Máy tính xách tay thế hệ 3

            1USD = 22758 VNĐ

Máy tính xách tay thế hệ 3

 

Tập đoàn Microsoft và Hiệp hội GSM chủ trì cuộc thi thiết kế chức năng của laptop có thể kết nối như điện thoại di động nhằm phục vụ chủ yếu vào đối tượng khách hàng mong muốn có thiết bị với các chức năng dễ sử dụng và có thể  kết nối họ với Internet ở mọi nơi, mọi lúc.

 

Những chiếc laptop này sẽ nhắm tới thị trường laptop PC đại chúng trong mức giá từ 500 – 1000 USD – hiệp hội GSM tuyên bố như vậy.Nhóm thúc đẩy mạng lưới và công nghệ điện thoại di động chỉ ra rằng các mạng thông tin di động có vùng phủ sóng lớn hơn cả so với các công nghệ vô tuyến cạnh tranh hiện tại.

 

Chúng ta hy vọng các nhà khai thác thông tin di động sẽ làm việc với các nhà sản xuất laptop PC để có thể bán loại laptop này trực tiếp cho người sử dụng như bán điện thoại di động.

 

Tuy nhiên, hợp đồng laptop sẽ phải bao gồm cả kế hoạch về việc các nhà khai thác mở (cung cấp) quyền truy cập Internet di động băng rộng  - David O’Byrne, Giám đốc dự án của GSMA tóm tắt trong Hội nghị GSMA Mobile châu Á ở Macau.

 

Về công nghệ, đây chính là công nghệ HSDPA (truy cập đường xuống gói dữ liệu tốc độ cao) đã ra đời cách đây ít lâu dưới dạng chipset cài trong smartphone.Mục tiêu lần này là đưa các chipset này vào laptop PCs – Doug Chambers, Giám đốc sản phẩm thiết bị đầu cuối và mở rộng thị trường của Hiệp hội GSM nói.

 

Ý tưởng cài đặt chipset có thể kết nối người sử dụng laptop với Internet thông qua sóng của mạng di động cũng tương tự như cách tập đoàn Intel đưa công nghệ Wi-fi vào gói chip Centrino.

 

Wifi hiện là phương thức phố biến cho các laptop PC truy cập Internet qua vô tuyến hiện nay, nhưng công nghệ này bị giới hạn về vùng phủ sóng. Người sử dụng phải ở khá gần trạm gốc Wifi trong các quán café, sân bay hoặc các địa điểm khác mới có thể kết nối được.

 

Các mạng điện thoại di động có vùng phủ sóng rộng hơn nhiều, tuy nhiên mục tiêu của công nghệ di động băng rộng hướng tới các laptop vẫn gặp trở ngại. Do công nghệ chưa được cài đặt sẵn trong laptop, người sử dụng phải thực hiện các thao tác phức tạp để thêm chức năng này vào máy tính, mà đa phần họ không có hứng thú và kiên nhẫn để làm việc này. Hầu hết các nhà khai thác mạng điện thoại di động bán các thẻ vô tuyến có thể cắm vào khe laptop PC để bán dịch vụ di động băng rộng.

 

Tuy nhiên, người bình thường không muốn bị phiền nhiễu bởi việc phải tìm hiểu cách sử dụng thẻ này hoặc phải xử lý bất kỳ vướng mắc nào phát sinh trong quá trình sử dụng.“Mọi người muốn một giải pháp có sẵn” - Ken Pawlak, giám đốc nhóm phát triển thị trường nhà khai thác PC di động của Microsoft nói.

 

Microsoft Windows Vista OS đã có thể làm việc được với chipset HSDPA, nhưng các nhà khai thác mạng điện thoại di động phải thiết lập (cài đặt) laptop trước khi bán cho khách hàng để đảm bảo việc sử dụng được thông suốt, Pawlak nói.

 

Sáu nhà sản xuất máy tính xách tay đã thể hiện mối quan tâm đến cuộc thi, gồm Dell, Lenovo, Fujitsu-Siemens, Asustek Computer, Twinhead và Vestel Elektronics. Cả tá các nhà khai thác mạng điện thoại di động khác cũng đã đứng đằng sau sự kiện này, theo  GSMA, bao gồm Orange, Telefonica O2, Turkcell và Vodafone.

 

Người chiến thắng cuộc thi laptop này sẽ được trình diễn tại Hội nghị di động GSM thế giới tại Barcelona vào tháng 2 năm tới và được giới thiệu đến với các nhà khai thác.

 

Microsoft và Hiệp hội GSMA tin rằng laptop PC trong mức giá 500 -1000 USD với tính năng kết nối di động băng rộng cài đặt có thể sẽ làm tăng gấp đôi số lượng tiêu thụ.

 

Trong một nghiên cứu, Pyramyd Research thấy rằng có thể sẽ bán được 79.5 triệu laptop như vậy vào năm sau nếu được bổ sung tính năng di động băng rộng, cao hơn rất nhiều so với dự đoán hiện tại mức tiêu thụ laptop với cùng mức giá.

 

Theo Dân trí

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C