng nhiên cảm thấy sao mà màn hình desktop của mình nhàm chán thế? Tết thì phải vui, phải đầy màu sắc phải không nhỉ? Xin giới thiệu với bạn đọc 15 phần mềm tuyệt vời dùng để trang hoàng lại chiếc máy tính thân yêu.

Real Desktop Lite

Hãy thử phần mềm này để có được cảm giác như lạc vào không gian ba chiều với các biểu tượng huyền ảo cho phép bạn di chuyển chúng khắp nơi, thậm chí là ném vào khoảng không. Những tiếng "leng keng" khi các biểu tượng va chạm với nhau thật là mới mẻ phải không nào? Hơn nữa, bạn còn có thể nâng chúng lên và xoay vòng theo ý thích.



Lưu ý khi sử dụng chương trình này, bạn sẽ không thể sử dụng hình nền. Một desktop thú vị sẽ đem lại cho bạn một năm đầy niềm vui và may mắn. Bạn có thể tải về tại đây (miễn phí).

RocketDock

Một trong những điểm nổi bật của hệ điều hành Mac OS X là chức năng Dock, cho phép dễ dàng tùy biến thanh icon chương trình thường sử dụng ở đáy hoặc cạnh màn hình. Với RocketDock bạn có thể đặt một thanh icon tương tự như vậy ở trên đỉnh, đáy và cạnh màn hình để có thể truy cập nhanh vào các ứng dụng yêu thích.



Mặc định các icon của nó bao gồm My Computer, Recycle Bin, Control Panel ... nhưng bạn có thể thêm một icon mới chỉ bằng thao tác kéo - thả đơn giản. Chương trình cũng cho phép bạn thay đổi chất lượng đồ hoạ và độ mờ đục của các biểu tượng. Bạn có thể tải miễn phí tại đây.

WindowBlinds

Với phần mềm này bạn có thể áp dụng những skin khác nhau có sẵn hoặc tải trên Internet lên toàn bộ hệ điều hành. Chẳng những thế, nó còn cho phép thêm các nút lên thanh tiêu đề, thay đổi trình đơn Start động, thay thế những nút Shutdown/Lock bắt mắt hơn, hay thậm chí là thay skin cho các nút mũi tên và tab trongInternet Explorer.



Vì phần mềm không thay đổi các tập tin hệ thống nên bạn không cần lo lắng về những nguy cơ có thể xảy ra cho Windows. Cách cấu hình skin cũng rất đơn giản chỉ cần theo các bước hướng dẫn trực quan. Nếu bạn muốn biến XP thành môi trường Vista, thì phần mềm chính xác là dành cho bạn. Bạn có thể tải về tại đây.

DeskSpace

Một trong những cách tuyệt nhất để thay bộ cánh mới cho Windows là sắm cho nó các desktop 3D ảo. Mỗi màn hình desktop hoàn toàn riêng biệt, với những giao diện và cảm nhận đặc trưng và các ứng dụng đang chạy trên nó. DeskSpace cho phép bạn tạo 4 desktop ảo và đặt nó vào một mặt của khối lập phương 3D.



Sau khi chạy chương trình, bạn nhấn Ctrl-Shift-Alt để kích hoạt. Sau đó bạn dễ dàng tạo ra những màn hình desktop cho riêng mình và chuyển đổi bằng cách xoay khối lập phương. Hơn nữa, phần mềm còn có chức năng phóng to/thu nhỏ và di chuyển cửa sổ giữa các desktop. Bạn có thể tải bản dùng thử 14 ngày tại đây.

TweakWindow

Bạn đang sử dụng Windows XP/2000, nhưng bạn lại kết cái khoản trong suốt của Vista? Trong khi ở Vista chỉ có cách cạnh là trong suốt thì với TweakWindow bạn sẽ nhìn xuyên thấu toàn bộ cửa sổ. Bạn có quyền điều chỉnh độ trong suốt từ bình thường đến hoàn toàn biến mất.



Ngoài ra bạn có thể chuyển một cửa sổ vào trạng thái "bóng ma" nằm phía các cửa sổ khác và thông qua đó nhấn chọn các cửa sổ bên dưới. Tiện ích còn bao gồm tính năng "rollup" cho phép bạn thu nhỏ toàn bộ cửa sổ vào thanh tiêu đề. Tất cả các thay đổi được điều khiển bằng các biểu tượng trên thanh tiêu đề của từng cửa sổ. Bạn có thể tải về tại đây.

Crystal XP

Tương tự như TweakWindow, tiện ích Crystal XP cũng cho phép làm trong suốt toàn bộ cửa sổ. Hơn nữa bạn có thể thay đổi tính trong suốt cho các ứng dụng riêng biệt. Trên hết, phần mềm còn có thêm một vài chức năng bổ sung như hiển thị phần trăm sử dụng CPU.



Xin lưu ý, phần mềm này hoàn toàn trái ngược với tên gọi, nó chỉ hoạt động trong Windows Vista và vẫn đang ở phiên bản beta. Bạn có thể tải về miễn phí tại đây

Desktop Sidebar

Một vài người dùng XP bị ấn tượng bởi thanh Sidebar của Vista - phần hiển thị đủ loại các chương trình nhỏ như thông tin mạng, đồng hồ, hình ảnh trong máy tính ...Desktop Sidebar có thể làm điều tương tự như trong Vista với các chương trình (applet) được cài sẵn bao gồm đồng hồ, dự báo thời tiết, trình theo dõi việc thực thi của hệ thống, trình nghe nhạc...Từ trang chủ của người phát triển bạn có thể tải về thêm nhiều ứng dụng cũng như thay đổi skin cho Desktop Sidebar.



