15 mẫu thiết kế PC ấn tượng

            1USD = 22758 VNĐ

15 mẫu thiết kế PC ấn tượng

 

Microsoft vừa chính thức công bố danh sách những mẫu thiết kế lọt vào vòng chung kết Cuộc thi thiết kế PC thế hệ kế tiếp. Đây đều được xem là những “siêu phẩm” của sự sáng tạo, mỹ thuật và trải nghiệm thực tiễn của nhà thiết kế.

 


Điểm đặc sắc là những mẫu thiết kế lần này đều mang phong cách thiết kế khác lạ.

Đồng thời, chúng tận dụng tối đa công nghệ màn hình dẻo cùng các loại vật liệu mới nhằm tạo nên một hình hài mới cho PC thế hệ kế tiếp.

Dưới đây là 15 mẫu thiết kế được xem là ấn tượng nhất trong số 35 mẫu thiết kế loạt vào chung kết cuộc thi của Microsoft.

Phòng khách hội tụ số

Trên thực tế Cinch Digital Home không phải là một mẫu thiết kế PC cá nhân đơn lẻ mà là cả một hệ thống giải trí số gia đình.

 

Hệ thống gồm 3 thành phần cốt lõi: máy chủ đảm nhiệm chức năng lưu trữ, xử lý và tổ chức dữ liệu; màn hình hiển thị giao diện truy cập nội dung; và một thiết bị di động vừa có khả năng lưu trữ di động, xử lý và hiển thị nội dung.

 

Cặp tài liệu

Mẫu thiết kế PC T-Horizon giống như một chiếc cặp giấy đựng tài liệu. Sự khác biệt ở đây là T-Horizon là một chiếc PC đầy đủ chức năng được trang bị màn hình hiển thị dẻo.

 

Mở đôi T-Horizon người dùng sẽ thấy màn hình hiển thị cực lớn đa tác động với bàn phím ảo, mô-đun máy chiếu 3D, camera tích hợp sẵn và đặc biệt một trung tâm xử lý có thể tách tách rời khỏi hệ thống vận hành độc lập như một PC thu gọn.

 

PC biến hình

Siafu là một thiết kế nhắm mục tiêu mang đến những trải nghiệm sử dụng trực quan cảm nhận trực tiếp thế giới số. Siafu giống như một chiếc bàn được sản xuất bằng một loại vật có tên là “magneclay” có khả năng thay đổi hình dạng gốc.

 

Đồng nghĩa với việc người dùng hoàn toàn có thể “nắn” Siafu từ hình dạng ban đầu sang một hình dạng khác.

 

Ngoài ra Siafu còn có khả năng hiển thị chữ nổi và hình ảnh số ở dạng 3 chiều nổi nhằm cho phép người khiếm thị có thể cảm nhận bằng trực giác thế giới kỹ thuật số.

 

PC cho người khiếm thị

Tương tự như Siafu, ZEN cũng là một mấu thiết kế PC dành riêng cho người khiếm thị. Mẫu thiết kế là sự kết hợp của hai bộ phận chính: phần cứng có tên là Sandbox PC và một phiên bản hệ điều hành ZEN.

 

Người dùng có thể vận hành ZEN mà không cần đến đôi mắt. Mọi thao tác nhập dữ liệu đầu vào đều thực hiện bằng các động tác chạm - chạm lên bề mặt hoặc di ngón tay trên bề mặt PC. Hệ thống cũng hiển thị tốt chữ nổi Braille.

 

PC vòng đeo tay

Flux PC được cấu thành từ hai bộ phận chính: trung tâm lưu trữ và xử lý dữ liệu có hình dáng tương tự như một chiếc vòng đeo tay được kết nối với màn hình hiển thị tách rời thông qua kết nối không dây. Người dùng có thể đeo Flux PC lên cổ tay và di chuyển thoải mái tiện dụng.

 

PC “quản gia”

ProsperPC thực tế là một hệ thống quản lý gia đình có chức năng giám sát các phòng ốc và trang thiết bị vật dụng như đèn chiếu sáng, hệ thống điện, nước...

 

Mỗi khi phát hiện bất kỳ hành động nguy hiểm nào hoặc ai đó quên không khóa vòi nước trong phòng tắm ProsperPC sẽ gửi lời cảnh báo đến người chủ sở hữu căn hộ.

