Loa máy tính - Bản hòa tấu đầu năm

            1USD = 22758 VNĐ

Loa máy tính - Bản hòa tấu đầu năm

Loa Creative dường như lắng dịu lại trong thời gian gần đây nhưng đầu năm nay, hãng đã trở lại thị trường với 2 model, 2.1 và 5.1 hấp dẫn. Genius cho thấy bước đi đều đặn khi bổ sung 2 mẫu 2.1 mới. Trong khi đó, SoundMax đang tiến sâu hơn vào mảng giải trí gia đình khi tung ra liền lúc 3 model “hầm hố” cho phòng khách.

Creative Inspire T3100 2.1

Creative Inspire T3100
oa có thiết kế khá sắc sảo trong từng chi tiết và khá tiện lợi cho việc bố trí. Loa trái/phải có chân đế rời, mặt sau có móc treo tường. Loa trái/phải gồm 2 loa thành phần trung và cao, loa trung có màn chắn bằng kim loại cứng cáp. Trên loa phải có ngõ vào AUX và nút chỉnh âm lượng. Loa sub góc cạnh, màng loa hướng ra phía trái để lỗ thông gió hướng ra trước, mặt sau có nút chỉnh bass. Không như các loa khác thường tích hợp nguồn điện trong thùng sub, T3100 có adapter nguồn gắn ngoài nên thùng sub khá nhẹ.

Âm thanh mà Inspire T3100 thể hiện đẹp, mềm mại và hài hòa. Âm cao đẹp, không gắt; âm trung ấm áp và âm trầm sâu nặng dù mới đầu nhìn qua, bạn có thể đánh giá thấp thùng sub này. Tuy nhiên, khi bạn mở âm lượng lớn, tầng âm trung hơi bị rè. Inspire T3100 khá thích hợp nếu bạn đang cần bộ loa đủ nghe, dễ bài trí và bền.

Genius SW-2.1 355 2.1

Genius SW-2.1 355
Nhỏ gọn, đơn giản, bộ loa khá thích hợp nếu bạn cần âm thanh vừa nghe. Hai loa trái/phải hình hộp đứng, có màn chắn bằng kim loại trông chắc chắn. Loa trái/phải chỉ có một loa 3’’ màng giấy, tải âm trung và cao. Loa sub nhỏ nhắn, có nút chỉnh bass bên dưới nút chỉnh âm lượng.

Genius SW-2.1 355 cho chất âm vừa đủ nghe, khá tốt. Nhược điểm dễ thấy ở loa là khi mở âm lượng lớn, âm thanh dễ vỡ. Còn lại, các tầng âm cao, trung và trầm thể hiện hài hòa.

Genius SW-HF2.1 1200 2.1


Genius SW-HF2.1 1200
Loa trông “mềm” hơn bộ SW-2.1 355 nhờ có những đường viền bạc dọc 2 bên, cộng thêm màng loa bằng sợi vải mỏng. Loa trái/phải cũng gồm 1 loa thành phần 3’’ tải âm trung và cao. Loa sub có cụm nút điều khiển nằm riêng biệt phía phải để chỉnh âm lượng, bass và treble. Màng loa sub 5,25’’ và màng chắn loa cũng bằng vải thưa khá quyến rũ.

Chất âm của SW-HF2.1 1200 khá và gần giống với SW-2.1 355, chỉ có công suất loa lớn hơn nên cho âm lượng tốt hơn, mở lớn ít vỡ. Cả 3 tầng âm cao, trung và trầm khá hài hòa và bạn còn có khả năng chỉnh thêm âm treble.

Creative Inspire T6100 5.1
Creative Inspire T6100
Có thể xem bộ loa này là bản mở rộng 5.1 của Inspire T3100 vì có thiết kế và tính chất âm thanh giống hệt nhau. Các loa vệ tinh của T6100 đều là dạng chân đứng, có thể treo tường. Nút chỉnh âm lượng/bật tắt và ngõ vào AUX nằm trên loa phải trước, loa sub chỉ có nút chỉnh bass duy nhất. Riêng loa giữa chỉ có 1 loa thành phần có công suất lớn hơn 4 loa vệ tinh còn lại, nằm ngang và bạn có thể chỉnh được hướng loa theo chiều thẳng đứng. Loa sub đứng, có thiết kế tựa như T3100 nhưng kích thước lớn hơn một chút, màng loa 5,25’’.

Inspire T6100 cho âm thanh rất tốt: mạnh mẽ, sống động trong những bản nhạc rock, pop sôi nổi, dồn dập, lấp đầy âm thanh trong căn phòng khi bạn xem phim và chơi game. Âm trầm mạnh, sâu, có vẻ trội hơn 2 tầng âm trung và cao. Tuy nhiên, nhờ có thể điều chỉnh âm trầm được nên bạn dễ dàng chỉnh tầng âm này cho phù hợp với mục đích nghe nhìn. Âm trung và cao mềm và ấm, âm cao chưa thật trong trẻo. Hiệu ứng âm vòm rất tốt, âm thanh xuất ra từng kênh nghe rõ rệt và chi tiết. Nhờ có âm trầm mạnh, dư tải so với 2 tầng âm còn lại nên bộ loa này khá phù hợp cho game và phim.

SoundMax

Tiếp nối hai seri B-70 và B-80 âm thanh vòm (ID: A0708_58), SoundMax vừa tung ra 3 model dòng B mới: B-40, B-50 và B-91 dành cho rạp hát gia đình. Khác với những năm trước đây, SoundMax ngày càng tung ra nhiều hệ thống loa vòm hơn, trong khi các dòng loa 2.1 xuất hiện dường như thưa hơn, thể hiện xu hướng giải pháp âm thanh vòm cho phòng khách ở tầm phổ thông.