Chương trình hoàn toàn miễn phí, hoạt động trên cả XP và Vista. Bạn có thể tải về tại đây.

Vista Start Menu SE

Trình đơn Start tỏ ra khá hữu dụng trong việc chạy các ứng dụng và thực thi một vài tác vụ. Nhưng bạn cần thêm nhiều thứ khác, Vista Start Menu SE sẽ đặt tất cả các chương trình và thư mục quan trọng vào trình đơn Start cho phép bạn dễ dàng di chuyển đến mục tiêu cần thiết. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian trong các tác vụ đăng xuất, tắt máy, khởi động lại...



Bên cạch đó, nó có thể được tùy biến chẳng hạn như chuyển các nút quản lý năng lượng (Switch, Logout, Stand By, Reboot, Hibernate, và Turn Off) hiển thị trên đỉnh hoặc dưới đáy màn hình. Bạn có thể tải về tại đây.

3DNA Desktop

Sau khi cài đặt phần mềm này bạn sẽ có một môi trường làm việc 3 chiều với những cách sắp xếp tập tin/thư mục cũng như gọi chương trình hết sức thú vị. Các chương trình sẽ được tổ chức như các gác xép trong một ngôi nhà. Ví dụ như khi bạn muốn lướt web bạn phải di chuyển lên tầng ứng dụng và chọn biểu tượng trình duyệt tương ứng.



Lưu ý chương trình này chỉ hoạt động với Windows XP. Bạn có thể tải về tại đây.

AusLogics Visual Styler

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách đơn gảin để thay mới chiếc PC của mình thì AusLogics Visual Styler đáng để tải về dùng thử. Bạn sẽ dễ dàng truy cập đến các đặc điểm tùy biến ẩn của Windows và thêm vào một vài thay đổi. Chẳng hạn như thay đổi độ phân giải, kích thước, khoảng cách hay thậm chí là việc có hay không dấu mũi tên đi kèm với các icon.



Ngoài ra bạn có thể xác định những icon nào dùng cho IE, Recycle Bin, ổ cứng, hay thư mục. Hình nền sẽ có thể được cấu hình để thay đổi sau mỗi lần khởi động máy. Bạn có thể tải về bản dùng thử 15 ngày tại đây

Vista4Experts

Bỏ qua tên gọi của phần mềm này bởi vì nếu bạn là một chuyên gia Vista thì bạn sẽ không cần đến nó. Ngược lại, nếu bạn không biết cách nào để tắt chế độ User Account Control, tùy biến các nút nguồn, hay kích hoạt môi trường Aero, thì bạn cần đến công cụ này.



Thông qua một giao diện đơn giản, bạn có thể tùy biến rất nhiều các đặc điểm của Vista trong đó có Windows Updates, User Account Control, vàInternet Explorer. Không có gì quá lớn lao ở đâ, nhưng phần mềm này hoàn toàn miễn phí và trên hết nó giúp bạn điều chỉnh mà không cần thông qua hàng tá các trình đơn.Bbạn có thể tải về tại đây

MagicTweak

MagicTweak giúp bạn thay đổi biểu tượng thuộc các đặc tính hệ thống khá nhau như thư mục, ổ đĩa, tài liệu...Thay đổi giao diện và chức năng của Windows Explorer. Tối ưu hóa kết nối mạng. Ẩn các trình đơn và tùy biến Start. Điều chỉnh độ bảo mật của Windows. Đó chỉ là bước khởi đầu, các chương trình tăng tốc hệ thống chuyên biệt khác đều có trong phần mềm này. Bạn có thể tải về tại đây.

BOINC

Đây là cơ hội để bạn làm một điều gì đó có ích cho khoa học. Screensaver sử dụng khoảng lặng của hệ thống để thực thi các dự án nghiên cứu bao gồm kiềm chế bệnh sốt rét, tìm kiếm sự sống ngoài trái đất, giúp đỡ các nghiên cứu y học, và còn nhiều nữa.



Sau khi máy tính hoạt động trở lại, nó sẽ hiển thị chính xác những gì đã làm dưới dạng các biểu đồ. Có thể bạn không hiểu những thông số mà biểu đồ thể hiện nhưng bạn sẽ cảm thấy có ý nghĩa khi đang giúp đỡ cho khoa học. Bạn có thể tải về tại đây.

Microangelo Toolset 6

Với tiện ích Microangelo, bạn có thể tạo ra các biểu tượng có kích thước và màu sắc tùy chọn. Một điểm đặc biệt là chương trình có khả năng tạo biểu tượng từ một bức ảnh. Bạn cũng sẽ có một trình quản lý biểu tượng và bộ tạo các icon động. Bạn có thể tải về tại đây.

Real World Cursor

Thay đổi trỏ chuột của Windows bằng các thiết kế của chính mình, thật đơn giản hơn những gì bạn nghĩ. Bạn có thể chỉnh sửa con trỏ chuột hiện tại hoặc tạo mới một cái cho riêng mình. Ngoài ra, chương trình cho phép xuất icon từ một tấm ảnh.



Chương trình cũng bao gồm các hướng dẫn cần thiết, thậm chí là các liên kết đến thư viện trực tuyến - nơi bạn tải về miễn phí các biểu tượng cũng như các bộ công cụ dùng để chỉnh sửa. Bạn có thể tải về tại đây.

 

Theo PCWorld

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C