5 laptop hay dành cho sinh viên

            1USD = 22758 VNĐ

5 laptop hay dành cho sinh viên

Thay vì ngày ngày đến trường với sách bút trong ba lô như trước đây, ngày càng nhiều sinh viên đã lựa chọn một giải pháp mới, đó là làm bạn với những chiếc laptop. Giáo trình được lưu sẵn trong máy, lại có thể kết nối với những nguồn kiến thức vô tận của nhân loại trên những trang chia sẻ trực tuyến như Wikipedia hay Google Scholar ngay tại lớp học, có vẻ như sự tiện ích to lớn mà laptop mang lại cho sinh viên là không cần phải bàn cãi.

Tuy nhiên, trừ một số ít người may mắn xuất thân từ những gia đình khá giả, có thể nói hầu hết sinh viên hiện nay đều gặp khó khăn về vấn đề tài chính khi muốn mua một chiếc laptop. Rất may là cùng với việc công nghệ ngày càng phát triển, giá laptop cũng dần trở nên hợp với túi tiền của người tiêu dùng hơn. Một chiếc laptop có cấu hình hệ thống khá mạnh mẽ như BenQ JoyBook S41 hiện cũng chỉ có giá khoảng hơn 1.300 USD, mức mà nhiều sinh viên có thể thu xếp được.

Mặt khác, nếu nhu cầu sử dụng của các bạn sinh viên chỉ dừng ở mức viết luận hoặc thỉnh thoảng trình chiếu PowerPoint, thì số tiền phải bỏ ra cho một chiếc laptop có thể còn thấp hơn nữa. Tuy nhiên, với những người học các chuyên ngành liên quan nhiều đến đồ họa như kiến trúc, kỹ thuật thì máy cần phải có cấu hình mạnh hơn, với sự hỗ trợ của card đồ họa rời.

Thêm vào đó, nếu không muốn làm bạn với một cỗ máy cứng đơ, nhàm chán với vỏ màu đen, bạc truyền thống cổ lỗ, các bạn sinh viên thế hệ mới có thể lựa chọn những chiếc laptop đầy màu sắc của Dell hay Sony mà cũng không phải lo lắng quá nhiều đến vấn đề tiền nong. Sau đây có thể coi là 5 chiếc laptop phù hợp nhất với đối tượng học sinh, sinh viên, với mức giá không quá cao mà cấu hình cũng không đến nỗi nào.

1. BenQ JoyBook S41

BenQ JoyBook S41 có khả năng đồ họa mạnh mẽ. Ảnh: Hardwarezone.
BenQ JoyBook S41 có khả năng đồ họa mạnh mẽ. Ảnh: Hardwarezone.

Hiện gần như chỉ có JoyBook S41 của BenQ là chiếc laptop 14,1 inch duy nhất được sở hữu card đồ họa Nvidia GeForce 8600M GS. Do đó, các bạn sinh viên không phải lăn tăn về sức mạnh đồ họa của cỗ máy này. Không những thế, JoyBook S41 còn có sức hút lớn bởi được tích hợp sẵn webcam. Tuy nhiên, máy không có phím chuyên dụng cho các chức năng đa phương tiện. Đồng thời, chất lượng loa không cao, trọng lượng máy lại khá nặng khiến cho việc di chuyển của các bạn sinh viên có thể gặp khó khăn. Dẫu sao, mức giá tham khảo 1.335 USD của nó cũng đủ khiến nhiều sinh viên chết mê chết mệt.

2. Acer TravelMate 6291

Acer TravelMate 6291 không nhận diện dấu vân tay nhưng giá rẻ. Ảnh: Cnet.
Acer TravelMate 6291 có mức giá phù hợp với sinh viên. Ảnh: Cnet.

Ngoại trừ những model cao cấp như TravelMate 8215 hay serie Ferrari, hầu hết những chiếc máy tính xách tay của Acer đều tập trung vào đối tượng người tiêu dùng phổ thông với tiêu chí giá rẻ nhưng khả năng hoạt động cao. Chiếc TravelMate 6291 không nằm ngoài chiến lược này của công ty, khi sở hữu một loạt những tính năng mạnh mẽ với mức giá phù hợp với túi tiền của mọi sinh viên. Mặc dù không có khả năng bảo mật bằng nhận diện dấu vân tay, tốc độ xử lý dữ liệu cũng chưa thực sự cao, nhưng những điểm yếu đó có thể được khỏa lấp bởi mức giá hấp dẫn 1.048 USD.

3. Dell Inspiron 1420

Dell Inspiron 1420 có 8 lựa chọn về màu vỏ. Ảnh: Cnet.
Dell Inspiron 1420 có 8 lựa chọn về màu vỏ. Ảnh: Cnet.

Mới xuất hiện gần đây, Inspiron 1420 là thành viên mới nhất của dòng Inspiron đầy màu sắc nhưng cũng rất mạnh mẽ với bộ xử lý Core 2 Duo trong bộ khuôn màn hình 14,1 inch. Đặc biệt, ngoài bộ xử lý đồ họa tích hợp sẵn X3100 của Intel, người sử dụng chiếc laptop thời trang này còn có thể nâng cấp khả năng đồ họa của máy với card rời Nvidia GeForce 8400M GS 128 MB. Tuy nhiên cũng phải chú ý rằng tuy card đồ họa rời có thể mang lại khả năng hiển thị hình ảnh cũng như chạy các trình duyệt game ở chất lượng cao, nhưng nó cũng "ngốn" một lượng điện năng khá lớn. Mặc dù vậy, Inspiron 1420 có khả năng hỗ trợ pin mở rộng.

Sản phẩm có 8 màu vỏ để lựa chọn, với mức giá tham khảo là 1.117 USD.

4. Apple MacBook (Core 2 Duo)

Apple MacBook bản nâng cấp hoạt động nhanh hơn với bộ xử lý lõi kép. Ảnh: Topicpoint
Apple MacBook bản nâng cấp hoạt động nhanh hơn với vi xử lý lõi kép. Ảnh: Topicpoint.

Đây là bản nâng cấp của Apple MacBook đời đầu, với bộ vi xử lý có tốc độ nhanh hơn và bộ nhớ dung lượng lớn hơn. Kết quả của những lần chạy thử nghiệm Apple MacBook với bộ xử lý lõi kép Core 2 Duo khá ấn tượng. Cùng với đó là những tính năng đa phương tiện khá mạnh mẽ và thiết kế đơn giản. Tuy nhiên, có thể nhiều sinh viên sẽ không thích ngoại hình hơi cồng kềnh của máy, gây khó khăn cho việc di chuyển của họ.

Giá tham khảo: 1.159 USD.

5. Sony Vaio VGN-CR 11GH 

Sony Vaio CR đầy màu sắc. Ảnh: Ixbt.
Sony Vaio CR đầy màu sắc. Ảnh: Ixbt.

Serie Vaio CR là bản nâng cấp của serie Vaio VGN-C22 đầy màu sắc. Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai dòng máy này là CR có màn hình lớn hơn, 14,1 inch so với 13,3 inch của C22, trong khi kích thước gần như không thay đổi. Mặc dù có vẻ tiện lợi hơn so với chiếc Acer Aspire 4920G cũng có cỡ 14,1 inch, nhưng trọng lượng 2,5 kg của Sony Vaio VGN-CR 11GH có thể sẽ làm giảm tính hấp dẫn của dòng máy này.

Có tất cả 5 màu sắc thời trang để người dùng lựa chọn. Giá tham khảo của sản phẩm này là 1.272 USD.

(Theo Số Hóa/Cnet)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C