SoundMax B-40

SoundMax B-40
Kích thước lớn, hình dáng của bộ SoundMax B-40 thích hợp cho phòng khách hơn là cho máy tính. Điều dễ thấy nhất là đi kèm loa không có dây jack 3,5mm cho card âm thanh, chỉ có dây tín hiệu RCA cho đầu đĩa DVD. Các loa vệ tinh có màn chắn bằng kim loại, được sơn màu bạc. Loa sub nổi bật với bảng đèn LED màu xanh thông báo mức âm lượng và chế độ hoạt động. B-40 có 3 ngõ nhập âm thanh: cụm ngõ RCA cho âm thanh vòm 5.1 và 2 cụm ngõ RCA khác. Cả 3 ngõ vào đều được bố trí phía sau loa sub. Đi kèm loa có bộ điều khiển từ xa dễ dùng, chỉnh âm lượng cho từng kênh, chuyển kênh âm thanh và các chức năng cơ bản khác.

Vẫn còn đọng lại nhiều đặc điểm của các model dòng B trước đây, B-40 ở mức khá. Các tầng âm hài hòa, mượt mà, âm trầm có vẻ trội hơn. Âm trung vừa đủ độ mềm mại nhưng âm cao còn chưa sáng, rõ. Các kênh âm thanh khá tách biệt, bạn có thể nghe được âm thanh “chạy” qua từng loa khá rõ nét. Tuy nhiên, điều mà B-40 chưa đạt được đó là độ tinh tế của từng chất giọng nên khó lòng đáp ứng cho những người có đôi tai “kỹ tính”.

SoundMax B-50

SoundMax B-50
B-50 là một chọn lựa khác cho bạn về kiểu dáng, các tính chất còn lại giống hệt với B-40. Bộ loa có kích thước khá lớn, có bộ điều khiển từ xa và trên thùng sub cũng có màn hình LED giống như B-40. Một điểm khác biệt duy nhất là công suất thùng sub của B-50 là 50w trong khi của B-40 là 40w. Chất âm của B-50 tương tự như B-40: âm trầm mạnh mẽ, chắc và sâu; âm trung và cao mềm ấm nhưng âm cao chưa trong, sáng.

Soundmax B-91


SoundMax B-91
Có thể xem đây là bộ loa “khủng” nhất tháng này về kích thước và công suất. Bộ loa hướng đến rạp hát gia đình nên thiết kế loa vệ tinh chân đứng cao, thùng sub khối vuông lớn, nặng. Mỗi loa vệ tinh có màng kim loại bọc và chân đế cách điệu bằng thủy tinh trông rất thanh thoát. Loa vệ tinh đứng gồm 3 loa thành phần kích thước 2,75’’, màng giấy cùng tải âm trung và cao. Loa giữa nằm, cũng gồm 3 loa thành phần. Mặt loa sub hướng xuống đất, cách nền khoảng 5cm. Màng loa cũng làm bằng giấy, kích thước đến 10’’. Phía sau thùng sub có đến 4 cụm ngõ vào âm thanh: 3 cụm ngõ RCA và 1 cụm ngõ âm thanh vòm 5.1 (nên kết nối được nhiều thiết bị cùng lúc). Tiếc là ngõ cắm tai nghe bố trí phía sau thùng sub nên bạn cần có dây nối dài. Đi kèm loa là bộ điều khiển từ xa khá nhỏ gọn, điều chỉnh âm lượng và chuyển kênh.

SoundMax B-91 gây ấn tượng bằng công suất và âm trầm. Với tổng công suất 140w và loa sub 65w, thùng sub của loa có thể làm rung những vật gần đó. Âm trầm rất mạnh, sâu và dàn trải nhờ mặt loa lớn, hướng xuống đất. Tuy nhiên, nếu bạn không “chế ngự” âm trầm thì nhiều lúc làm cho bản nhạc, phim bị “bội thực”, át cả âm trung lẫn cao và nếu mở âm lượng lớn, âm trầm bị vỡ. Trong khi đó, âm trung thể hiện khá, ấm áp, mềm; âm cao rõ nhưng chưa thật tươi sáng khi tái hiện những âm sắc cao. B-91 vẫn giữ những nét đặc trưng về âm thanh của SoundMax: mạnh về âm trầm và thiên về công suất.

 

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT

 
  Loa     Công suất     Tần số đáp ứng      Giá  
  Creative Inspire T3100 2.1      Sub: 17w; Trái/phải: 6w x2     40Hz – 20kHz     59 USD  
  Genius SW-2.1 355 2.1     Sub: 10w; Trái/phải: 2,5w x2     20Hz - 20kHz     27 USD  
  Genius SW-HF2.1 1200 2.1     Sub: 12w; Trái/phải: 9w x2     20Hz - 20kHz     55 USD  
  Creative Inspire T6100 5.1     Sub: 26w; vệ tinh: 8w x4; giữa: 18w     40Hz – 20kHz      99 USD  
  Soundmax B-40 5.1     Sub: 40w; vệ tinh: 15w x5     20Hz – 20kHz     895.000đ  
  Soundmax B-50 5.1     Sub: 50w; vệ tinh: 15w x5     20Hz – 20kHz     939.000đ  
  SoundMax B-91 5.1     Sub: 65w; vệ tinh: 15w x5     15Hz – 20kHz     2.528.000đ  

Đồng Anh - Theo PCWorld VN

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Thiết bị trợ giảng Hpec TA40

Giá mới:2,181,819VND
Giá cũ: 2,181,819 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C