 

PC “cành cây”

Bloom PC sử dụng các luồng laser truyền tải qua lại các giữa các lỗ hổng - hay còn được gọi “cành cây” - trên 3 trụ cột chính để tái hiện hình ảnh 2D và 3D trực tiếp ngay trong không khí mà không cần đến màn hình hiển thị.

 

Màn hình hiển thị của Bloom PC nằm trong khoảng từ 15 đến 24-inch tùy theo lựa chọn cấu hình của người sử dụng. Ngoài ra các trụ cột còn đóng vai trò là hệ thống loa.

 

Người dùng có thể sử dụng bàn phím hoặc một chiếc bút đặc biệt để vận hành PC hoặc chỉnh sửa hình ảnh thiết kế.

 

PC “đầu bếp”

Smartchef được thiết kế hướng tới trợ giúp những người đam mê nấu ăn. PC cung cấp cho người dùng công thức hoặc lời khuyên nấu ăn thông qua một màn hình hiển thị cảm ứng tách riêng và khả năng kết nối điều khiển trực tiếp các thiết bị trong phòng bếp.

 

Bộ phận chính của chiếc Smartchef còn được trang bị khả năng cân, phân tích thông tin dinh dưỡng, nhận diện chất độc ... trên thực phẩm. Để thực hiện điều này người dùng chỉ cần đặt thực phẩm lên trên bề mặt của PC.

 

PC “trang sức”

Đây là mẫu thiết kế PC dành riêng cho những người trẻ tuổi thích blog, chat và mạng xã hội ảo.

 

Chiếc PC có hình dáng như một chiếc vòng đeo cổ có khả năng tự động thay đổi màu sắc mỗi mỗi khi có một người bạn của chủ sở hữu nó đến gần. Màu sắc hiển thị đại diện cho tính cách của người bạn đó.

 

PC cốc

Yuno PC là một sự kết hợp hoàn hảo giữa PC và một chiếc cốc thực sự. Người dùng vừa có thể thoải mái đọc báo, duyệt email ... trên màn hình cảm ứng “bọc bên ngoài chiếc cốc” vừa có thể thưởng thức món đồ uống ưa thích đựng bên trong.

 

PC hướng dẫn viên du lịch

Mẫu thiết kế này bắt chước kiểu dáng của cuốn sách hướng dẫn du lịch truyền thống. Trên “mỗi trang màn hình” đều có các thông tin du lịch đầy đủ cả bản đồ và nội dung đa phương tiện hướng dẫn cụ thể.

 

Tính năng định vị toàn cầu giúp bảo đảm khách du lịch sẽ đến đúng địa chỉ cần đến.

 

PC người bạn đường du lịch

Với chiếc PC TRVL bạn có thể thoải mái để ở nhà hộ chiếu, thông tin nhận dạng cá nhân, vé du lịch, thông tin chuyến đi, địa điểm du lịch, ứng dụng email, camera chụp ảnh quay video, điện thoại ... TRVL tích hợp và lưu trữ đầy đủ các thông tin này.

 

PC cho trẻ em

WITHUS là một mẫu thiết kế PC dành cho trẻ em còn ở độ tuổi mẫu giáo. Mục tiêu của WITHUS là khuyến trẻ em vừa chơi vừa học cùng bạn bè giúp các em nắm bắt các giá trị cuộc sống và xây dựng mối quan hệ xung quanh.

 

PC thiên nhiên

Conceito PC là một mẫu thiết kế PC dành riêng cho giới nghệ sĩ. Man hình hiển thị cảm ứng dẻo có thể tách dời và treo lên bất kỳ đối tượng nào. Kết hợp với một chiếc bút điều khiển, Conceito PC nhanh chóng biến thành một bảng vẻ lý tưởng cho người họa sĩ.

 

PC đa phương tiện

Mục tiêu của INFO Live là tổ chức, lùng sục nội dung đa phương tiện trên các thiết bị khác như PC, TV ... và phát lại các nội dung đó. INFO Live kết nối đến các thiết bị thông qua một hệ thống mạng không dây băng thông rộng.

 

Người dùng có thể điều khiển PC bằng thao tác chạm, kéo hoặc cuộn.

H.Hà (Theo TPO)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C